Vì sao thiếu vitamin D khiến chị em già nhanh hơn?

07/02/2024 17:11 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Trong những ngày rét và ít nắng, việc bổ sung các loại vitamin và thực phẩm bổ sung là rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Trong số những loại này, vitamin D đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là vào mùa đông khi cơ thể dễ thiếu hụt chất này.
Theo BS da liễu Patricia Wexler tại New York, mức độ vitamin D trong cơ thể thường giảm đi vào mùa đông và gây ra tình trạng quầng thâm mắt. Thiếu vitamin D cũng là một trong những nguyên nhân khiến làn da trở nên già nua hơn trong mùa đông.
Chúng ta thường tập trung vào việc điều trị các vấn đề da liễu bên ngoài mà ít chú ý đến tình trạng sức khỏe bên trong. Tuy nhiên, quầng thâm mắt vào mùa đông, đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh, thường xuất phát từ việc cơ thể thiếu hụt vitamin D. 
Vào mùa đông, khi ánh nắng mặt trời giảm sút, cơ thể dễ bị thiếu loại vitamin này hơn. Đây là lý do tại sao việc bổ sung vitamin D từ thực phẩm bổ sung trở nên cực kỳ quan trọng trong mùa lạnh, giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn và ngăn ngừa lão hóa.
Vì sao thiếu vitamin D khiến chị em già nhanh hơn 3
Để chẩn đoán cơ thể thiếu vitamin D không, thiếu ở mức độ nào, xét nghiệm máu là phương pháp phản ánh rõ ràng nhất. Tuy nhiên, cũng có một số dấu hiệu thiếu vitamin D mà chị em dễ dàng bỏ qua hàng ngày.
• Một trong những triệu chứng cảnh báo thiếu vitamin D đó là thường xuyên bị ốm. Bởi vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp chống lại virus và vi khuẩn một cách hiệu quả. Sự thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến phản ứng miễn dịch suy yếu, khiến cơ thể dễ nhiễm trùng và bị bệnh hơn. 
Vì sao thiếu vitamin D khiến chị em già nhanh hơn 2
• Thay đổi tâm trạng thất thường hoặc trầm cảm: Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp chính cho vitamin D, do đó trong những tháng mùa đông khi ánh nắng không gay gắt, cơ thể dễ bị thiếu hụt. 
• Mệt mỏi cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể không nhận đủ vitamin D. Vitamin D tham gia vào quá trình sản xuất năng lượng trong cơ thể, do đó thiếu hụt vitamin D có thể khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi liên tục.
• Đau cơ không liên quan đến tập thể dục hoặc cảm giác thường xuyên mệt mỏi : Vitamin D rất quan trọng đối với chức năng của cơ, thiếu hụt nó sẽ dẫn đến đau và yếu cơ.
Vì sao thiếu vitamin D khiến chị em già nhanh hơn 1
• Sức khỏe xương cũng có thể bị ảnh hưởng nếu thiếu hụt vitamin D. Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi, điều cần thiết để duy trì xương chắc khỏe. Sự thiếu hụt có thể dẫn đến giảm mật độ xương, khiến bạn dễ bị gãy xương và chấn thương hơn.
Nhận biết và bổ sung vitamin D kịp thời sẽ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện của cơ thể. Việc tìm hiểu và nhận biết các triệu chứng thiếu hụt vitamin D rất quan trọng để có phương pháp điều trị phù hợp và duy trì sức khỏe tốt nhất cho bản thân.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây