6 Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt Collagen

30/05/2023 16:26 | Phụ nữ và làm đẹp
- Bạn đang vật lộn với các vấn đề tiêu hóa dai dẳng như đầy hơi, đầy hơi hoặc nhạy cảm với thức ăn? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi nói với bạn rằng những vấn đề này có thể liên quan đến sự thiếu hụt collagen? Mặc dù collagen nổi tiếng với những lợi ích đối với da, tóc và móng tay nhưng loại protein này còn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì đường ruột khỏe mạnh.
Nhiều người không biết rằng sự thiếu hụt collagen có thể là nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề về đường ruột. Collagen là loại protein phong phú nhất trong cơ thể chúng ta, chúng rất quan trọng để duy trì tính toàn vẹn của niêm mạc ruột và thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa tối ưu. Sau đây là một vài dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt collagen. 
1. Mối liên hệ giữa sự thiếu hụt collagen và các vấn đề về tiêu hóa
Collagen là loại protein cần thiết để duy trì tính toàn vẹn của niêm mạc ruột của chúng ta. Lớp niêm mạc ruột khỏe mạnh hoạt động như một rào cản, ngăn chặn các chất có hại đi vào máu. Collagen không chỉ củng cố hàng rào này mà còn hỗ trợ tái tạo mô ruột bị tổn thương.
Việc thiếu collagen có thể làm suy yếu niêm mạc ruột, dẫn đến tình trạng “rò rỉ ruột”. Ruột bị rò rỉ sẽ cho phép các chất độc và các hạt thức ăn không tiêu hóa xâm nhập vào máu, gây ra chứng viêm và một loạt các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, nhạy cảm với thức ăn. 
6 Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt Collagen 1
2. Các dấu hiệu của vấn đề tiêu hóa do thiếu hụt collagen
• Đầy hơi và khí
Sự thiếu hụt collagen có thể làm suy yếu niêm mạc ruột, dẫn đến viêm và sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại.
• Nhạy cảm với thực phẩm
Việc thiếu collagen có thể góp phần gây ra tình trạng “ruột bị rò rỉ”, kích hoạt phản ứng miễn dịch và dẫn đến nhạy cảm với thực phẩm. 
• Đi tiêu không đều
Sự thiếu hụt collagen có thể gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột, dẫn đến táo bón, tiêu chảy hoặc cả hai. Bằng cách bổ sung collagen, bạn có thể hỗ trợ sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn đường ruột và cải thiện nhu động ruột.
• Đau bụng
Niêm mạc ruột yếu do thiếu hụt collagen có thể dẫn đến viêm nhiễm, thường biểu hiện bằng đau bụng hoặc khó chịu. 
• Trào ngược axit
Việc thiếu collagen có thể làm suy yếu các mô liên kết ở cơ vòng thực quản dưới, dẫn đến trào ngược axit. 
• Mệt mỏi và sương mù não
Khi niêm mạc ruột bị tổn thương do thiếu hụt collagen, các chất độc và chất gây viêm có thể xâm nhập vào máu, gây ra chứng mệt mỏi và sương mù não. 
6 Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt Collagen 2
3. Làm thế nào để kết hợp Collagen vào thói quen hàng ngày 
Collagen có nhiều trong các loại thực phẩm. Do đó, các dễ nhất là bổ sung collagen qua chế độ ăn uống lành mạnh. Một số thực phẩm bạn có thể cân nhắc bao gồm: nước hầm xương, thịt gà, thực phẩm giàu omega-3, lòng trắng trứng, trái cây nhiều vitamin C, tỏi, cà chua, … Ngoài ra, nếu bạn cần bổ sung một lượng lớn collagen, các chất bổ sung collagen có thể là sự lựa chọn vô cùng tiện lợi cho bạn. Chúng có nhiều dạng khác nhau như bột, viên nang và thậm chí cả kẹo dẻo. Bạn có thể dễ dàng thêm bột collagen vào sinh tố buổi sáng, trộn với cà phê hoặc trà hoặc khuấy nó vào món súp hoặc nước sốt yêu thích của mình.
6 Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt Collagen 3
Bằng cách kết hợp thực phẩm bổ sung collagen, bạn sẽ có thể khắc phục các vấn đề về tiêu hóa như củng cố niêm mạc ruột, giảm viêm và bảo vệ sức khỏe đường ruột. Tính nhất quán, kiên trì là chìa khóa cho bất kỳ một chế độ ăn uống nào, vì vậy hãy đảm bảo bổ sung collagen hàng ngày để có kết quả tốt nhất. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây