Cảnh báo uống thuốc nam gây viêm gan

12/08/2023 09:11 | Cảnh báo
- Sử dụng thuốc nam không rõ nguồn gốc là vô cùng nguy hiểm vì có thể chứa mầm bệnh, các thành phần độc hại, trong khi đó gan chịu trách nhiệm việc lọc thải.
Thực tế, trong những năm gần đây, đã xuất hiện nhiều báo cáo và thông tin về những trường hợp bệnh nhân mắc suy gan và suy thận nghiêm trọng do sử dụng các loại thuốc nam không rõ nguồn gốc và chưa được kiểm chứng bởi khoa học. 
Điều này đặt ra mối lo ngại lớn về sự an toàn và hiệu quả của việc sử dụng thuốc nam vô tội vạ, không cẩn thận và không có sự giám sát từ các chuyên gia y tế.
viem gan 3
Dù đã có nhiều cảnh báo và tư vấn từ các chuyên gia, vẫn có một số bệnh nhân tự ý tìm mua và sử dụng các loại thuốc nam không rõ nguồn gốc mà không được chỉ định và giám sát bởi bác sĩ. 
Hành động này đặt họ vào tình thế tự "đầu độc" bản thân, gây ra những tác hại không nhỏ cho sức khỏe và gây chậm tiến triển và nặng hơn của các bệnh lý mà họ đang mắc phải.
Tại sao thuốc nam gây viêm gan?
Khi các loại thuốc nam này nhập vào cơ thể, chúng sẽ trải qua quá trình đào thải qua gan và thận. Nếu trong thuốc có chứa những thành phần độc hại, nó sẽ gây tổn thương cho gan và thận, làm suy yếu chức năng của hai cơ quan quan trọng này. 
Viem gan 1
Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm như suy gan cấp, suy thận cấp, hay rối loạn đông máu, thậm chí đe dọa tính mạng của bệnh nhân.
Ngoài ra, uống thuốc nam có thể gây viêm gan do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng một số nguyên nhân chính bao gồm:
1. Thành phần của thuốc nam
Một số thành phần hoạt chất trong các loại thuốc nam có thể có tác động độc hại đến gan khi sử dụng trong lượng lớn hoặc trong thời gian dài. Những chất này có thể gây kích ứng gan, gây tổn thương tế bào gan và dẫn đến viêm gan.
viem gan 2
2. Phản ứng phụ tương tác thuốc
Khi dùng thuốc nam cùng lúc với các loại thuốc khác, có thể xảy ra tương tác thuốc gây tổn thương gan. Một số thuốc nam có thể làm tăng hoặc giảm hiệu quả của các loại thuốc khác và gây ra hậu quả không mong muốn.
3. Sử dụng không đúng cách
Việc sử dụng thuốc nam không đúng cách, sử dụng quá liều hoặc không tuân theo hướng dẫn của người chuyên nghiệp có thể gây hại cho gan và gây viêm gan.
4. Dị ứng
Một số người có thể có dị ứng với một số thành phần trong thuốc nam, gây ra phản ứng dị ứng và gây viêm gan.
Viêm gan là một tình trạng nghiêm trọng và có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe. Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nam nào, người dùng nên tham vấn ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây