Đàn ông ngày càng thích uống trà: Tại sao?

01/06/2024 08:51 | Nam khoa
- Sự lựa chọn này không chỉ đơn giản là về hương vị, mà còn là một xu hướng phản ánh sự thay đổi về phong cách sống và nhận thức về sức khỏe. Vậy, tại sao ngày càng nhiều đàn ông lại chọn uống trà?
Trà đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là trong môi trường công sở. Mức tiêu thụ trà toàn cầu đã tăng hơn 5% trong thập kỷ qua, theo báo cáo của BeverageDaily.com. Điều này chủ yếu là do người tiêu dùng trẻ thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế "thời trang" và đồng thời tìm kiếm lợi ích sức khỏe mà trà mang lại.
Theo The World Tea Expo, lượng tiêu thụ trà đã tăng lên đáng kể vì các đặc tính tốt cho sức khỏe và thể chất của nó, được xác nhận thông qua một loạt nghiên cứu. Điều này đã tạo ra một sự tăng trưởng đáng kể trong thị trường "trà uống liền", với mức tăng 40% trong giai đoạn 2011-2016, vượt xa thị trường soda, theo thông tin từ World Tea News.
Dự báo từ Data Bridge Market cũng cho biết rằng từ năm 2020 đến năm 2026, thị trường này sẽ tiếp tục tăng thêm 18%. Theo Statista, trà hiện đang là loại đồ uống được tiêu thụ nhiều thứ hai sau nước.
Sự tăng trưởng này không chỉ phản ánh ở các cửa hàng đồ uống; mà giờ đây nó đã trở thành một xu hướng rõ ràng trong các phòng chờ máy bay, khu ẩm thực của công ty, quán bar và các cuộc họp kinh doanh. Khi thị trường chuyển sang lối sống lành mạnh hơn, trà đã trở thành một phần không thể thiếu của bối cảnh sức khỏe. 
Đàn ông ngày càng thích uống trà 1
Ngoài ra, trà không còn được coi là đồ uống của người già hay chỉ được sử dụng để đánh bại bệnh cúm. Ngược lại, khi bạn bước vào các quán cafe như Starbucks, bạn sẽ nhận thấy càng ngày càng nhiều người chọn uống trà thay vì chỉ uống cà phê.
Có rất nhiều lý do giải thích sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường trà. Một trong những lý do quan trọng nhất là do nhận thức về lợi ích sức khỏe mà trà mang lại. Trà không chỉ là một loại đồ uống thơm ngon, mà còn được xem là có nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Các loại trà như trà xanh, trà đen, và trà oolong chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất có lợi cho sức khỏe. Chúng có thể giúp cải thiện chức năng não, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, và hỗ trợ quá trình giảm cân.
Ngoài ra, trà cũng được coi là một loại đồ uống giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác thư giãn. Trong một xã hội ngày nay với áp lực công việc và cuộc sống ngày càng tăng, việc tìm kiếm cách để giảm căng thẳng và tạo ra sự cân bằng trong cuộc sống đã trở thành một ưu tiên hàng đầu. Do đó, việc uống trà không chỉ là để thưởng thức hương vị mà còn để tìm kiếm sự bình yên và sức khỏe.
Một yếu tố khác đóng vai trò quan trọng trong sự phổ biến của trà là xu hướng sống lành mạnh. Người tiêu dùng ngày nay ngày càng quan tâm đến việc chọn lựa những sản phẩm có lợi cho sức khỏe và có ảnh hưởng tích cực đến môi trường. 
Trà, với các thành phần tự nhiên và không chứa caffeine như cà phê hay các loại đồ uống có ga khác, đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng hiện đại.
Việc phát triển các sản phẩm trà mới và sáng tạo cũng góp phần quan trọng vào sự phổ biến của loại đồ uống này. Các nhãn hiệu trà từ khắp nơi trên thế giới đã tạo ra những hương vị mới lạ và hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. 
Việc kết hợp trà với các loại hoa quả, gia vị và thảo mộc đã tạo ra những loại trà phong phú về hương vị và mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người uống.
Hiệp hội Trà và Thảo dược Canada đã thực hiện một cuộc khảo sát vào năm 2020 để tìm hiểu lý do tại sao lượng tiêu thụ trà lại tăng lên và câu trả lời là trà mang lại sự bình tĩnh cho người tiêu dùng. Và vào thời điểm trong cuộc sống khi tất cả chúng ta đều cần cảm giác bình yên và thư giãn, trà chính là thứ mà họ bị thu hút.
Nhân khẩu học cũng đã thay đổi. Ở Bắc Mỹ, bạn có thể nói rằng khách hàng trung bình là nữ, nhưng điều đó đã thay đổi. Ngày càng có nhiều đàn ông hướng nội để tìm ra phương pháp tự nhiên mang lại những điều tốt đẹp cho cơ thể cũng như tinh thần của họ, và câu trả lời đó chính là trà.
Quả thực, khoa học đang lưu ý: đã đến lúc đàn ông uống trà để bồi bổ sức khỏe. Một nghiên cứu gần đây của Trung Quốc công bố vào tháng 9 cho biết nam giới uống trà được hưởng lợi từ số lượng tinh trùng cao hơn và nghiên cứu này cho biết nó làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, còn nghiên cứu này cho biết nó điều chỉnh trọng lượng cơ thể của nam giới.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây