Peel da khiến mặt bị đóng vảy

14/09/2023 08:04 | Cảnh báo
- Peel da là phương pháp “thần thánh" phổ biến vì mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức cho da, khiến da láng mịn, sạch mụn, trắng sáng. Tuy nhiên, việc peel da sẽ dễ xảy đến hiện tượng da mặt bị đóng vảy.
Peel da là một phương pháp làm đẹp da bằng cách sử dụng các hoạt chất hóa học tác động lên bề mặt da để loại bỏ lớp da chết, kích thích tái tạo da mới. Peel da có thể giúp cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám da, tàn nhang, sẹo, da sạm màu, da xỉn màu, da không đều màu,...
Có nhiều loại peel da khác nhau, tùy thuộc vào độ sâu tác động của các hoạt chất hóa học. Peel da nông chỉ tác động trên bề mặt da, peel da trung bình tác động đến lớp hạ bì nông, peel da sâu tác động đến lớp hạ bì sâu.
tai sao peeling khong bong troc da va chia se cach phuc hoi cuc don gian 777619
Một số lợi ích của peel da bao gồm:
• Cải thiện các vấn đề về da như mụn trứng cá, nám da, tàn nhang, sẹo, da sạm màu, da xỉn màu, da không đều màu,...
• Tăng cường sản sinh collagen, giúp da săn chắc, trẻ hóa.
• Làm sáng da, đều màu da.
• Thu nhỏ lỗ chân lông.
• Cải thiện kết cấu da.
Về nguyên tắc cơ bản, peel da là lột bỏ phía da có nhiều nám, tàn nhang và tế bào chết bên ngoài, để lộ ra làn da non ở bên trong. Cũng chính vì vậy, ta mới có cảm giác rằng da của chúng ta trắng sáng một cách bất ngờ chỉ trong một thời gian ngắn và láng mịn, không nổi mụn nhọt và không có các vấn đề về da.
Tuy nhiên, cũng chính vì việc lột bỏ lớp da bên ngoài nên phương pháp peel da gây ra những tác động cực kỳ nghiêm trọng đến với sức khỏe làn da.
Vì sao peel da làm mặt đóng vảy?
Nguyên nhân của việc đóng vảy da sau peel da là do lớp da chết được loại bỏ đã để lại một lớp da mới mỏng manh, nhạy cảm hơn. Lớp da mới này cần thời gian để phát triển và trưởng thành, trong thời gian này, nó có thể bị khô, bong tróc và đóng vảy.
peel da nhung khong bong la do dau nen va khong nen lam gi sau peel da Oo BNA 1668942833 f3b6ac47fe
Triệu chứng cơ bản của việc da mặt đóng vảy bắt đầu từ việc thương tổn da màu đỏ, cảm giác đau rát, da căng cứng. Sau khoảng 1 ngày, da sẽ có hiện tượng bong tróc, trở nên phù nề và ngứa ngáy. Dần dần, tình trạng của da trở nặng và xuất hiện các mảng bong da và các mảng da bị đen hoặc đậm màu.
Vảy da có thể xuất hiện ở khắp mặt hoặc chỉ ở một số vùng da bị peel. Vảy da thường có màu trắng hoặc vàng nhạt, có thể bong ra từng lớp hoặc từng mảng lớn.
Các bác sĩ nhận định việc peel da sẽ làm tăng sắc tố, bỏng da. Nếu không được điều trị phù hợp, có những trường hợp da sẽ bị bỏng nặng, sâu, hình thành sẹo và rất khó phục hồi.
Cách tốt nhất đó chính là chị em không nên sử dụng phương pháp peel da này. Nếu đã lỡ, để giảm thiểu tình trạng đóng vảy da sau peel da, bạn nên:
Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên để giữ cho da luôn mềm mại và mịn màng.
Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp vì có thể làm da bị kích ứng và khiến vảy da bong ra nhanh hơn.
Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên khi đi ra ngoài.
Uống nhiều nước để giữ cho da được cấp ẩm đầy đủ.
Nếu bạn gặp phải tình trạng đóng vảy da sau peel da nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây