Hỏi - Đáp: Nguy Cơ Tắc Ruột Khi Ăn Hồng Giòn

11/10/2024 17:12 | Hỏi đáp
- Hỏi: Bác sĩ ơi, sao cứ đến mùa hồng giòn (hồng ngâm) lại có người bị tắc ruột đi bệnh viện vậy? Có phải cứ ăn hồng là sẽ nguy cơ cao tắc ruột không?
Đáp: Đây là một câu hỏi rất hay và thường gặp trong mùa hồng giòn. Thực tế, không phải cứ ăn hồng là sẽ bị tắc ruột. Tuy nhiên, một số người dễ bị tắc ruột sau khi ăn hồng giòn, và điều này thường liên quan đến một số yếu tố sau:
Tình trạng sức khỏe của người ăn: Các trường hợp bị tắc ruột thường là những bệnh nhân có răng yếu, không nhai kỹ, hoặc những người có bệnh lý về ruột và đại tràng. Những người đã từng phẫu thuật ở bụng hoặc dạ dày cũng có ngu y cơ cao hơn.
Cách ăn hồng: Nhiều người không biết rằng ăn hồng còn chát, hoặc ăn cả vỏ có thể dẫn đến tắc ruột. Đặc biệt, những người bị viêm dạ dày mạn tính, đã cắt một phần dạ dày, hay có vấn đề về đại tràng nên tránh xa loại trái cây này.
Nguy Cơ Tắc Ruột Khi Ăn Hồng Giòn 1
Chất gây ảnh hưởng: Hồng có chứa nhiều acid tannin và pectin, có thể làm săn niêm mạc ruột và ảnh hưởng tới nhu động ruột, khiến người ăn cảm thấy khó tiêu.
Những người có tình trạng sức khỏe đặc biệt: Những người thiếu máu, đang uống thuốc có chứa sắt không nên ăn hồng. Tannin trong hồng có thể kết hợp với sắt, tạo thành kết tủa, làm cản trở hấp thu sắt trong thức ăn.
Người tiểu đường: Cũng cần thận trọng khi ăn hồng vì trái hồng chứa 10,8% đường (glucose, fructose, sucrose) có thể dễ dàng hấp thu vào máu, gây tăng lượng đường trong máu.
Lời khuyên: Nếu bạn không thuộc vào những trường hợp trên và vẫn muốn thưởng thức hồng, hãy lưu ý không nên ăn hồng khi bụng đói, vì điều này dễ gây đầy bụng và khó tiêu. Tốt nhất là ăn hồng khi bụng đã no, chọn những quả chín ngọt và nhớ gọt bỏ vỏ trước khi ăn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây