Lăn khử mùi có làm thâm nách không?

27/06/2023 13:37 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Lăn khử mùi có làm thâm nách không là băn khoăn của nhiều người, đặc biệt là những người có đổ mồ hôi nhiều hoặc gặp vấn đề về mùi hôi nách. Thâm nách là tình trạng khiến nhiều người cảm thấy tự ti, đặc biệt là khi mặc những bộ đồ "mát mẻ". Hãy cùng tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này trong phần dưới đây.
Lăn khử mùi có làm thâm nách
Nách thâm có thể do yếu tố di truyền hoặc là do màu da tự nhiên sẫm. Tuy nhiên, việc sử dụng thường xuyên lăn khử mùi trong vùng nách có thể gây thâm da do các thành phần trong sản phẩm làm thay đổi mức độ pH tự nhiên của da. Một số loại lăn khử mùi chứa paraben, cồn, hương liệu và các hợp chất hóa học khác có thể gây viêm nhiễm và kích ứng da, dẫn đến sự thay đổi màu sắc của da.
Lăn khử mùi có làm thâm nách không 1
Việc sử dụng thường xuyên lăn khử mùi trong vùng nách có thể gây thâm da
Nếu bạn gặp vấn đề về thâm vùng nách, hãy tạm ngừng sử dụng lăn nách trong một vài tuần để xác định liệu đó có phải là nguyên nhân gây ra tình trạng thâm hay không. Trong trường hợp là do lăn nách, bạn có thể chuyển sang sử dụng các sản phẩm tự nhiên để kiểm soát mùi cơ thể thay vì dùng các chất khử mùi hóa học, để duy trì màu da tự nhiên ở vùng nách như nước chanh, chất khử mùi dạng tinh thể hoặc giấm táo. Tuyệt đối không sử dụng baking soda để làm sáng vùng nách.
Nếu cần, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để được tư vấn và theo dõi quá trình điều trị bằng các phương pháp an toàn như laser sắc tố, lăn kim, triệt lông hoặc peel da.
Cách sử dụng lăn khử mùi hiệu quả
Để sử dụng lăn nách hiệu quả, bạn cần hiểu rõ tình trạng cơ thể của mình. Nếu vùng nách không tiết nhiều mồ hôi nhưng vẫn có mùi khó chịu, bạn nên chọn loại lăn nách có tác dụng khử mùi. Trong trường hợp bạn tiết quá nhiều mồ hôi, hãy sử dụng lăn nách có tính chất chống mồ hôi.
Lăn khử mùi có làm thâm nách không 3
Để đảm bảo hiệu quả khi sử dụng lăn khử mùi, hãy đảm bảo vùng da dưới cánh tay của bạn sạch sẽ và khô ráo trước khi áp dụng sản phẩm. Thích hợp thoa vào buổi tối trước khi đi ngủ để thành phần chống mồ hôi có thời gian thẩm thấu vào ống dẫn mồ hôi trên da và bảo vệ bạn khỏi mồ hôi trong suốt ngày hôm sau. Hạn chế lăn quá nhiều lớp, hãy bắt đầu với một lớp mỏng trước và có thể thoa thêm khi cảm thấy da khô thoáng và sạch sẽ.
Trước khi sử dụng, hãy lắc đều sản phẩm để các thành phần hoạt chất được phân bố đồng đều trên vùng da. Sau khi lăn, hãy để sản phẩm khô trong vài giây trước khi mặc áo hoặc tham gia vào hoạt động mà có thể gây ra mồ hôi.
Lăn khử mùi có làm thâm nách không 2
Tóm lại, khi sử dụng lăn khử mùi, bạn cần đảm bảo vùng da dưới cánh tay sạch sẽ và khô ráo, thoa vào buổi tối để có hiệu quả tốt nhất. Nên áp dụng một lớp mỏng, lắc đều sản phẩm trước khi sử dụng và đợi cho sản phẩm khô trước khi mặc áo hoặc hoạt động vận động. Điều này giúp đảm bảo rằng lăn khử mùi hoạt động hiệu quả và giữ cho vùng nách sạch thoáng suốt cả ngày.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây