Tác dụng của xoài xanh đối với sức khỏe

12/05/2023 08:02 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Không chỉ có vị chua nhẹ chấm cùng muối ớt giòn cực ngon, xoài xanh còn cực kỳ có lợi cho sức khỏe vì chứa nhiều hợp chất quan trọng trong việc chăm sóc tim, kiểm soát lượng đường và hỗ trợ sức khỏe gan.
Khó ai có thể cưỡng lại được một đĩa xoài kèm muối ớt chấm đặt ngay tại phòng khách để vừa xem phim vừa thư giãn. Xoài xanh chấm muối có hương vị cuốn đến nỗi nếu ăn một miếng thì chỉ muốn ăn miếng tiếp theo, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Ngoài ra, trong mùa hè nóng nực, chúng ta có thể hoàn toàn sử dụng xoài xanh để nấu canh chua vô cùng thơm ngon, mát ruột, giải khát trong các bữa cơm nóng nực.
Tác dụng của xoài xanh đối với sức khỏe 2
Xoài xanh cực kì ngon và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe
Xoài xanh là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng cho cơ thể. Với hàm lượng chất xơ cao, xoài xanh có thể giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, duy trì sự hoạt động đều đặn của đường ruột và giảm nguy cơ mắc bệnh đường tiêu hóa. Ngoài ra, xoài xanh cũng chứa nhiều vitamin C và A, giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe của da, mang đến cho bạn làn da rạng rỡ trong mùa hè. 
Nó cũng là nguồn cung cấp các khoáng chất quan trọng như kali và magie, giúp điều hòa huyết áp và hỗ trợ sự phát triển của xương. Xoài xanh cũng chứa một số chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh lão hóa khác.. Xoài xanh là một nguồn tuyệt vời của các thành phần dinh dưỡng khác nhau, bao gồm vitamin, khoáng chất, chất xơ và carotenoids.
Vì xoài xanh chứa ít calo nên chúng giúp tăng cường trao đổi chất và có thể được tiêu thụ bởi những người theo dõi cân nặng mà không phải lo lắng.
Lợi ích sức khỏe của xoài xanh
Hương vị và lợi ích giải thích tại sao xoài được mệnh danh là "vua của các loại trái cây". Hãy cùng chúng tôi xem những lợi ích sức khỏe của loại trái cây giàu dinh dưỡng và cực kỳ phổ biến nhé:
Ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao
Xoài xanh không chứa nhiều đường tự nhiên so với các loại trái cây tươi khác. Nó thực sự giúp cân bằng hoặc giảm lượng đường trong máu ở những người mắc các bệnh chuyển hóa như bệnh tiểu đường.
Giúp tăng khả năng miễn dịch
Xoài xanh chứa nhiều nguồn dinh dưỡng tăng cường miễn dịch tốt. Theo các nghiên cứu, một cốc xoài xanh cung cấp 10% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn, rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, xoài xanh chứa nhiều vitamin C, giúp cơ thể bạn sản xuất nhiều tế bào bạch cầu chống lại bệnh tật, giúp các tế bào này hoạt động hiệu quả và cải thiện khả năng phòng vệ của làn da.
Tác dụng của xoài xanh đối với sức khỏe 3
Xoài xanh xóc muối cay là món ăn khoái khẩu của nhiều người
Kiểm soát sức khỏe tim mạch
Xoài chứa các chất dinh dưỡng như magiê và kali giúp duy trì lưu lượng máu dẫn đến một trái tim khỏe mạnh. Những chất dinh dưỡng này giúp các mạch máu của bạn thư giãn, thúc đẩy mức huyết áp thấp hơn. Loại quả này cũng rất giàu mangiferin, một loại siêu chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Theo các nghiên cứu, xoài xanh cũng giúp giảm lượng cholesterol, chất béo trung tính và axit béo tự do trong máu.
Tác dụng của xoài xanh đối với sức khỏe 4
Cải thiện sức khỏe tiêu hóa
Các enzym tiêu hóa có trong xoài xanh, được gọi là amylase giúp phá vỡ các phân tử thức ăn lớn, khiến chúng hấp thụ dễ dàng. Chúng cũng phân hủy các loại carbs phức tạp thành đường, chẳng hạn như glucose và maltose.
Do chứa nhiều nước và chất xơ, xoài xanh giúp giảm các vấn đề về tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy.
Một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở người lớn bị táo bón mãn tính cho thấy rằng ăn xoài hàng ngày có hiệu quả làm giảm các triệu chứng của tình trạng này hơn là dùng thực phẩm bổ sung có chứa một lượng chất xơ hòa tan tương tự như xoài.
Tác dụng của xoài xanh đối với sức khỏe 1
Giảm nguy cơ ung thư
xoài xanh có đặc tính chống ung thư do polyphenol giúp bảo vệ chống lại stress oxy hóa. Theo các chuyên gia y tế, polyphenol giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư khác nhau, bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư ruột kết, phổi, tuyến tiền liệt và vú.
Trên đây là những tác dụng của xoài xanh đối với sức khỏe. Chúng có tác dụng kiểm soát, hỗ trợ bệnh lý về tim mạch, ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng cao, cải thiện tiêu hóa và giảm nguy cơ ung thư. Trong mùa hè sắp tới, xoài xanh sẽ trở thành vua của các loại hoa quả trên mâm cơm của gia đình người Việt. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây