Ưu thế của các thuốc hạ đường huyết thế hệ mới

21/07/2023 15:51 | Chăm sóc sức khoẻ
- Hiện nay, Việt Nam đã có 2 loại thuốc mới thuộc nhóm hạ đường huyết là empagliflozin và dapagliflozin. Đây là những loại thuốc được phê duyệt để điều trị đái tháo đường type 2 với nhiều đặc tính mới, nổi trội hơn so với những loại thuốc hạ đường máu cũ, kể cả insulin.
Nhóm thuốc hạ đường huyết thế hệ mới này có tác dụng giảm đường máu thông qua việc thải đường qua nước tiểu, khoảng 70g/ngày, tương đương với lượng đường 2 bát cơm trắng. Tác dụng này không chỉ giúp giảm đường máu mà còn hỗ trợ giảm cân, trung bình khoảng 2 – 3kg. 
Điều này rất hữu ích đối với người bệnh mắc đái tháo đường type 2 có thừa cân, béo phì, vì đây là một trong những nguyên nhân làm tăng đường máu, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp và nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim.
Ngoài tác dụng giảm đường máu và giảm cân, nhóm thuốc hạ đường huyết thế hệ mới còn giúp giảm huyết áp và giảm các biến cố tim mạch do xơ vữa động mạch như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não hoặc tử vong do bệnh tim mạch. 
Đặc biệt, loại thuốc này còn giảm rõ rệt tiến triển của biến chứng thận do đái tháo đường như giảm khoảng 50% chức năng thận, bệnh thận giai đoạn cuối phải lọc máu, tử vong do bệnh thận.
Ưu thế của các thuốc hạ đường huyết thế hệ mới 1
Với những tác dụng vượt trội như vậy, nhóm thuốc hạ đường huyết thế hệ mới đã chứng minh được tính hiệu quả trong điều trị đái tháo đường type 2 và được khuyến cáo sử dụng trong các trường hợp có chỉ định của bác sĩ. 
Đối tượng sử dụng:
Người bệnh đái tháo đường type 2 mắc các bệnh mạch vành như nhồi máu cơ tim, đặt giá đỡ động mạch vành... hoặc có nguy cơ cao như tuổi lớn hơn 55, mắc kèm tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, suy thận…
Người bệnh đái tháo đường type 2 đã gặp biến chứng thận, đặc biệt là trong nước tiểu có chất đạm.
Người bệnh đái tháo đường type 2 có bệnh suy tim. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây