Thu hồi lô thuốc Tamiflu do không đạt điều kiện lưu hành

04/01/2024 11:48 | Cảnh báo
- Thông qua hoạt động trinh sát, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện một vụ buôn bán và kinh doanh thuốc Tamiflu không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường, và đã thu giữ số lượng hơn 1.000 hộp. Các nhân viên đã điều tra và làm rõ thủ đoạn của đối tượng vi phạm.
Một viên thuốc Tamiflu được nhập khẩu, đã được cấp phép lưu hành đầy đủ theo quy định của Cục Quản lý Dược Bộ Y tế, được niêm yết với giá 44.900 đồng/viên hoặc gần 450.000 đồng/1 hộp. Tuy nhiên, với lô hàng vi phạm này, mỗi hộp thuốc Tamiflu đang được bán với giá chỉ 60.000 đồng/hộp, thấp hơn khoảng 8 lần so với giá chính thức.
Mặc dù kinh doanh thuốc, nhưng người chủ hàng chỉ quan tâm đến giá cả và không quan tâm đến việc sản phẩm có đủ điều kiện lưu hành hay không. Thông tin trên nhãn mác cho thấy số thuốc có nguồn gốc từ Nga nhưng không có tem nhãn phụ hoặc thông tin về đơn vị nhập khẩu, tức là sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.
Thu hồi lô thuốc Tamiflu do không đạt điều kiện lưu hành 1
Chủ hàng đã khai báo với cơ quan quản lý thị trường rằng, số lượng thuốc này được mua trôi nổi từ nhiều nguồn trên mạng và sau đó được chuyển về tập kết tại một cơ sở kinh doanh ở ngõ 80, đường Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm để bán lại cho các nhà thuốc. Do cách thức hoạt động tinh vi, lực lượng quản lý thị trường đã mất nhiều thời gian để trinh sát và theo dõi mới phát hiện được hành vi vi phạm.
Vì không đủ điều kiện lưu hành, toàn bộ số lượng thuốc tân dược vi phạm này phải được tiêu hủy theo quy định. Vụ việc này một lần nữa đặt ra cảnh báo về tình trạng thuốc tân dược trôi nổi không rõ nguồn gốc đang được tiêu thụ, mua bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây