Nhật Bản thu hồi hơn 44.000 chai sữa Meiji vì phát hiện thuốc kháng sinh

13/11/2023 13:53 | Cảnh báo
- Hơn 44.000 chai sữa của công ty Meiji, sản xuất tại một nhà máy tại tỉnh Osaka, Nhật Bản, đã bị thu hồi theo yêu cầu của chính quyền địa phương.
Quyết định thu hồi được đưa ra sau khi phát hiện các chai sữa này chứa thành phần thuốc dùng để phòng bệnh truyền nhiễm ở bò. Đây là một biện pháp quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm để đảm bảo rằng sản phẩm sữa đưa ra thị trường đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và không gây rủi ro cho người tiêu dùng.
Tại Tokyo, sản phẩm bị thu hồi là chai sữa Meiji Milk dung tích 180ml, được sản xuất tại nhà máy của Meiji ở thành phố Kaizuka, tỉnh Osaka. Chính quyền Osaka thông báo rằng trong cuộc kiểm tra định kỳ do Trung tâm Y tế Công cộng thực hiện vào ngày 6-11.
Sản phẩm bị phát hiện chứa hàm lượng sulfamonomethoxine - một loại thuốc kháng sinh thú y - trong chai sữa Meiji với nồng độ 0,02 ppm. Theo quy định của Đạo luật Vệ sinh Thực phẩm, chính quyền tỉnh này đã yêu cầu thu hồi 44.577 chai sữa trong lô hàng, có thời hạn sử dụng tốt nhất đến ngày 13-11.
Nhật Bản thu hồi hơn 44 000 chai sữa Meiji vì phát hiện thuốc kháng sinh 1
Mặc dù việc thu hồi đã được thực hiện, giới chức tỉnh Osaka cũng nhấn mạnh rằng lượng thuốc phát hiện trong sản phẩm rất nhỏ và không dự kiến ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Hiện tại, chưa có báo cáo về bất kỳ trường hợp nào ảnh hưởng đến sức khỏe từ khi lô sữa này được đưa ra thị trường.
Sulfamonomethoxine là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng để phòng và điều trị các bệnh truyền nhiễm ở bò và các loại động vật khác. Theo quy định của Đạo luật Vệ sinh thực phẩm, việc sử dụng thuốc này bị cấm trong khoảng thời gian 72 giờ trước khi bắt đầu quá trình vắt sữa, nhằm ngăn chặn ảnh hưởng đến thành phần của sữa.
Cơ quan chức năng tỉnh Osaka hiện đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân gây nhiễm thành phần thuốc vào sữa và xác định các địa điểm phân phối sản phẩm này. 
Các biện pháp này nhằm bảo đảm an toàn và chất lượng của sản phẩm sữa, đồng thời giữ cho quy trình sản xuất và phân phối đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm được đặt ra.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây