9 cách trị nấm da đầu bằng phương pháp dân gian hiệu quả

10/10/2023 18:12 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Da đầu ngứa, sưng và có mảng vảy là triệu chứng khó chịu của tình trạng nấm da đầu. Đừng lo lắng, vì Songkhoe360 sẽ chia sẻ một số giải pháp tự nhiên và hiệu quả để trị nấm da đầu mà bạn có thể thử ngay tại nhà .
Nhiễm nấm da đầu, hay viêm da tinea, là một tình trạng da phổ biến và dễ lây lan, ảnh hưởng đến da đầu và tóc. Nguyên nhân là do một nhóm nấm gọi là dermatophytes, chúng ăn chất sừng trong da và tóc. 
Nhiễm nấm da đầu có thể gây ra các triệu chứng như ngứa, bong vảy, mẩn đỏ, hói và tóc dễ gãy.
chua nam da dau bang dan gian 1
Dưới đây là một số mẹo trị nấm da đầu tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên:
1. Dùng nước chanh
Nước chanh là một loại axit tự nhiên có tác dụng giúp cân bằng độ pH cho da đầu và ngăn ngừa nấm phát triển. Nước chanh cũng chứa vitamin C và chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chữa lành da đầu. 
Để sử dụng phương pháp này, bạn có thể vắt nước cốt chanh và dùng bông gòn bôi lên vùng bị ảnh hưởng. Để nó trong 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Lặp lại điều này hai lần một ngày cho đến khi bạn thấy sự cải thiện.
2. Dùng dầu dừa
Dầu dừa là chất kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên, giúp loại bỏ nấm và ngăn ngừa nhiễm trùng. Dầu dừa còn chứa axit lauric, có thể thẩm thấu vào thân tóc và nuôi dưỡng da đầu và tóc. Để sử dụng phương pháp này, bạn có thể làm ấm một ít dầu dừa và xoa bóp vào da đầu và tóc sau đó đội mũ tắm và để qua đêm. Vào buổi sáng, gội đầu bằng dầu gội nhẹ. Lặp lại điều này ba lần một tuần cho đến khi bạn thoát khỏi tình trạng nấm da đầu.
cách bảo quản dầu dừa
3. Sử dụng dầu cây trà
Dầu cây trà là một loại tinh dầu có thể giúp điều trị nhiễm nấm da đầu. Dầu  tràm trà có đặc tính sát trùng, chống viêm và kháng nấm có thể giúp làm sạch da đầu, giảm viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng. Dầu cây trà cũng có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc. 
Để sử dụng phương pháp điều trị này, bạn có thể pha loãng một ít dầu cây trà với một ít dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân, rồi dùng bông gòn thoa lên vùng bị ảnh hưởng. Để nó trong một giờ, sau đó gội đầu bằng dầu gội nhẹ. 
4. Dùng giấm táo
Giấm táo là một loại axit tự nhiên có thể giúp trung hòa độ kiềm dư thừa của da đầu và ngăn ngừa nấm phát triển. Giấm táo cũng chứa axit axetic, có thể giúp hòa tan các tế bào da chết và các mảnh vụn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây viêm.
Giấm táo cũng có thể giúp làm dịu da đầu và giảm ngứa. Để sử dụng phương pháp điều trị này, bạn có thể pha loãng một ít giấm táo với một ít nước và bôi lên vùng bị ảnh hưởng bằng chai xịt hoặc bông gòn. Để nó trong 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. 
giamtao KZUG
5. Dùng tỏi
Tỏi là chất kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên, có thể giúp điều trị nhiễm nấm da đầu. Tỏi cũng chứa allicin, một hợp chất có thể ức chế hoạt động của một loại enzyme gây viêm trong cơ thể. Tỏi cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chữa lành da đầu. 
Để sử dụng phương pháp này, bạn có thể bóc vỏ và nghiền nát vài tép tỏi rồi trộn với một ít mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên vùng bị ảnh hưởng và để yên trong 20 phút, sau đó gội đầu bằng dầu gội nhẹ. Lặp lại điều này hai lần một tuần cho đến khi tình trạng nấm da đầu bị loại bỏ.
6. Dùng sữa chua
Sữa chua là một loại men vi sinh tự nhiên có tác dụng giúp khôi phục lại sự cân bằng của vi khuẩn có lợi trên da đầu và ngăn ngừa nấm phát triển. Sữa chua cũng chứa axit lactic, có thể giúp tẩy tế bào chết da đầu, loại bỏ tế bào da chết và nấm. 
Sữa chua cũng có thể giúp dưỡng ẩm và dưỡng da đầu và tóc. Để sử dụng phương pháp điều trị này, bạn có thể thoa một ít sữa chua nguyên chất lên vùng bị ảnh hưởng và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
sua chua 2
7. Dùng lá neem
Lá neem là một bài thuốc thảo dược có thể giúp điều trị bệnh nấm da đầu. Lá neem có đặc tính kháng nấm, kháng khuẩn và chống viêm có thể giúp tiêu diệt nấm, ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm. Lá neem cũng có thể giúp kích thích lưu thông máu và thúc đẩy sự phát triển của tóc. 
Để sử dụng phương thuốc này, bạn có thể đun sôi một ít lá neem với một ít nước trong 15 phút, sau đó lọc lấy nước.Sử dụng chất lỏng này để xả tóc sau khi gội đầu. Lặp lại phương pháp này hai lần một tuần
la neem an do la gi dac diem cong dung va cach su dung 202301120719585357
9. Dùng gel lô hội 
Gel lô hội là chất chống viêm, kháng khuẩn tự nhiên, giúp chữa lành da đầu và ngăn ngừa nhiễm trùng. Gel lô hội cũng chứa aloin, một hợp chất có thể làm giảm viêm và loét ở da đầu. 
Gel lô hội cũng có thể giúp dưỡng ẩm và làm dịu da đầu và tóc. Để sử dụng phương pháp điều trị này, bạn có thể thoa một ít gel lô hội nguyên chất lên vùng bị ảnh hưởng hai lần một ngày và để khô tự nhiên.
Hi vọng những lời khuyên này sẽ giúp bạn điều trị nấm da đầu tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên một cách đơn giản và dễ thực hiện. Bạn cũng nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, uống đủ nước, tập thể dục thường xuyên và giảm căng thẳng để ngăn ngừa nhiễm nấm da đầu

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây