5 Mẹo khử mùi hôi nách hoàn toàn tự nhiên tại nhà

22/06/2023 15:11 | Chăm sóc sức khoẻ
- Cơ thể con người đổ mồ hôi để giải phóng nhiệt dư thừa và làm mát cơ thể. Mặc dù đổ mồ hôi là điều tất yếu và tốt cho cơ thể nhưng tại sao mồ hôi từ nách lại có mùi hăng và gây khó chịu cho chúng ta?
Hôi nách là một vấn đề phổ biến và gây ra phiền toái với nhiều người. Nguyên nhân của hôi nách thường là do sự phát triển mạnh mẽ của vi khuẩn. Ngoài ra, một số yếu tố khác như cơ địa, stress, chế độ ăn uống không tốt, hoặc một số bệnh lý cũng có thể góp phần làm mùi hôi dưới cánh tay trở nên khó chịu hơn bao giờ hết. 
Vậy, làm cách nào để loại bỏ mùi hôi nách? Nếu bạn đã thử các chất khử mùi có sẵn trên thị trường mà vẫn gặp rắc rối với mùi hôi nách, dưới đây là 5 cách khử mùi hôi nách hoàn toàn tự nhiên, an toàn và dễ làm. 
1. Mùi hôi nách phát triển như thế nào?
Các tuyến mồ hôi dưới cánh tay của con người khác với các tuyến mồ hôi ở các bộ phận khác trên cơ thể. Hầu hết mồ hôi cơ thể đến từ các tuyến eccrine còn mồ hôi dưới cánh tay lại bài tiết qua các tuyến apocrine. Theo các nghiên cứu, mồ hôi không có mùi mà mùi hôi nách xảy ra khi mồ hôi tương tác với vi khuẩn trên da. 
Do đó, cách tốt nhất để ngăn mùi hôi dưới cánh tay là tắm bằng xà phòng diệt khuẩn, giữ vệ sinh tốt, chế độ ăn uống lành mạnh và xịt khử mùi. Nhưng đây không phải là cách lâu dài để loại bỏ mùi hôi nách, do đó, chúng ta sẽ cần đến những biện pháp tự nhiên, lâu dài hơn. 
5 Mẹo khử mùi hôi nách hoàn toàn tự nhiên tại nhà 1
2. 5 phương pháp đánh bay mùi hôi nách hoàn toàn tự nhiên
• Giấm táo
Cả giấm trắng và giấm táo đều có tính axit và có đặc tính kháng khuẩn. Nó trung hòa môi trường ở vùng dưới cánh tay và tiêu diệt vi khuẩn. Nó cũng giúp hạ thấp độ pH của vùng da dưới cánh tay và làm thông thoáng lỗ chân lông trên da. Ngoài ra, đặc tính làm se của giấm táo cũng giúp se khít lỗ chân lông và giảm tiết mồ hôi.
Do đó, thường xuyên thoa giấm táo có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ vi khuẩn ở nách. Hãy nhúng một miếng bông vào giấm táo và chà lên vùng nách hai lần một ngày. Mùi giấm sẽ bay hơi sau 15 phút, vì vậy đừng lo lắng về việc có mùi thức ăn trên người. Ngoài ra, bạn cũng có thể giải độc vùng nách bằng cách chuẩn bị mặt nạ sử dụng giấm táo, dầu dừa và đất sét bentonite. 
5 Mẹo khử mùi hôi nách hoàn toàn tự nhiên tại nhà 2
• Chanh
Chanh có tính axit tự nhiên sẽ cân bằng độ pH của vùng da dưới cánh tay. Tính axit của chanh sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da và giúp làm sáng vùng nách tối màu. Bạn có thể chà trực tiếp một lát chanh lên nách, hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy pha loãng nước cốt chanh với nước và chà xát bằng một miếng bông nhỏ, để khô và rửa sạch sau 10 phút. Hãy đảm bảo dưỡng ẩm cho vùng da dưới cánh tay vì làn da có thể bị khô và kích ứng sau khi thực hiện cách này.
• Trà
Túi trà xanh nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa và giải độc, do đó, là một nguyên liệu tốt để điều trị mùi hôi nách. Tannin có trong trà giúp giữ cho da khô ráo và ngăn ngừa sự hình thành mồ hôi, do đó làm giảm khả năng có mùi cơ thể. Hãy nhúng túi trà vào nước ấm và sau khi ngâm hoàn toàn, hãy đặt nó vào nách, chờ trong năm phút và rửa sạch.
5 Mẹo khử mùi hôi nách hoàn toàn tự nhiên tại nhà 3
• Cà chua
Cà chua là chất khử trùng tự nhiên và có thể tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn bao gồm cả những vi khuẩn gây ra mùi hôi dưới cánh tay. Cà chua còn tẩy tế bào chết cho da, giúp se khít lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết. Hãy chà một lát cà chua hoặc chiết xuất bột giấy và đắp lên vùng da dưới cánh tay, rửa sạch sau năm phút xem hiệu quả như thế nào nhé. 
• Baking soda
Baking soda giúp trung hòa mùi hôi dưới cánh tay bằng cách hấp thụ mồ hôi, cân bằng độ pH và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn có thể tạo hỗn hợp baking soda với nước và thoa lên nách, để khô rồi rửa sạch bằng nước ấm.
5 Mẹo khử mùi hôi nách hoàn toàn tự nhiên tại nhà 4
Trên đây là 5 biện pháp tự nhiên giúp bạn loại bỏ mùi hôi nách ngay tại nhà. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bất kỳ một biện pháp nào, hãy thử nó trên da trước. Nếu nó gây ngứa hoặc kích ứng hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên dừng ngay lập tức. Còn nếu không, hãy kiên trì thực hiện để làm sạch vùng da dưới cánh tay và giữ cho cơ thể luôn thơm mát, sạch sẽ. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây