Hiệu quả của việc xoa bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại

- Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu việc xoa bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều có tạo ra những hiệu quả khác biệt không? Điều gì khiến phương pháp này trở nên đặc biệt và được nhiều người tin dùng?
Vùng bụng được xem là một trong những khu vực quan trọng trong cơ thể, chứa đựng nhiều bộ phận quan trọng như dạ dày, ruột, gan, mật, tụy, thận và có vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và chuyển hóa chất béo. 
Theo y học cổ truyền, việc massage vùng bụng không chỉ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện mà còn có tác động tích cực đối với nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau.
Theo thông tin từ Today’s Weekly, phương pháp massage vùng bụng cũng có những tác dụng khác nhau tùy thuộc vào cách thức thực hiện. Việc xoa bóp vùng bụng theo chiều kim đồng hồ được cho là có thể giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. 
Trong khi đó, massage vùng bụng ngược chiều kim đồng hồ có thể giúp giảm tiêu chảy mạn tính.
Hiệu quả của việc xoa bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại 1
Theo đó, để thực hiện massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ, bạn có thể thực hiện các bước sau:
1. Xoa lòng bàn tay vào nhau để làm ấm.
2. Đặt lòng bàn tay lên rốn và massage từ từ theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài. Lặp lại động tác này trong khoảng 10 phút và khoảng 50 lần.
Quá trình xoa bóp này sẽ giúp kích thích sự hoạt động của ruột già, từ đó giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ quá trình tiêu hóa một cách hiệu quả.
Ngoài ra, để thực hiện massage vùng bụng ngược chiều kim đồng hồ, bạn có thể thực hiện các bước sau:
1. Xoa lòng bàn tay vào nhau để làm ấm.
2. Đặt lòng bàn tay lên bụng và massage từ từ ngược chiều kim đồng hồ từ ngoài vào trong. Lặp lại hành động này trong khoảng 10 phút và khoảng 50 lần.
Việc massage vùng bụng ngược chiều kim đồng hồ được cho là có thể giúp giảm tiêu chảy mạn tính và làm dịu các triệu chứng không thoải mái liên quan đến tiêu hóa. Ngoài ra, còn có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm căng thẳng và loại bỏ đau nhức ở vùng bụng. 
Khi thực hiện massage bụng, người thực hiện cần chú ý đến việc sử dụng tay mà không cần dùng đến các dụng cụ khác. Điều này giúp tránh tình trạng tổn thương hoặc gây đau đớn cho người được massage. Cường độ của massage cần được điều chỉnh sao cho đều và chậm, đồng thời tránh tình trạng cảm giác khó chịu hoặc đau.
Ngoài ra, việc nằm phẳng khi được massage sẽ giúp tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình massage. Tuy nhiên, trong trường hợp không có điều kiện nằm phẳng, người được massage có thể ngồi thẳng để tiện lợi hơn.
Thời điểm thích hợp nhất để thực hiện massage bụng là trước khi đi ngủ vào buổi tối hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng và đã đi tiểu. Điều này giúp cơ thể ở trong trạng thái thoải mái nhất và tận dụng tối đa các lợi ích của massage.
Hiệu quả của việc xoa bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại 2
Trong quá trình massage bụng, nhu động ruột sẽ được kích thích và do đó có thể gây ra cảm giác đầy hơi hoặc đói. Những cũng không cần phải lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường và sẽ qua đi sau khi quá trình massage kết thúc.
Có những trường hợp người không nên được massage bụng như những người đang bị nhiễm trùng bụng cấp tính, có u hoặc thiếu tiểu cầu. Điều này nhằm tránh tình trạng tổn thương lan rộng do việc kích thích nhu động ruột trong quá trình massage.
Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng không nên được massage vùng bụng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Việc này cần được tuân theo một cách nghiêm túc để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.
Trên đây là những lưu ý quan trọng khi thực hiện massage bụng. Việc tuân theo các nguyên tắc và lưu ý này sẽ giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình massage, từ đó mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe và cảm giác thoải mái cho người được massage.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây