Bộ Y tế lần đầu tiên cấp phép vaccine sốt xuất huyết

17/05/2024 08:23 | Cảnh báo
- Bộ Y tế Việt Nam đã tiến hành phê duyệt cấp phép sử dụng ba loại vaccine mới nhằm ngăn chặn sự lan rộng của bệnh sốt xuất huyết, bệnh zona thần kinh và bệnh phế cầu 23.
Quyết định này đồng thời cũng bao gồm việc gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho tổng cộng 40 loại vaccine và sản phẩm sinh học khác.
Trong số các loại vaccine mới được cấp phép, có vaccine chống sốt xuất huyết được gọi là Qdenga, vaccine chống bệnh zona thần kinh là Shingrix và vaccine chống bệnh phế cầu 23 tuýp mới có tên là Shingrix Pneumovax 23. 
Cả ba loại vaccine này đều được sản xuất bởi các hãng dược phẩm hàng đầu trên thế giới, bao gồm Takeda (Nhật Bản), GSK (Bỉ) và MSD (Mỹ).
Bộ Y tế lần đầu tiên cấp phép vaccine sốt xuất huyết 1
Việc cấp phép sử dụng các loại vaccine này được thực hiện theo chủ trương của Bộ Y tế, đồng thời đã được Hội đồng cấp phép đánh giá về độ an toàn và hiệu quả trước khi chúng được đưa vào sử dụng tại Việt Nam. 
Hiện nay, các loại vaccine này đã được tích hợp vào chương trình tiêm chủng dịch vụ của quốc gia, nhằm đảm bảo một cộng đồng khoẻ mạnh và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây