Mặt nạ bùn “tự chế” tại nhà giúp thải độc da

13/10/2023 09:35 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Mặt nạ bùn làm là một trong những phương pháp detox da hiệu quả và đơn giản. Với khả năng loại bỏ dầu thừa, bã nhờn, mụn nhọt, mụn trứng cá và làm đều màu da, mặt nạ bùn giúp cho làn da trở nên trắng sáng, mịn màng và không tỳ vết.
Không chỉ được sử dụng trong thời hiện đại, mặt nạ bùn đã được sử dụng để làm đẹp từ thời cổ xưa. Ngay cả Nữ hoàng Cleopatra nổi tiếng đã biết đến tác dụng làm đẹp của bùn. Bà thường đắp đất sét lên mặt 2 lần/tuần, đặc biệt là loại bùn khoáng từ Biển Chết.
Trong lĩnh vực y học cổ truyền của Ấn Độ, mặt nạ bùn được xem là phương pháp lý tưởng để làm sạch; giúp làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. Được sử dụng như một liệu pháp làm đẹp trong suốt hàng ngàn năm, mặt nạ bùn với nguyên liệu từ bùn khoáng hoặc đất sét đã được chứng minh là có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe.
Mat na bun khoang nuoi duong mot lan da tre dep
Đất sét bentonite là một loại nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong mặt nạ bùn, có tác dụng điều trị viêm da, ứng trên da, ngăn ngừa độc tố hấp thụ qua da, từ đó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Ngoài ra, đắp đất sét còn giúp da tăng cường sản sinh collagen, giúp da trở nên khỏe mạnh và đàn hồi hơn.
Với những lợi ích đáng kể này, không có gì ngạc nhiên khi mặt nạ bùn đã trở thành một phương pháp làm đẹp được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tự nhiên để chăm sóc da của mình, hãy thử sử dụng mặt nạ bùn và cảm nhận sự khác biệt trên làn da.
Mặt nạ bùn trị mụn đầu đen
Nên sử dụng mặt nạ bùn trị mụn đầu đen một lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn trên da, giúp da trở nên căng mọng và láng mịn. Bạn có thể sử dụng đất sét bentonite, nước cốt chanh và tinh dầu hoa hồng để làm mặt nạ này. 
Để làm mặt nạ, chuẩn bị 3 muỗng cà phê đất sét bentonite, 1 thìa nước cốt chanh, 3 giọt tinh dầu hoa hồng, nước và một miếng vải sạch. Trước khi đắp mặt nạ, hãy ngâm miếng vải vào nước ấm và đắp lên mặt trong vòng 1 phút. Sau đó, lau khô mặt. 
Tiếp theo, cho bột đất sét bentonite vào một cái bát. Thêm nước chanh, tinh dầu hoa hồng và nước vào và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên khắp mặt và cổ. 
Sau khi mặt nạ khô lại, rửa sạch lại mặt bằng nước ấm theo chuyển động tròn đều. Việc sử dụng mặt nạ bùn trị mụn đầu đen định kỳ sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. 
mat na bun tu lam tot nhat de thai doc cho da 2 16947915145091965586832
Mặt nạ bùn trị mụn trứng cá
Để làm mặt nạ này, chuẩn bị: 2 muỗng cà phê đất sét (nếu là da hỗn hợp, có thể sử dụng đất sét bentonite; còn nếu là da dầu, nên dùng đất sét xanh Pháp hoặc đất sét đen Úc), 2 muỗng cà phê hạnh nhân hoặc dầu jojoba hoặc dầu ô liu, 3 giọt tinh dầu cây trà và 3 giọt tinh dầu hoa oải hương. 
Cách làm mặt nạ này khá đơn giản. Đầu tiên, trộn tất cả các thành phần đất sét, dầu ô liu, tinh dầu oải hương và tinh dầu cây trà trong một bát để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Trước khi thoa mặt nạ thì nên rửa mặt sạch và cổ bằng nước ấm. 
Khi da đã khô, thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt và để khô tự nhiên. Sau đó, ngâm tay vào nước ấm và thoa nước lên mặt. Cuối cùng, từ từ gỡ mặt nạ ra khỏi mặt nhẹ nhàng, không chà xát mạnh.
Mặt nạ bùn  có đất sét sẽ loại bỏ dầu thừa trên da mà không làm khô da. Tinh dầu cây trà với đặc tính kháng khuẩn giúp làm sạch da và trị mụn trứng cá. Với việc thực hiện đúng quy trình và sử dụng đều đặn, bạn sẽ nhận được kết quả tốt cho làn da của mình.
dap mat na bun
Mặt nạ bùn tẩy da chết
Mặt nạ này được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như đất sét, cà phê, giấm táo và dầu cây trà đã được chứng minh là có tác dụng tẩy da chết và mang lại làn da săn chắc, mịn màng. 
Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê đất sét xanh Pháp (hoặc có thể dùng đất sét bentonite hoặc cao lanh trắng), 1 thìa bã cà phê, 1 muỗng cà phê giấm táo và 2-3 giọt tinh dầu cây trà.
Đầu tiên, trộn đất sét và cà phê trong bát, sau đó thêm giấm táo pha loãng và tinh dầu cây trà vào hỗn hợp và trộn đều. Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên mặt và đợi khoảng 15-20 phút hoặc cho tới khi mặt nạ khô. 
Sau đó, loại bỏ mặt nạ bằng nước ấm và dùng ngón tay chà nhẹ theo chuyển động tròn trên mặt để gỡ mặt nạ. Cuối cùng, thoa kem dưỡng ẩm nhẹ để hoàn thành quá trình chăm sóc da.
Bã cà phê trong mặt nạ có tác dụng chống viêm và tẩy tế bào chết tuyệt vời. Giấm táo giúp săn chắc da và duy trì cân bằng độ pH trên da, trong khi dầu cây trà giúp diệt vi khuẩn, vi trùng và ngăn ngừa mụn trứng cá. Với những lợi ích này, mặt nạ bùn từ các nguyên liệu tự nhiên là một giải pháp tuyệt vời cho việc chăm sóc da của bạn.
Su dung mat na bun dung cach
Mặt nạ trắng da
Bạn cần chuẩn bị trà xanh pha với nước nóng để nguội, đất sét bentonite, gel lô hội, mật ong, tinh dầu jojoba và tinh dầu chanh/oải hương/tràm trà. Sau đó, trộn các thành phần này trong một bát cho đến khi đều nhau.
Trước khi sử dụng mặt nạ, rửa sạch mặt và lau khô. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt và để khô tự nhiên. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm và thoa kem dưỡng ẩm lên mặt.
Nên đắp mặt nạ này mỗi tuần 1 lần để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Trà xanh có công dụng chống viêm và giúp giữ ẩm cho da. Mặt nạ bùn tự chế với trà xanh còn có tác dụng làm dịu da và giúp da trở nên căng mọng, mềm mịn hơn.
Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, bạn cần thử nghiệm trên một vùng da nhỏ trước để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong sản phẩm.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây