Cách ngăn ngừa thâm môi cho chị em

27/05/2023 16:18 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Đôi môi sẫm màu có thể là vấn đề thẩm mỹ phổ biến đối với nhiều người và có thể do nhiều yếu tố gây ra như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc, di truyền và thậm chí cả một số loại thuốc.
Lý do bị thâm môi
Có một số lý do tại sao đôi môi của bạn có thể trở nên sẫm màu hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc với tia UV có thể khiến môi bạn bị thâm theo thời gian. Da môi mỏng và nhạy cảm hơn các vùng da khác trên cơ thể nên dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời hơn.
Hút thuốc: Hút thuốc cũng có thể khiến môi bạn bị thâm. Chất nicotin trong thuốc lá có thể làm ố môi của bạn theo thời gian, dẫn đến màu sẫm hơn.
Mất nước: Khi cơ thể bạn bị mất nước, đôi môi của bạn có thể bị khô và nứt nẻ, khiến chúng bị thâm. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày có thể giúp giữ cho đôi môi của bạn ngậm nước và ngăn ngừa thâm.
Một số loại thuốc: Một số loại thuốc, chẳng hạn như một số loại thuốc kháng sinh và thuốc hóa trị, có thể khiến môi bạn bị thâm do tác dụng phụ.
Di truyền: Một số người có thể dễ bị thâm môi hơn do di truyền.
Thay đổi nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai hoặc kinh nguyệt cũng có thể khiến môi bạn bị thâm.
Phản ứng dị ứng: Phản ứng dị ứng với một số loại thực phẩm hoặc sản phẩm có thể gây viêm và thâm môi.
Cách ngăn ngừa thâm môi cho chị em 1
Thâm môi gây ra sự ngại ngùng, xấu hổ ở nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ
May mắn thay, có một số bước bạn có thể thực hiện để ngăn môi không bị thâm và giữ cho môi trông khỏe mạnh và đầy sức sống. 
Một số cách giúp bạn không bị thâm môi
Thoa son dưỡng môi có SPF
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân phổ biến khiến môi bị thâm, vì vậy điều quan trọng là bạn phải bảo vệ môi bằng son dưỡng môi có chứa SPF. Thoa son dưỡng môi trước khi ra ngoài và thoa lại nếu cần trong suốt cả ngày.
Cách ngăn ngừa thâm môi cho chị em 2
Bỏ thuốc lá
Hút thuốc không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn có thể khiến môi bạn bị thâm theo thời gian. Bỏ hút thuốc có thể giúp ngăn ngừa thâm thêm và thậm chí giúp làm sáng môi.
Tẩy tế bào chết cho môi
Các tế bào da chết có thể tích tụ trên môi, khiến môi trở nên xỉn màu và tối màu. Tẩy tế bào chết cho môi bằng sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho môi có thể giúp loại bỏ những tế bào chết này và để lộ đôi môi sáng hơn, mịn màng hơn.
Cách ngăn ngừa thâm môi cho chị em 3
Uống đủ nước
Mất nước có thể khiến môi bạn trở nên khô và bong tróc, điều này có thể góp phần làm môi bạn bị thâm. Uống nhiều nước trong suốt cả ngày có thể giúp giữ cho đôi môi của bạn ngậm nước và ngăn ngừa thâm.
Tránh liếm môi

Việc liếm môi thực sự có thể khiến môi khô hơn và dễ bị thâm hơn. Thay vào đó, hãy thoa son dưỡng ẩm hoặc dầu để giữ ẩm cho môi.
Cách ngăn ngừa thâm môi cho chị em 4
Sử dụng biện pháp tự nhiên
Một số biện pháp tự nhiên, chẳng hạn như nước cốt chanh, mật ong và củ cải đường, đã được chứng minh là giúp làm sáng đôi môi sẫm màu. Áp dụng các biện pháp khắc phục này cho đôi môi của bạn thường xuyên để thấy kết quả.
Để đôi môi không bị thâm là vấn đề bạn phải vệ sinh và chăm sóc sức khỏe thật tốt. Bằng cách kết hợp những lời khuyên này vào thói quen hàng ngày, bạn có thể giữ cho đôi môi của mình trông khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây