Tại sao nhiều người hứng thú với tình công sở?
2023-08-11T16:14:00+07:00 2023-08-11T16:14:00+07:00 https://songkhoe360.vn/phu-nu-va-lam-dep/tai-sao-nhieu-nguoi-hung-thu-voi-tinh-cong-so-1870.html https://songkhoe360.vn/uploads/news/2023_08/tai-sao-nhieu-nguoi-hung-thu-voi-tinh-cong-so-2.jpg
Sống khỏe 360 - Kênh thông tin tư vấn sức khỏe cộng đồng
https://songkhoe360.vn/uploads/final.png
11/08/2023 16:14 | Phụ nữ và làm đẹp
-
Tình công sở - hiện tượng phổ biến trong các văn phòng hiện nay. Nhiều người hứng thú với việc tán tỉnh đồng nghiệp và có những mối quan hệ thân thiết với những người cùng làm việc. Tại sao lại như vậy?
Theo một cuộc khảo sát của eHarmony - một ứng dụng hẹn hò trực tuyến với 2.000 người, có 71% muốn tán tỉnh đồng nghiệp và 53% đã từng hẹn hò với một đồng nghiệp. Điều này có thể được giải thích bởi việc những người làm việc văn phòng dành nhiều thời gian với đồng nghiệp hơn cả với vợ/chồng mình.
Theo David Brudö, giám đốc điều hành, đồng sáng lập ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần Remente, người trưởng thành dành tối thiểu 1.680 giờ mỗi năm ở văn phòng, do đó có khả năng dành nhiều thời gian cho đồng nghiệp hơn hầu hết những người khác. Ngoài ra, để trở thành bạn thân của ai đó, người ta phải mất khoảng 200 giờ để trò chuyện, kết nối. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người hình thành mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp. Thậm chí, có những người còn có một "tri kỷ trong công việc", người mà họ thường xuyên nhắn tin, trò chuyện về những căng thẳng trong công việc và cùng đi chơi.
Trong một cuộc khảo sát do Forbes Advisor thực hiện, 60% trong số 2.000 người được hỏi cho biết họ đã trải qua một mối tình lãng mạn ở công sở. Điều này cũng có thể giải thích bởi việc làm việc trong văn phòng mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu ai đó theo cách mà bạn không dễ dàng làm được trên các ứng dụng hẹn hò.
“Khi làm việc cùng ai đó hàng ngày, bạn sẽ thấy cách họ phản ứng với một vấn đề, cách họ hành xử khi bị áp lực và tương tác với các đồng nghiệp khác. Thật dễ dàng để bắt đầu chia sẻ thông tin cá nhân và chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong văn phòng - có thể là trong bữa trưa hoặc lúc uống cà phê sau giờ làm việc", David Brudö chia sẻ. Chuyên gia về mối quan hệ và hẹn hò Gabriel Brenner cho rằng, làm việc hướng tới mục tiêu chung cũng là một trải nghiệm gắn kết có thể mang mọi người lại gần nhau, "vì bạn đang giao tiếp, hợp tác và chia sẻ khối lượng công việc". Theo ông, khoảng thời gian dành cho nhau này có thể coi là buổi hẹn hò không chính thức.
Tuy nhiên, việc yêu đồng nghiệp cũng có những rủi ro. Nếu chia tay, bạn sẽ phải đối mặt với việc tiếp tục làm việc cùng người đó và có thể gây ra áp lực trong công việc. Ngoài ra, việc yêu đồng nghiệp cũng có thể gây ra sự ghen tuông và tranh cãi trong công việc.
Một số người cho biết họ cảm thấy áp lực khi phải hành động chuyên nghiệp hơn khi có tình công sở. Những người khác thì lo lắng về những lời đàm tiếu và bị đồng nghiệp đánh giá và coi mình là trò cười. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc, sự tập trung, sự an tâm và sức khỏe tinh thần của mọi người. Theo Brenner, một chuyên gia về chuyện tình cảm, "Chuyện tình công sở có thể trở nên khó khăn khi bạn đang cố gắng phân biệt giữa trò chơi quyền lực, niềm vui thông thường và sự quan tâm thực sự". Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ mục đích và mong muốn của mình trước khi quyết định hẹn hò với đồng nghiệp.
Một điểm quan trọng cần xem xét khi nghĩ đến tình công sở là hậu quả của mối quan hệ này. Nếu xây dựng mối quan hệ tình cảm với đồng nghiệp thì đến khi bạn gặp khó khăn trong mối quan hệ đó, bạn sẽ mang cả những rắc rối đó vào công việc. Chất lượng công việc, sự tập trung, sự an tâm và sức khỏe tinh thần đều có thể bị ảnh hưởng nếu mối quan hệ gặp khó khăn.
Nếu chia tay, bạn sẽ ở trong một môi trường mà bạn gặp người yêu cũ hàng ngày. Điều này có thể kéo dài quá trình hàn gắn và làm sâu sắc thêm nỗi đau.
Với tình cảm chốn công sở, nên cân nhắc xem những cảm xúc nảy sinh là có thật hay chỉ đơn giản là do bạn ở gần người đó. Hãy viết ra những gì bạn đang tìm kiếm ở “nửa kia” cũng như mục tiêu cuộc sống của bạn. Sau đó, hãy trả lời một cách trung thực xem người này có phù hợp với những gì bạn mong muốn hay không. Theo Angelika Koch, một chuyên gia về hẹn hò và chia tay của ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính Taimi, một mối quan hệ công sở có thể là một trải nghiệm "đẹp", "nếu nó được thực hiện một cách cẩn thận và chu đáo". Vì vậy, bạn cần phải biết rõ những lưu ý cần thiết để có thể xây dựng và duy trì một mối quan hệ công sở lành mạnh và bền vững.
Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ chính sách và quy định của công ty về việc hẹn hò với đồng nghiệp. Nhiều công ty có những quy định rõ ràng về việc này để tránh các tranh cãi và xung đột trong công việc.
Thứ hai, bạn nên giữ khoảng cách và tỏ ra chuyên nghiệp. Đừng để tình cảm ảnh hưởng đến công việc.
Thứ ba, nên tránh các cuộc tranh luận và xung đột trong công việc. Nếu có vấn đề gì xảy ra, hãy giải quyết nó bằng cách trò chuyện và thỏa thuận với nhau.
Cuối cùng, bạn cần phải biết khi nào thì nên kết thúc mối quan hệ. Nếu cảm thấy không thoải mái hoặc không hạnh phúc trong mối quan hệ này, hãy dừng lại và suy nghĩ kỹ trước khi tiếp tục.
Theo David Brudö, giám đốc điều hành, đồng sáng lập ứng dụng chăm sóc sức khỏe tinh thần Remente, người trưởng thành dành tối thiểu 1.680 giờ mỗi năm ở văn phòng, do đó có khả năng dành nhiều thời gian cho đồng nghiệp hơn hầu hết những người khác. Ngoài ra, để trở thành bạn thân của ai đó, người ta phải mất khoảng 200 giờ để trò chuyện, kết nối. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người hình thành mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp. Thậm chí, có những người còn có một "tri kỷ trong công việc", người mà họ thường xuyên nhắn tin, trò chuyện về những căng thẳng trong công việc và cùng đi chơi.
Trong một cuộc khảo sát do Forbes Advisor thực hiện, 60% trong số 2.000 người được hỏi cho biết họ đã trải qua một mối tình lãng mạn ở công sở. Điều này cũng có thể giải thích bởi việc làm việc trong văn phòng mang đến cho bạn cơ hội tìm hiểu ai đó theo cách mà bạn không dễ dàng làm được trên các ứng dụng hẹn hò.
“Khi làm việc cùng ai đó hàng ngày, bạn sẽ thấy cách họ phản ứng với một vấn đề, cách họ hành xử khi bị áp lực và tương tác với các đồng nghiệp khác. Thật dễ dàng để bắt đầu chia sẻ thông tin cá nhân và chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong văn phòng - có thể là trong bữa trưa hoặc lúc uống cà phê sau giờ làm việc", David Brudö chia sẻ. Chuyên gia về mối quan hệ và hẹn hò Gabriel Brenner cho rằng, làm việc hướng tới mục tiêu chung cũng là một trải nghiệm gắn kết có thể mang mọi người lại gần nhau, "vì bạn đang giao tiếp, hợp tác và chia sẻ khối lượng công việc". Theo ông, khoảng thời gian dành cho nhau này có thể coi là buổi hẹn hò không chính thức.
Tuy nhiên, việc yêu đồng nghiệp cũng có những rủi ro. Nếu chia tay, bạn sẽ phải đối mặt với việc tiếp tục làm việc cùng người đó và có thể gây ra áp lực trong công việc. Ngoài ra, việc yêu đồng nghiệp cũng có thể gây ra sự ghen tuông và tranh cãi trong công việc.
Một số người cho biết họ cảm thấy áp lực khi phải hành động chuyên nghiệp hơn khi có tình công sở. Những người khác thì lo lắng về những lời đàm tiếu và bị đồng nghiệp đánh giá và coi mình là trò cười. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc, sự tập trung, sự an tâm và sức khỏe tinh thần của mọi người. Theo Brenner, một chuyên gia về chuyện tình cảm, "Chuyện tình công sở có thể trở nên khó khăn khi bạn đang cố gắng phân biệt giữa trò chơi quyền lực, niềm vui thông thường và sự quan tâm thực sự". Vì vậy, bạn cần phải hiểu rõ mục đích và mong muốn của mình trước khi quyết định hẹn hò với đồng nghiệp.
Một điểm quan trọng cần xem xét khi nghĩ đến tình công sở là hậu quả của mối quan hệ này. Nếu xây dựng mối quan hệ tình cảm với đồng nghiệp thì đến khi bạn gặp khó khăn trong mối quan hệ đó, bạn sẽ mang cả những rắc rối đó vào công việc. Chất lượng công việc, sự tập trung, sự an tâm và sức khỏe tinh thần đều có thể bị ảnh hưởng nếu mối quan hệ gặp khó khăn.
Nếu chia tay, bạn sẽ ở trong một môi trường mà bạn gặp người yêu cũ hàng ngày. Điều này có thể kéo dài quá trình hàn gắn và làm sâu sắc thêm nỗi đau.
Với tình cảm chốn công sở, nên cân nhắc xem những cảm xúc nảy sinh là có thật hay chỉ đơn giản là do bạn ở gần người đó. Hãy viết ra những gì bạn đang tìm kiếm ở “nửa kia” cũng như mục tiêu cuộc sống của bạn. Sau đó, hãy trả lời một cách trung thực xem người này có phù hợp với những gì bạn mong muốn hay không. Theo Angelika Koch, một chuyên gia về hẹn hò và chia tay của ứng dụng hẹn hò dành cho người đồng tính Taimi, một mối quan hệ công sở có thể là một trải nghiệm "đẹp", "nếu nó được thực hiện một cách cẩn thận và chu đáo". Vì vậy, bạn cần phải biết rõ những lưu ý cần thiết để có thể xây dựng và duy trì một mối quan hệ công sở lành mạnh và bền vững.
Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ chính sách và quy định của công ty về việc hẹn hò với đồng nghiệp. Nhiều công ty có những quy định rõ ràng về việc này để tránh các tranh cãi và xung đột trong công việc.
Thứ hai, bạn nên giữ khoảng cách và tỏ ra chuyên nghiệp. Đừng để tình cảm ảnh hưởng đến công việc.
Thứ ba, nên tránh các cuộc tranh luận và xung đột trong công việc. Nếu có vấn đề gì xảy ra, hãy giải quyết nó bằng cách trò chuyện và thỏa thuận với nhau.
Cuối cùng, bạn cần phải biết khi nào thì nên kết thúc mối quan hệ. Nếu cảm thấy không thoải mái hoặc không hạnh phúc trong mối quan hệ này, hãy dừng lại và suy nghĩ kỹ trước khi tiếp tục.
Ý kiến bạn đọc
-
Giấu tên cái tình công sở này thì quá nhiều r, chẳng qua là "tiện" quá nên ít khi bị vk ck phát hiện
- Trả lời
- Thích 0
- Không thích 0
23/05/2024 09:56
Tổng hợp các bài viết
Cập nhật liên tục, nhanh chóng