Loại sữa nào là tốt nhất cho mẹ trong quá trình mang thai?

- Sữa đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống của bà bầu vì nó cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của mẹ và thai nhi như canxi, protein, vitamin D, chất béo, chất điện giải,…
Tuy nhiên, do sở thích cá nhân và nhu cầu ăn uống của từng người, sẽ có những loại sữa phù hợp khác nhau. Tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng của sữa và các sản phẩm thay thế sữa để sẽ giúp mẹ có thể chắc chắn rằng mình đang nhận đủ các chất dinh dưỡng cần thiết khi mang thai. 
1. Sữa bò
Hầu hết các chuyên gia khuyên dùng sữa bò khi bạn đang mang thai vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cả mẹ và em bé đang phát triển. Canxi và vitamin D đặc biệt quan trọng trong việc giúp xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Sữa bò cũng rất giàu protein, cung cấp các axit amin thiết yếu, là chất xây dựng nên các tế bào của bé.
Nếu mẹ đang cố gắng giảm lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của mình, mẹ có thể chọn sữa 1 phần trăm hoặc sữa tách béo. Tránh uống sữa tươi (chưa tiệt trùng) hoặc bất kỳ sản phẩm nào làm từ sữa tươi trong khi mang thai, vì chúng có thể chứa vi khuẩn có hại.
Loại sữa nào là tốt nhất cho mẹ trong quá trình mang thai 1
2. Sữa đậu nành
Sữa đậu nành có lượng protein gần bằng sữa bò và thường được bổ sung canxi để phù hợp với hàm lượng canxi trong sữa bò. Nhưng cơ thể mẹ có thể không nhận được tất cả lượng canxi đó, vì đậu nành có chứa một hợp chất tự nhiên ức chế sự hấp thụ canxi.
Tuy nhiên, sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng gần nhất với sữa bò so, vì vậy một số chuyên gia cho rằng đây là loại sữa thay thế tốt nhất để uống trong thời kỳ mang thai.
Loại sữa nào là tốt nhất cho mẹ trong quá trình mang thai 2
3. Sữa hạnh nhân
Nếu mẹ bị dị ứng với sữa hoặc đậu nành, sữa hạnh nhân có thể là lựa chọn thay thế cho mẹ trong quá trình mang thai. Mặc dù nó ít dinh dưỡng hơn và ít protein hơn sữa bò, nhưng sữa hạnh nhân tự nhiên có chứa một hàm lượng vitamin A và canxi tốt và một số loại cũng được bổ sung nhiều canxi và các vitamin khác như vitamin D.
Loại sữa nào là tốt nhất cho mẹ trong quá trình mang thai 3
4. Sữa gạo
Sữa gạo có thể là một lựa chọn thay thế tốt cho những người bị dị ứng với sữa, đậu nành và các loại hạt. Nó chứa ít protein nhưng nhiều carbohydrate hơn sữa bò và một số loại được bổ sung vitamin như vitamin A và D rất phù hợp cho phụ nữ mang thai.
Loại sữa nào là tốt nhất cho mẹ trong quá trình mang thai 4
5. Sữa yến mạch
Sữa yến mạch là một lựa chọn thay thế tốt khác cho những người bị dị ứng với sữa, đậu nành và các loại hạt.Sữa yến mạch chứa ít protein hơn sữa bò nhưng lại có nhiều carbohydrate hơn các loại sữa khác. Ngoài ra, sữa yến mạch cũng chứa sắt, vitamin B, các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác hoàn toàn tự nhiên, và nhiều loại cũng được bổ sung canxi, vitamin A và D, cùng các chất dinh dưỡng khác có lợi cho phụ nữ mang thai..
Loại sữa nào là tốt nhất cho mẹ trong quá trình mang thai 5
Khi mang thai, mẹ hãy đảm bảo cung cấp đủ canxi, vitamin D và protein từ các nguồn khác nhau trong chế độ ăn uống của mình và sữa chính là một thực phẩm vô cùng quan trọng với mẹ. Hãy lựa chọn loại sữa phù hợp với bản thân và nếu có thể hãy sử dụng sữa bò để cơ thể nhận được lượng dưỡng chất đầy đủ nhất. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây