Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm?

18/06/2023 07:02 | Chăm sóc sức khoẻ
- Một số khách hàng vẫn cho rằng nằm trên đệm cứng là tốt hơn nằm trên đệm mềm, và một số bác sĩ chấn thương chỉnh hình cũng khuyên bệnh nhân chọn đệm cứng. Tuy nhiên, sự lựa chọn giữa đệm cứng và đệm mềm phụ thuộc vào từng người và tình trạng sức khỏe cá nhân của họ.
Việc tìm kiếm sản phẩm đệm phù hợp có thể gặp khó khăn do sự đa dạng của các lựa chọn trên thị trường hiện nay. Trong số đó, câu hỏi về việc chọn nên nằm trên đệm cứng hay mềm luôn là một điều khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn.
Bài viết dưới đây sẽ phân tích ưu nhược điểm của 2 loại để tìm ra loại thích hợp nhất cho bạn.
Ưu điểm của đệm cứng
Đối với những người không gặp vấn đề về đau lưng, lựa chọn một tấm đệm cứng sẽ mang lại cảm giác thoải mái hơn. Khi nằm trên một bề mặt cứng, xương sẽ hấp thụ phần lớn áp lực từ cơ thể và giảm thiểu căng thẳng lên cơ, tĩnh mạch và động mạch, từ đó giúp cơ bắp thư giãn và tăng cường tuần hoàn máu.
Tấm đệm cứng cũng giúp phần thắt lưng không chìm sâu vào đệm, tạo điều kiện cho việc lưu thông oxy và máu dễ dàng giữa phần thân dưới và tim.
Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm 1
Bề mặt đệm không chìm sâu nghĩa là trọng lượng cơ thể được phân bố đều, không có phần nào chịu áp lực quá lớn so với trọng lượng cơ thể. Đặc biệt, đệm cứng cũng được khuyến nghị cho những người có cân nặng lớn vì độ cứng giúp ngăn ngừa việc chìm sâu vào đệm.
Ưu điểm của đệm mềm
Đối với những người có thói quen ngủ nghiêng, đệm mềm thường là lựa chọn tốt hơn, mang lại sự êm ái và hỗ trợ cho vai và hông. Một chiếc đệm mềm với mức độ 5-6 sẽ đáp ứng tốt cho phần cột sống.
Trong trường hợp mắc chứng đau lưng, bác sĩ thường khuyên nằm trên một chiếc đệm cứng. Tuy nhiên, các thống kê cho thấy người ngủ trên đệm cứng thường có chất lượng giấc ngủ kém hơn so với người nằm trên đệm mềm. Vì vậy, để đạt được đệm phù hợp nhất cho người đau lưng, nên chọn một chiếc đệm có độ cứng vừa phải, đủ mềm để nâng đỡ các đốt sống lưng đang bị đau. Độ cứng trung bình ở mức 5-6 được đề xuất cho đệm. Đối với những người có trọng lượng nhẹ, đệm mềm cũng là lựa chọn khuyến cáo để đảm bảo sự hỗ trợ phù hợp.
Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm 2
Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm?
Vấn đề về lựa chọn đệm cứng hay đệm mềm phụ thuộc vào sở thích và thoải mái cá nhân của mỗi người. Không có một đệm phù hợp cho tất cả mọi người, vì mỗi người có cơ thể và ưu tiên riêng.
Tổng kết loại, đệm cứng có thể hỗ trợ tốt hơn cho người có vấn đề về lưng hoặc xương khớp. Nó cung cấp sự ổn định và hỗ trợ cho cột sống, giúp giảm áp lực và căng thẳng trong vùng lưng. Đối với những người thích cảm giác chắc chắn và không thích cảm giác nằm sâu vào đệm, đệm cứng có thể là lựa chọn tốt.
Trong khi đó, đệm mềm có thể tạo cảm giác êm ái và thoải mái hơn. Nó có thể làm giảm áp lực lên các điểm tiếp xúc của cơ thể và cung cấp một cảm giác nằm mềm mại. Đối với những người thích cảm giác nằm "đắm chìm" và muốn đệm ôm sát cơ thể, đệm mềm có thể là sự lựa chọn ưu tiên.
Nên nằm đệm cứng hay đệm mềm 3
Quan trọng nhất là bạn cảm thấy thoải mái và không gặp bất kỳ vấn đề nào khi sử dụng đệm. Nếu có thể, hãy thử nhiều loại đệm khác nhau để tìm ra loại đệm phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây