5 Dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư buồng trứng mà bạn nên biết

06/07/2023 14:09 | Chăm sóc sức khoẻ
- Ung thư buồng trứng) là một bệnh ung thư khá nguy hiểm và thường được phát hiện ở giai đoạn muộn khi đã lan rộng ra các bộ phận khác trong cơ thể.
Ung thư buồng trứng xảy ra khi các tế bào trong buồng trứng trở nên bất thường và không kiểm soát được quá trình phân chia và phát triển. Các tế bào có thể xâm nhập và phá hủy các mô sinh học khỏe mạnh và sinh sản nhanh chóng hơn. 
Mặc dù đã qua nghiên cứu, các chuyên gia vẫn chưa tạo ra một xét nghiệm sàng lọc ung thư buồng trứng đáng tin cậy nào. Do đó, có thể khó phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, nhận thức được các dấu hiệu cảnh báo sớm có thể giúp đẩy nhanh quá trình điều trị và có thể tăng khả năng phục hồi tốt hơn.
Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng bạn cần lưu ý:
1. Táo bón
Các vấn đề về sức khỏe đường ruột có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như căng thẳng, lo lắngvà thậm chí là ung thư buồng trứng. Một triệu chứng phổ biến của ung thư buồng trứng liên quan đến sức khỏe đường ruột là táo bón. Hãy để ý xem việc táo bón có dai dẳng ngay cả sau khi đã được thay đổi lối sống và dùng thuốc. Đây có thể là do khối u đang bắt đầu to lên và tạp áp lực lên ruột, dạ dày.
2. Đau nhức dai dẳng
Một vấn đề thường gặp của ung thư buồng trứng là các cơn đau lưng dưới kéo dài từ một đến ba tuần hoặc do áp lực ở vùng bụng và xương chậu. Cảm giác khó chịu không đến rồi tự biến mất và cũng không rõ nguyên nhân xảy ra. Hãy lưu ý nếu bạn gặp phải triệu chứng này lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu cơn đau trở nên tốt hơn khi giảm căng thẳng, thay đổi chế độ ăn uống thì sẽ không cần quá lo lắng. 
5 Dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư buồng trứng mà bạn nên biết 1
3. Đầy hơi
Hầu hết phụ nữ đều bị đầy hơi, nhưng đầy hơi hàng ngày kéo dài đến ba tuần, luôn cảm giác đầy, căng phồng hoặc cứng là những cảnh báo không tốt. Một trong những dấu hiệu ban đầu phổ biến nhất của bệnh ung thư buồng trứng là cảm giác đầy hơi và đầy bụng liên tục.
4. Khó ăn
Một dấu hiệu phổ biến của ung thư buồng trứng là chán ăn, nhanh chóng cảm thấy no và gặp khó khăn khi kết thúc các bữa ăn nhỏ. Mặc dù có thể có các vấn đề sức khỏe khác chịu trách nhiệm cho việc này nhưng hãy cẩn thận xem xét tình trạng cơ thể và khám bác sĩ để đưa ra kết luận. 
5 Dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư buồng trứng mà bạn nên biết 2
5. Các vấn đề về bàng quang
Phụ nữ thường cho rằng họ bị nhiễm trùng đường tiết niệu khi gặp khó khăn khi đi tiểu như khó chịu hoặc tiểu gấp. Tuy nhiên, các vấn đề với bàng quang cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng phụ khoa hoặc sinh sản như ung thư buồng trứng. Cảm giác đau hoặc tức ở bàng quang, thường xuyên đi tiểu đột ngột, mót tiểu … có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng.
5 Dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư buồng trứng mà bạn nên biết 3
Trên đây là 5 dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư buồng trứng. Hãy quan tâm đến cơ thể và lưu ý bất kỳ một sự thay đổi hay bất trường nào về mặt sức khỏe để có thể phát hiện bệnh sớm nhất, giúp có lợi cho việc điều trị sau này. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây