​Chữa rối loạn cương dương không cần dùng thuốc

08/10/2023 17:08 | Nam khoa
- Rối loạn cương dương trở thành nỗi ám ảnh của nhiều đấng mày râu. Có một số cách mà nam giới có thể tự ‘xử lý’ tình trạng này một cách nhanh chóng và đơn giản tại nhà.
Rối loạn cương dương xảy ra khi nam giới có dương vật không thể có hoặc duy trì sự cương cứng. Theo nghiên cứu, tình trạng này ảnh hưởng đến khoảng 1/3 nam giới và bệnh này phổ biến hơn ở những người:
- Có tình trạng sức khỏe như bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao
- Đã bị chấn thương ở tủy sống, dương vật hoặc xương chậu
- Dùng thuốc như thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc huyết áp
- Lo lắng hoặc căng thẳng
- Thừa cân
cach chua roi loan cuong duong tai nha
Có nhiều phương pháp điều trị tự nhiên cho rối loạn cương dương. Chúng có thể bao gồm thay đổi lối sống như sửa đổi chế độ ăn uống và tập thể dục cũng như tìm kiếm tư vấn về sức khỏe tâm thần hoặc mối quan hệ.
1. Ăn kiêng
Ăn một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp duy trì chức năng tình dục và giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn nhiều trái cây, rau và flavonoid (các hợp chất có trong nông sản, cà phê và các thực phẩm khác) làm giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương ở nam giới từ 18 đến 40 tuổi.
Những thực phẩm này rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn, vì vậy việc giúp duy trì hoặc cải thiện chức năng tình dục của bạn cũng là điều đôi bên cùng có lợi.
2. Tập thể dục
Hoạt động thể chất có thể giúp bảo vệ và cải thiện rối loạn cương dương và cực kỳ hiệu quả nếu béo phì, lười vận động hoặc bệnh tim mạch góp là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương của bạn.
1 15928947526172134298175 (1)
Các nghiên cứu khoa học cho thấy, tập thể dục nhịp điệu từ trung bình đến cường độ cao trong 40 phút mỗi ngày, bốn lần mỗi tuần trong 6 tháng giúp giảm rối loạn cương dương. Điều này bao gồm các bài tập như:
- Chạy
- Đi bộ nhanh
- Đạp xe
- Bơi lội
- Trượt tuyết
Hoạt động thể chất giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, giảm căng thẳng và tăng testosterone, tất cả đều có thể giúp ích cho chứng rối loạn cương dương.
3. Ngủ
Điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn là ngủ đủ giấc mỗi đêm. Ngủ thường xuyên có thể cải thiện tình trạng rối loạn cương dương mà bạn gặp phải.  
Các chuyên gia cho biết những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn. Ngủ không đủ giấc có thể làm giảm mức testosterone, điều này có thể góp phần gây ra rối loạn cương dương. Thiếu ngủ kéo dài cũng liên quan đến các bệnh lý khác như tiểu đường và huyết áp cao.
4. Giảm cân
Cân nặng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương. Theo các chuyên gia, rối loạn cương dương phổ biến hơn đáng kể ở nam giới béo phì, thừa cân hoặc có chu vi vòng eo lớn hơn.
cach giam can cho nam
Một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng phẫu thuật cắt dạ dày đã cải thiện sức khỏe mạch máu và rối loạn cương dương ở nam giới béo phì. 
Nếu cân nặng góp phần gây ra chứng rối loạn cương dương của bạn, thì việc tập thể dục và chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp bạn giảm cân và cải thiện chứng rối loạn cương dương của mình.
5. Trị liệu tâm lý
Trong một số trường hợp, rối loạn cương dương là kết quả của sự kết hợp giữa các vấn đề về thể chất và tâm lý. Những điều này có thể bao gồm nỗi sợ thất bại, niềm tin tôn giáo và chấn thương tình dục.
Rối loạn cương dương có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe tâm thần khác, bao gồm đau khổ về cảm xúc và lòng tự trọng thấp hơn, điều này có thể khiến rối loạn cương dương trở nên tồi tệ hơn. Trị liệu có thể giúp giải quyết những vấn đề này để cải thiện rối loạn cương dương.
6. Trị liệu tình dục hoặc tư vấn cho cặp đôi
Khoảng 10 - 25 % nam giới bị rối loạn cương dương không có yếu tố nguy cơ nào được biết đến. Tình trạng này, được gọi là rối loạn cương dương vô cơ, có thể do tình trạng sức khỏe tâm thần như trầm cảm hoặc do cảm thấy lo lắng khi quan hệ tình dục.
nhat chungnhip song trethe he z san sang gap chuyen gia tri lieu de cai thien tinh yeudocx 1642777219847
Một nghiên cứu tiến hàng năm 2020 cho thấy liệu pháp tình dục hành vi nhận thức (CBST) và thuốc đều có hiệu quả riêng trong việc giảm rối loạn cương dương vô cơ. Ngoài ra, CBST còn hiệu quả hơn trong việc giảm lo lắng ở những người tham gia nghiên cứu.
7. Giảm căng thẳng
Căng thẳng là một trong những yếu tố dự báo chính của rối loạn cương dương, bên cạnh chứng lo âu và trầm cảm. Đồng thời căng thẳng mãn tính có thể ảnh hưởng đến testosterone hoặc gây thiếu ngủ, có thể là nguyên nhân gây rối loạn cương dương.
Cho đến khi hiểu rõ hơn về căng thẳng và rối loạn cương dương, việc giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày để cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn vẫn có lợi.
8. Giảm rượu
Rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là rối loạn cương dương, thường gặp ở những người mắc hội chứng nghiện rượu. Các chuyên gia khuyến nghị nam giới nên giảm thiểu hoặc sử dụng ít đồ uống có cồn mỗi ngày.
giving up alcohol for good 15292964300571067868043
9. Cai thuốc lá
Hút thuốc là một hành vi khác có thể góp phần gây ra rối loạn cương dương. Điều này một phần có thể là do hút thuốc có thể làm hỏng các mạch máu và ngăn không cho đủ máu đến dương vật để cương cứng.
Hút thuốc cũng có thể làm giảm khả năng cung cấp oxit nitric trong cơ thể, cần thiết để gây giãn cơ không tự chủ và tăng lưu lượng máu có vai trò trong việc cương cứng. Không chỉ có vậy, hút thuốc thường xuyên hơn có liên quan đến việc tăng nguy cơ phát triển rối loạn cương dương và rối loạn cương dương mức độ nặng.
Điều trị rối loạn cương dương thường đòi hỏi sự kiên nhẫn và thời gian. Không có giải pháp tức thì, và việc thay đổi lối sống có thể là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả cho chứng rối loạn cương dương và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây