5 tác dụng phụ của việc rửa mặt bằng xà phòng

14/04/2023 07:18 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Da của bạn có tính axit, nhưng phần lớn xà phòng có tính kiềm.Vì thế, khi rửa mặt bằng xà phòng sẽ làm đảo lộn độ pH của da, gây hại cho da. Ngoài ra, hầu hết các loại xà phòng đều chứa hóa chất và chất bảo quản làm khô độ ẩm tự nhiên của da, gây lão hóa da sớm.
Rửa mặt bằng xà phòng hàng ngày là điều mà các bà mẹ đã ăn sâu vào tâm trí chúng ta từ khi còn nhỏ. Xà phòng là một chất tẩy rửa siêu hiệu quả, nhưng cũng là một trong những thứ tồi tệ nhất đối với da mặt của bạn.
Rửa mặt bằng xà phòng có thể gây hại cho da của bạn
Theo các chuyên gia da liễu, bánh xà phòng có thể thực sự không tốt cho làn da của bạn, đặc biệt là da mặt. Tùy thuộc vào sản phẩm bạn sử dụng, các chuyên gia cho biết thói quen rửa mặt hàng ngày của bạn có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da bạn trở nên xỉn màu và thô ráp.
5 tác dụng phụ của việc rửa mặt bằng xà phòng 4
Tác dụng phụ của việc sử dụng xà phòng
Xà phòng giúp loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn, giảm thiểu tác hại của các gốc tự do do ô nhiễm và loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên da. Tuy nhiên, có một vài tác dụng phụ nghiêm trọng nếu bạn rửa mặt bằng xà phòng mỗi ngày. 
Xà phòng gây khô da và lão hóa sớm
Hóa chất trong xà phòng dễ dàng phá vỡ hàng rào bảo vệ da và để độc tố, vi khuẩn, vi trùng và các phần tử bẩn khác đi sâu hơn vào các lớp da, gây ra tác hại to lớn. Việc sử dụng xà phòng liên tục trên da mặt có thể gây ra:
• Khô da
• Mẩn đỏ
• Kích ứng và ngứa
Ở các lớp da bên trong, chất hoạt động bề mặt dựa trên xà phòng gặp phải các đầu dây thần kinh và kích hoạt phản ứng từ hệ thống miễn dịch, gây ra chứng viêm và nếp nhăn.
5 tác dụng phụ của việc rửa mặt bằng xà phòng 2
Làm hỏng hệ vi sinh vật da
Có nhiều loại mầm bệnh trong da, giúp bảo vệ các lớp khỏi sự tấn công của vi khuẩn, vi rút và nấm có hại. Chúng được gọi là hệ vi sinh vật trên da giữ cho độ axit của da cao.
Tuy nhiên, các hóa chất trong xà phòng làm giảm độ axit và tiêu diệt rất nhiều vi khuẩn tốt, khiến hệ thống miễn dịch phản ứng. Do đó, bạn có thể nhận thấy tình trạng viêm, nhiễm trùng và tổn thương vĩnh viễn với mụn trứng cá, mụn nhọt và mụn cóc.
Bít lỗ chân lông
Việc sử dụng xà phòng thường xuyên có thể gây bít lỗ chân lông trên bề mặt da. Theo các bác sĩ da liễu, điều này xảy ra bởi vì hầu hết các loại xà phòng đều chứa axit béo tích tụ trong lỗ chân lông và làm tắc nghẽn chúng.
Điều này cũng dẫn đến các vấn đề về da khác nhau như mụn đầu đen, nổi mụn, nhiễm trùng,...
5 tác dụng phụ của việc rửa mặt bằng xà phòng 3
Lấy đi vitamin quan trọng từ da
Xà phòng cũng lấy đi các vitamin thiết yếu từ da có thể giúp da trông tươi tắn và khỏe mạnh. Vitamin D được tạo ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhưng các bác sĩ da liễu cho biết nó bị hư hại bởi các hóa chất mạnh trong xà phòng.
Làm trầm trọng thêm bệnh chàm
Xà phòng có chứa chất gây dị ứng và hóa chất mạnh có nhiều khả năng gây kích ứng da, làm trầm trọng thêm bệnh chàm. Tình trạng da này, còn được gọi là viêm da dị ứng, là một bệnh viêm nhiễm gây phát ban, mảng vảy, mụn nước và thậm chí là nhiễm trùng da.
Cách rửa mặt an toàn
Nếu không phải rửa mặt bằng xà phòng thì rửa bằng gì? Có nhiều cách an toàn và hiệu quả để bạn có thể làm sạch da mặt và mang lại sự mềm mại và sáng mịn cho da mặt.
Bạn có thể chọn các loại sữa rửa mặt an toàn cho da như sữa rửa mặt dạng kem, Sữa rửa mặt tạo bọt, chất tẩy rửa dạng gel, mặt nạ đất sét, dầu tẩy trang…….
5 tác dụng phụ của việc rửa mặt bằng xà phòng 1
Hãy cẩn trọng trong việc rửa mặt bằng xà phòng, tốt nhất không nên dùng để bảo vệ làn da của mình nhé.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây