Cách chọn áo chống nắng bảo vệ làn da

18/06/2023 11:54 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Trong những ngày hè nắng nóng, việc bảo vệ da khỏi tác động của tia UV là rất quan trọng. Tuy nhiên, không phải loại vật dụng nào cũng mang lại hiệu quả bảo vệ tốt cho làn da.
Trong mùa hè, việc lựa chọn trang phục phù hợp để bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời là điều quan trọng. Dù bạn có mong muốn có làn da nâu khỏe khoắn hay làn da trắng mịn, việc sử dụng kem chống nắng chỉ là một phần giải pháp. Thực tế, kem chống nắng không thể hoàn toàn ngăn chặn được tác động của tia cực tím. Vì vậy, để bảo vệ làn da tối đa, chúng ta cần tìm đến các trang phục chống nắng như áo khoác, váy, nón và khẩu trang.
Cách chọn áo chống nắng bảo vệ làn da 1
Cách chọn áo chống nắng bảo vệ làn da
1. Chọn chất liệu của áo chống nắng
Bạn nên tìm áo có chỉ số UPF cao (chỉ số chống nắng), tối thiểu từ 30 trở lên để đảm bảo khả năng chống tia UVB và UVA. Thứ hai, lựa chọn chất liệu áo có khả năng chống tia UV tự nhiên, như cotton dệt dùng trong áo thun hoặc áo có lớp chống tia UV tích hợp. Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng áo có kiểu dáng phù hợp, bảo vệ được vùng da nhạy cảm như cổ, vai và cánh tay. 
Các loại sợi tổng hợp như polyester, lycra, nylon,... có hiệu quả chống nắng tốt hơn so với sợi cotton đã được tẩy màu.
Việc lựa chọn áo chống nắng tốt có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và duy trì làn da khỏe mạnh trong mùa hè.
2. Cách dệt vải
Cách dệt vải có tác động lớn đến khả năng chống nắng. Các sợi vải được dệt chặt sẽ có khả năng ngăn chặn tia UV cao hơn. Vì vậy, các loại vải lưới hay áo khoác ren thường không có hiệu quả chống nắng đáng kể, chúng thường chỉ mang tính thẩm mỹ. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại vải dày và không co giãn quá nhiều. Vải có độ co giãn cao sẽ tạo ra nhiều khoảng trống, khiến tia UV dễ dàng xuyên qua mà không gặp trở ngại.
3. Độ dày và nặng của áo chống nắng
Khối lượng và độ dày của vải ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ tia tử ngoại (UV). Áo có vải dày và nặng hơn có khả năng hấp thụ tia UV tốt hơn. Ví dụ, một chiếc áo sơ mi mỏng manh không thể cung cấp bảo vệ tương đương với một chiếc áo jeans dày hơn khi đối mặt với tia UV.
Cách chọn áo chống nắng bảo vệ làn da 3
Khối lượng và độ dày của vải ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ tia tử ngoại
4. Lựa chọn màu sắc
Màu sắc của áo cũng ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ da khỏi tia tử ngoại (UV). Mặc dù chúng ta thường nghĩ rằng áo màu sáng như trắng sẽ cung cấp sự bảo vệ tốt hơn, nhưng thực tế là màu sắc tối mới là lựa chọn tốt để tránh tia UV. Những màu sắc tối thường hấp thụ tia UV và ngăn cản chúng xuyên qua áo, giúp bảo vệ da khỏi tác động trực tiếp của tia UV.
5. Tình trạng vải
Đồ càng cũ, khả năng chống nắng càng giảm đi. Điều này hoàn toàn đúng vì vải sau một thời gian sử dụng sẽ trở nên mòn và kết cấu không còn chắc chắn, tạo điều kiện cho tia UV gây hại xâm nhập và gây tổn hại cho làn da.
Sau khi nắm bắt thông tin trên, bạn có thể hiểu cách lựa chọn trang phục chống nắng cho riêng mình. Tuy nhiên, việc áp dụng quá nhiều tiêu chí có thể khiến việc lựa chọn trở nên phức tạp.
Khi chọn áo chống nắng, hãy tìm các sản phẩm có chỉ số UPF cao hoặc áo màu tối, không co giãn, vì chúng có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tác động của tia UV.
Cách chọn áo chống nắng bảo vệ làn da 2
Tuy nhiên, đừng quên rằng dù bạn đã che chắn kỹ càng, việc sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài vẫn rất quan trọng. Ngay cả khi bạn đã che chắn và đi vào môi trường trong như văn phòng, tia UV vẫn có khả năng gây hại cho bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây