Sau xăm môi, chị em cần kiêng hải sản trong bao lâu?

10/10/2023 15:27 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Môi là một trong những điểm nhấn quan trọng của gương mặt, giúp tôn lên vẻ đẹp và quyến rũ của phái đẹp. Tuy vậy, để có được một đôi môi đẹp thì không phải ai cũng biết cách chăm sóc đúng cách. Quá trình chăm sóc môi bao gồm nhiều yếu tố, trong đó việc kiêng thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng.
Công nghệ phun môi hiện đại đã giúp cho quá trình làm đẹp trở nên dễ dàng hơn, không gây đau và sưng như trước đây. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thẩm mỹ, môi vẫn cần được chăm sóc đúng cách để tránh tình trạng tổn thương.
Một trong những điều quan trọng nhất mà chuyên viên thẩm mỹ luôn nhắc nhở khách hàng đó là kiêng một số loại thực phẩm để tránh ảnh hưởng đến quá trình làm lành vết thương. Hải sản là một trong những loại thực phẩm này. Ngoài ra, rau muống và thịt bò cũng cần được kiêng kỵ.
anhbia xam moi o dau gia bao nhieu mau nao dep kieng an gi 1
Hải sản chứa nhiều loại protein và collagen, có khả năng kích thích sự sản sinh collagen ở vùng môi. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều hải sản, sự sản sinh collagen sẽ diễn ra quá nhanh và quá mức gây ảnh hưởng đến vết thương, gây sưng viêm và tạo ra mụn nước.
Xăm môi kiêng hải sản bao lâu?
Cơ địa và độ phục hồi của từng người là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình lên màu môi. Trong nhiều trường hợp, việc này có thể mất tới 1 tháng để hoàn tất, nhưng cũng có những trường hợp chỉ cần 1 tuần là đã hoàn toàn lành. 
Thế nhưng, để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình lên màu môi, chị em nên kiêng hải sản trong khoảng 1 tháng để hạn chế tình trạng sưng viêm ngoài mong muốn và giúp môi lên màu bền đẹp.
Mặc dù việc kiêng hải sản trong 1 tháng có thể gây khó chịu đối với nhiều chị em, nhưng khi đã bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để thay đổi diện mạo cho đôi môi của mình, việc này là cần thiết và đáng làm. Bên cạnh đó, thành quả mà bạn nhận được sẽ rất xứng đáng với sự hy sinh này.
Xăm môi kiêng hải sản nào?
Sau khi phun môi thẩm mỹ, quá trình hồi phục vết thương hở là rất quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất. Việc ăn uống không hợp lý có thể gây ảnh hưởng đến quá trình này. 
phun moi bi chay te 6
Tôm: 
Với những loại protein có trong tôm, chị em nên kiêng kị sau khi phun môi để tránh nguy cơ đối mặt với các phản ứng dị ứng như ngứa rát, sưng tấy và mưng mủ tạo sẹo. 
Cá: 
Đây là thực phẩm giàu axit amin, protein và nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi mới phun môi thẩm mỹ, bạn nên kiêng ăn cá để tránh gây ra các tác dụng phụ không mong muốn. Hãy tuân theo chỉ dẫn của chuyên viên để đảm bảo quá trình hồi phục được diễn ra thuận lợi.
Ốc:
Ốc là món ăn được nhiều người yêu thích, tuy nhiên lại không thích hợp khi bạn mới phun môi. Dù làm sạch đến đâu thì trong ốc vẫn chứa ký sinh trùng và vi khuẩn có khả năng gây nhiễm trùng và làm đôi môi bị xỉn màu. Vì vậy, bạn nên kiêng ăn ốc trong thời gian phục hồi để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.
xam moi kieng trung bao lau 2 b34646db84
Mực và Cua:
Mực và cua là hai loại hải sản mà bạn nên tránh ít nhất trong 1 tháng sau khi phun môi thẩm mỹ. Điều này là do các dinh dưỡng có trong mực và cua có thể gây cản trở quá trình hồi phục mô da, dẫn đến việc môi không lên màu như mong muốn.
Các chất đạm và đặc tính tanh có trong cua cũng ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình phục hồi môi sau khi phun xăm. Nếu bạn gặp hiện tượng nổi mụn nước và sưng viêm trên môi, hãy kiểm tra lại khẩu phần ăn của mình để xem có dùng các loại hải sản này không.
Trong quá trình phục hồi sau khi phun môi thẩm mỹ, việc ăn uống đúng cách rất quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất. Hãy tuân theo các chỉ dẫn của chuyên viên để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong quá trình phục hồi vết thương hở.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây