4 chiêu dưỡng da dễ như ăn cháo giúp chị em trẻ mãi không già

01/06/2023 07:56 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Không cần dùng mỹ phẩm, không cần chăm sóc cầu kỳ hay đi bệnh viện, thẩm mỹ, có 4 chiêu dưỡng da giúp chị em trẻ mãi không già, 60 tuổi vẫn như còn xuân.
Nhiều chị em hàng ngày vẫn đổ hàng núi tiền vào các loại đồ mỹ phẩm, chăm sóc da, dưỡng da, dùng đủ các loại từ sáng đến tối để mong hòng có được một làn da mịn như em bé, chuẩn Hàn. Ấy thế mà hiệu quả chẳng được bao nhiêu mà ngược lại còn tốn tiền. 
Da mặt nổi mụn, nám, và tàn nhang là những vấn đề thường gặp và khiến nhiều người lo lắng về vẻ ngoài của mình. Nguyên nhân của các vấn đề này có thể đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những nguyên nhân chính là thói quen thức khuya. Khi thức khuya, cơ thể sẽ không có thời gian để phục hồi và sản xuất collagen, gây mất cân bằng cho hệ thống hormone và gây ra sự phát triển của mụn, nám và tàn nhang.
4 chiêu dưỡng da dễ như ăn cháo giúp chị em trẻ mãi không già 2
Dưỡng da không đúng cách dẫn đến nhiều tình trạng da xấu như mụn, nám, tàn nhang
Ngoài ra, kể cả bạn có  dưỡng da đến mấy nhưng chế độ ăn không hợp lý cũng là nguyên nhân khác. Việc ăn quá nhiều thực phẩm có đường và đồ ăn nhanh không chỉ gây tăng cân mà còn gây ra sự phát triển của mụn và tàn nhang trên da. Ngoài ra, nặn mụn và sờ tay lên mặt cũng là nguyên nhân gây ra sự lây lan của vi khuẩn và dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trên da.
Trong khi đó, một số chị em đến tuổi 60 mặc dù không dùng nhiều mỹ phẩm, không có nhiều tiền chăm sóc da nhưng không hề có một vết nám trên mặt. Bí quyết cho việc này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện tại nhà mà bạn có thể áp dụng.
Dưới đây là những chiêu dưỡng da dễ như ăn cháo mà bất cứ người phụ nữ nào đều có thể làm được tại nhà.
1. Ăn nhiều rau, uống nhiều nước giúp dưỡng da khỏe mạnh
Việc ăn nhiều rau và uống đủ nước đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc và  dưỡng da,  duy trì làn da khỏe mạnh.
Rau xanh có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường độ ẩm, cải thiện tình trạng viêm da và ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, tàn nhang. Ngoài ra, chúng còn chứa các chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 giúp giảm sự tổn thương của tế bào da do tia cực tím và ô nhiễm môi trường.
Uống đủ nước cũng rất quan trọng vì nước giúp duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và tươi trẻ hơn. Khi cơ thể thiếu nước, da sẽ khô và bị bong tróc. Việc uống đủ nước giúp đẩy nhanh quá trình giải độc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể và giảm nguy cơ bị mụn.
Tổng hợp lại, ăn nhiều rau và uống đủ nước có tác dụng quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, giúp giảm tình trạng viêm da, ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn, tàn nhang và giảm nguy cơ mụn.
4 chiêu dưỡng da dễ như ăn cháo giúp chị em trẻ mãi không già 2
Việc ăn nhiều rau và uống đủ nước đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc và  dưỡng da
2. Không nặn mụn
Khi da có mụn, điều kiêng kị nhất là đưa tay lên mặt để nặn mụn. Rất nhiều chị em có thói quen xấu này, dẫn đến tình trạng viêm mụn gia tăng.
Nặn mụn không đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại cho da. Đầu tiên, việc nặn mụn có thể khiến mụn nhiễm trùng và lan rộng ra thành nhiều mụn mới trên khu vực đó. Nếu sử dụng lực quá mạnh hoặc đeo găng tay không sạch sẽ có thể làm tổn thương da và gây nhiễm trùng, dẫn đến việc gây sẹo và thâm.
Việc nặn mụn cũng có thể khiến các dịch chất bẩn trong mụn bị đẩy vào lớp biểu bì, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng. Thậm chí, việc nặn mụn có thể làm cho mụn chưa trưởng thành bị vỡ, dẫn đến việc lan rộng và gây tổn thương cho da, không thể  dưỡng da được.
Ngoài ra, việc sờ tay lên mặt để nặn mụn cũng có thể làm cho tay của bạn bị nhiễm trùng, tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn lên khuôn mặt. Do đó, để tránh tác hại của việc nặn mụn, bạn nên tìm hiểu và áp dụng cách điều trị mụn phù hợp để giảm thiểu việc nặn mụn.
4 chiêu dưỡng da dễ như ăn cháo giúp chị em trẻ mãi không già 3
Khi da có mụn, điều kiêng kị nhất là đưa tay lên mặt để nặn mụn
3. Đi ngủ sớm
Ngủ đủ giấc và đúng thời gian có nhiều lợi ích cho sức khỏe và dưỡng da của chúng ta. Khi ngủ đủ, cơ thể sẽ sản xuất nhiều hormone tăng trưởng và tế bào da mới sẽ được tạo ra để thay thế những tế bào da cũ. Điều này giúp da trông tươi trẻ hơn và đàn hồi hơn.
Đặc biệt, việc ngủ sớm càng tốt cho làn da vì cơ thể sẽ ở trạng thái tái tạo da vào khoảng giữa đêm và sáng sớm. Khi chúng ta thức khuya hoặc ngủ muộn, quá trình này sẽ bị gián đoạn và làn da sẽ không được phục hồi đầy đủ. Ngoài ra, khi ngủ ít hoặc thiếu ngủ, cơ thể sẽ sản xuất nhiều cortisol - một hormone gây stress - làm tăng nguy cơ da khô, mụn và lão hóa sớm.
4 chiêu dưỡng da dễ như ăn cháo giúp chị em trẻ mãi không già 4
Các chị em phụ nữ có thể làm 3 việc này để dưỡng da thật tốt, tránh mọc mụn, nám, tàn nhang nhé.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây