Tại sao bạn lại đói ngay sau bữa ăn?

30/05/2023 08:41 | Chăm sóc sức khoẻ
- Đã bao giờ bạn cảm thấy bạn vẫn vô cùng đói sau khi ăn một bữa lớn chưa? Hãy thử khám phá nguyên nhân chính dẫn đến việc đói ngay sau bữa ăn nhé.
Một lý do phổ biến tại sao bạn lại đói ngay sau bữa ăn là có thể có ký sinh trùng đường ruột. Ký sinh trùng là những sinh vật phát triển mạnh trên cơ thể vật chủ và lấy chất dinh dưỡng từ đó để tồn tại. Những thứ ảnh hưởng đến con người có khả năng mắc kẹt trong hệ thống tiêu hóa trên thành ruột. Nó có thể dẫn đến một loạt các triệu chứng ngoài cảm giác đói quá mức.
Tại sao bạn lại đói ngay sau bữa ăn 1
Giun sán trong cơ thể có thể làm bạn đói hơn
Thiếu máu liên quan đến ký sinh trùng đường ruột thường được cho là do giun móc. Chúng bám vào niêm mạc ruột non và hút máu của vật chủ gây mất máu và thiếu máu. Một số ký sinh trùng này tiêu thụ tất cả các chất dinh dưỡng của vật chủ như sắt, do đó ngăn cản việc sản xuất các tế bào hồng cầu tươi.
Nguyên nhân mắc ký sinh trùng đường ruột là gì?
Ký sinh trùng đường ruột có thể bao gồm nhiều loại giun khác nhau và thường do những nguyên nhân sau:
• Vệ sinh kém như không rửa tay đúng cách sau khi sử dụng phòng tắm
• Ăn trái cây hoặc rau quả chưa được rửa sạch trước đó
• Ăn thịt chưa nấu chín
Các triệu chứng của ký sinh trùng đường ruột là gì?
Các triệu chứng chính của ký sinh trùng đường ruột là:
Giảm cân không rõ nguyên nhân: Ký sinh trùng có thể gây hại cho đường ruột, quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Người bệnh có thể bị đau bụng, tiêu chảy và suy dinh dưỡng. Nó cũng có thể dẫn đến giảm cân không rõ nguyên nhân vì hầu hết chất dinh dưỡng thu được từ thực phẩm có thể bị ký sinh trùng sử dụng hết.
Cảm thấy đói sau bữa ăn: Ký sinh trùng đường ruột có thể khiến mọi người cảm thấy đói hơn bình thường vì giun ăn hết thức ăn tiêu thụ và chất dinh dưỡng. Chúng cũng có thể cản trở quá trình trao đổi chất và tăng cảm giác thèm ăn.
Tại sao bạn lại đói ngay sau bữa ăn 2
Thiếu máu: Thiếu máu liên quan đến ký sinh trùng đường ruột thường bị đổ lỗi cho giun móc. Chúng bám vào niêm mạc ruột non và hút máu của vật chủ gây mất máu và thiếu máu. Một số ký sinh trùng này tiêu thụ tất cả các chất dinh dưỡng của vật chủ như sắt, do đó ngăn cản việc sản xuất các tế bào hồng cầu tươi.
Ngứa ngáy: Ngứa ngáy cũng có thể xảy ra do ký sinh trùng đường ruột – giun kim đẻ trứng quanh hậu môn không chỉ gây khó chịu mà còn làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng trở lại. Các ký sinh trùng khác cũng có thể giải phóng độc tố gây ra các vấn đề về da và phản ứng dị ứng như nổi mề đay và chàm.
Tại sao bạn lại đói ngay sau bữa ăn 3
Đau khớp: Đau khớp và cơ có thể xảy ra do viêm do ký sinh trùng gây ra. Đôi khi, những ký sinh trùng này thậm chí di chuyển đến các cơ để gây thêm tổn thương. Đây cũng có thể là hậu quả của bệnh thiếu máu.
Nếu không được điều trị, nó có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài như mệt mỏi và các vấn đề về khớp.
Cách trị dứt điểm ký sinh trùng đường ruột
Cách đơn giản để trị ký sinh trùng đường ruột là tẩy giun. Tẩy giun là một việc cần thiết để giữ cho sức khỏe của bạn và gia đình của bạn. 
Bạn nên dùng thuốc tẩy giun bán tại các hiệu thuốc.  Bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ chính xác những hướng dẫn đó. Bạn nên dùng thuốc tẩy giun vào buổi sáng và thực hiện lại sau 2 tuần. Bạn nên tẩy giun cho tất cả các thành viên trong gia đình cùng một lúc để ngăn ngừa sự lây lan của bệnh.
Tại sao bạn lại đói ngay sau bữa ăn 4
Hãy nhớ để ý đến những dấu hiệu này và thường xuyên kiểm tra tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần để không bị đói ngay sau bữa ăn nhé.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây