5 Tác hại do đi dép xỏ ngón thường xuyên

30/08/2023 13:54 | Cảnh báo
- Dép xỏ ngón mặc dù dù tiện lợi, thoải mái cho mùa hè nhưng lại bị cảnh báo là mang đến nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.
Dép xỏ ngón với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản, dễ dàng di chuyển, thường là một sự lựa chọn tuyệt vời để để sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thói quen sử dụng dép xỏ ngón hàng ngày có thể mang đến rất nhiều tác hại nguy hiểm mà không phải ai cũng biết. 
Sau đây là một số ảnh hưởng của việc đi dép xỏ ngón thường xuyên đến sức khỏe. 
mua he di dep xo ngon nhung day la nhung tac hai it duoc quan tam 202206270728387968
1. Đau, căng bàn chân và biến dạng ngón chân: 
Dép xỏ ngón thường không cung cấp đủ sự hỗ trợ cho cả bàn chân bởi nó chỉ có hai dây vắt chéo ở ⅓ bàn chân. Điều này có thể tạo áp lực không đều lên các điểm cụt, gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, dẫn đến tình trạng đau và căng thẳng ở các điểm chính của bàn chân. 
Hơn nữa, nếu bạn sử dụng dép xỏ ngón thường xuyên còn có thể gây sưng, phù hay biến dạng ngón chân. Dép xỏ ngón có thể gây hạn chế cho quá trình tuần hoàn máu trong bàn chân, dẫn đến mất cảm giác, tê bì và sưng.
2. Dễ bị chấn thương chân: 
Ưu điểm là thiết kế đơn giản nhỏ gọn cũng đồng nghĩa với việc dép xỏ ngón lại có nguy cơ chấn thương cao bởi hai chiếc quai lỏng lẻo hình chữ Y của dép không thể ôm khít vào chân. Do đó, dễ dẫn đến tình trạng mất cân bằng và làm tăng khả năng bị trượt, ngã hoặc cả những chấn thương nghiêm trọng như gãy xương
photo 1 15288203473912003414752
3. Ảnh hưởng đến cột sống: 
Khi bạn đi dép xỏ ngón, thường bạn phải kẹp ngón chân để giữ đôi dép. Hơn nữa, cấu trúc thiếu khả năng nâng đỡ bàn chân cũng khiến người mang dép dễ dàng bị thay đổi tư thể khi di chuyển lâu. Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ cấu cột sống, gây ra đau lưng và căng thẳng cơ.
4. Hạn chế không gian cho ngón chân: 
Việc đeo dép xỏ ngón có thể hạn chế không gian cho ngón chân, và tạo sự ma sát của ngón chân vào quai dép, gây ra sự không thoải mái và tăng nguy cơ gây ra các vấn đề về da chân như mụn nhọt, nứt da. Nếu không xử lý kịp thời, vết phồng rộp vỡ ra, bàn chân sẽ dễ dàng nhiễm trùng bởi vi khuẩn hoặc nấm hơn. 
mua he di dep xo ngon nhung day la nhung tac hai it duoc quan tam 202206270729200591
5. Có nhiều khả năng bị nhiễm trùng ở chân
Việc thường xuyên đi dép xỏ ngón có thể tạo ra nguy cơ cao hơn về nhiễm trùng cho chân, đặc biệt là khi đôi chân tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và không được bảo vệ như khi mang giày. 
Hơn nữa, nếu không giữ gìn vệ sinh cho đôi dép và bàn chân thường xuyên thì đó có thể là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn gây nấm chân, có thể gây nhiễm trùng da của bạn. 
Như vậy, có thể thấy dép xỏ ngón tưởng chừng tiện lợi, thoải mái nhưng lại mang đến nhiều tác hại không ngờ cho sức khỏe của chúng ta. Do đó, hãy lưu ý không nên sử dụng dép xỏ ngón quá thường xuyên mà hãy chỉ sử dụng trong một số dịp như đi biển,… và vệ sinh sạch sẽ chân cũng như dép khi sử dụng. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây