Nắng như thiêu như đốt, có cần bôi kem chống nắng khi ở nhà hay trong xe ô tô

22/07/2023 10:04 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Dạo này HN và nhiều tỉnh thành rơi vào những ngày nóng đỉnh điểm, chỉ số UV cao ngất ngưởng. Công việc của tôi thì khá chủ động về mặt thời gian, tôi ở trong nhà là chủ yếu. Nếu đi ra ngoài thì tôi cũng di chuyển bằng ô tô. Có nhiều người bảo, dù ở trong nhà hay đi ô tô cũng cần phải bôi kem chống nắng. Bản thân tôi thì cũng không có thói quen này. Xin hỏi songkhoe360.vn tư vấn giúp?(Hồng An – Hà Nội)
Xin chào khán giả Hồng An của songkhoe360.vn!
Thắc mắc của bạn chúng tôi cũng nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây, khi nắng nóng ngày một gay gắt hơn, chỉ số UV luôn ở mức cao hoặc rát cao. Tia UV thực sự rất đáng “gờm” với làn da châu Á, nhất là các chị em phụ nữ. Chúng khiến da bị tổn thương, cháy nắng, bỏng nắng. Tiếp xúc kéo dài sẽ gây ra lão hóa da, tăng sắc tố, khô da, sạm da, thậm chí là ung thư da. 
Songkhoe360.vn cũng chia sẻ ngoài lề một chút là việc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời sẽ gây bỏng nắng, tổn thương mắt như đục thủy tinh thể nữa chị Hồng An ơi, nên nếu ra ngoài trong thời tiết nắng gay gắt thì mình cũng nên mang theo kính để che chắn cho đôi mắt nữa nhé.
20200514 2kILjhnqagdJwqko6JxscC1U
Để trả lời cho câu hỏi của chị thì chúng tôi xin khẳng định là nên bôi kem chống nắng, đủ về số lượng kem bôi và số lần bôi lại trong ngày. Để đạt hiệu quả cao, kem chống nắng phải được dùng đủ từ khi có ánh sáng ban ngày đến lúc trời tối. Tốt nhất nên bôi trung bình 3 lần/ngày và khoảng 2-3 giờ/lần, trước khi ra nắng 20 - 30 phút ở vùng da cần được bảo vệ.
Chị cũng lưu ý chọn sản phẩm có SPF phù hợp với tính chất làn da mình. Da dầu, da khô, da thường thì sẽ có những lựa chọn khác nhau. Ở đây chị chưa nói rõ loại da của mình nên chúng tôi khuyên chị nên dùng sản phẩm theo các khuyến cáo và hướng dẫn của nhà sản xuất.
o nha co can dung kem chong nang
Tuy nhiên, nếu chị có làn da nhạy cảm hoặc đang sử dụng một loại thuốc khiến da dễ bị kích ứng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng kem chống nắng.
Nếu chị làm việc trong môi trường không bị nắng chiếu trực tiếp (ở trong nhà, văn phòng, có rèm che) thì chỉ cần dùng kem có chỉ số SPF thấp. Nhưng khi chị ra ngoài, lái xe ô tô, không phải đóng kín cửa đã là biện pháp chống nắng tốt. Phần cửa trước ô tô có thể chống nắng được nhưng với 2 cửa bên thì tia UV vẫn có thể xuyên qua, gây hại cho da khi lái xe dưới trời nắng gắt. 
Vì vậy, vẫn cần thực hiện các biện pháp chống nắng ngay cả khi ngồi trong ôtô, cần bôi kem chống nắng đầy đủ với chỉ số SPF cũng sẽ cao hơn.
3475 boi kem chong nang truoc hay sau kem duong 2
Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng cũng không chỉ giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa da và giảm nguy cơ ung thư da.
Nhìn chung, việc bôi kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ làn da của chúng ta khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Khi ở trong nhà hay trong xe ô tô, việc sử dụng kem chống nắng vẫn cần thiết để bảo vệ da của chúng ta. Hãy lựa chọn loại kem phù hợp với da sử dụng đều đặn để có được hiệu quả tốt nhất.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây