Đầu tiên trên thế giới: Nhật Bản sẽ thử nghiệm thuốc mọc răng

21/06/2024 17:39 | Cảnh báo
- Theo thông tin từ trang The Japan News, vào tháng 9 tới, một nhóm nghiên cứu do bệnh viện Kitano và bệnh viện Đại học Kyoto dẫn đầu sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng với một loại thuốc giúp mọc lại răng bị mất. Được biết, đây sẽ là bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y học và nghiên cứu răng miệng trên toàn cầu.
Theo đó, thuốc được phát triển nhằm điều trị hội chứng thiếu răng bẩm sinh. Hiện tại, có khoảng 120.000 người ở Nhật Bản mắc chứng thiếu răng bẩm sinh do di truyền. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của hàm cũng như các bộ phận khác trong miệng. Trẻ em phải sử dụng răng giả nhiều lần và chờ đến khi trưởng thành mới có thể lắp trực tiếp răng giả vào hàm.
Nhóm nghiên cứu dự định sẽ tiến hành thử nghiệm trên con người theo giai đoạn. Trước hết, họ sẽ tiêm thuốc hoặc giả dược vào tĩnh mạch của 30 người trưởng thành khỏe mạnh nhằm xác định độ an toàn của thuốc. Nếu kết quả cho thấy thuốc an toàn và không gây ra phản ứng phụ đáng kể, nhóm sẽ tiếp tục thử nghiệm trên bệnh nhân trẻ từ 2 đến 7 tuổi.
Mục tiêu của nhóm nghiên cứu là đưa sản phẩm ra thị trường vào năm 2030, nếu thử nghiệm thành công. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là bước đột phá trong lĩnh vực y học và nghiên cứu răng miệng, giúp hàng triệu người trên toàn thế giới có cơ hội được mọc lại răng mất mà không cần phải sử dụng răng giả.
Đáng chú ý, trước khi thử nghiệm trên con người, nhóm nghiên cứu đã tiến hành các thử nghiệm trên động vật, trong đó phát hiện một loại protein hạn chế sự phát triển của răng. Dựa trên kết quả này, họ đã tạo ra kháng thể ức chế protein này và tiêm vào chuột cũng như chó, kết quả cho thấy chúng đã mọc lại răng sau khi tiêm thuốc.
Nhật Bản sẽ thử nghiệm thuốc mọc răng 1
Với những kết quả tích cực từ các thử nghiệm trước đó, nhóm nghiên cứu hy vọng rằng thuốc sẽ mang lại hiệu quả cao khi thử nghiệm trên con người. Điều này sẽ mở ra cơ hội mới cho việc điều trị chứng thiếu răng bẩm sinh và giúp hàng triệu người trên toàn thế giới có thể sống một cuộc sống tự tin hơn với hàm răng hoàn chỉnh.
Trong thử nghiệm lâm sàng vào tháng 9 tới, nhóm sẽ tiêm thuốc hoặc giả dược vào tĩnh mạch của tình nguyện viên nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 64, người đã mất răng vì nhiều lý do khác nhau. Tất cả tình nguyện viên sẽ được theo dõi trong vòng 1 năm để xem xét có xuất hiện phản ứng phụ nào không.
Nếu thuốc được xác nhận là an toàn và hiệu quả, nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục thử nghiệm trên khoảng 50 trẻ em thiếu từ 4 răng trở lên. Dự kiến, thời điểm thử nghiệm này sẽ diễn ra vào năm 2026, và hy vọng rằng thuốc sẽ mang lại kết quả tích cực như trong các thử nghiệm trước đó.
Tóm lại, việc thử nghiệm thuốc mọc răng đầu tiên trên thế giới là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y học và nghiên cứu răng miệng. Hy vọng rằng, qua các nỗ lực của nhóm nghiên cứu, thuốc sẽ mang lại hy vọng mới cho hàng triệu người mắc chứng thiếu răng bẩm sinh trên toàn thế giới.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây