Các bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà

17/10/2023 14:58 | Bài thuốc thảo dược
- Đau nửa đầu sau gáy là một nỗi ám ảnh mà nhiều người trải qua hàng ngày. Cảm giác khó chịu, đau đớn và căng thẳng có thể trở thành điều thường xuyên, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Ngoài việc dùng thuốc tây để giảm đau, bạn cũng có thể áp dụng một số bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà, vừa an toàn vừa hiệu quả. .
1. Bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy từ lá bạch quả
Lá bạch quả là một loại cây thuộc họ hoa hồng, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và giảm đau. Bạn có thể dùng lá bạch quả để trị đau nửa đầu sau gáy theo cách sau:
• Lấy khoảng 10-15 lá bạch quả tươi, rửa sạch và xay nhuyễn.
• Cho lá bạch quả xay vào một miếng vải sạch, vắt lấy nước cốt.
• Dùng nước cốt lá bạch quả để uống hoặc bôi lên vùng đau.
• Áp dụng bài thuốc này 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi triệu chứng giảm.
Các bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà 1
2. Bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy từ hạt tiêu
Hạt tiêu là một loại gia vị phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, không chỉ có tác dụng làm cho món ăn thêm ngon miệng, mà còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, giúp lưu thông khí huyết và giảm các triệu chứng của đau nửa đầu sau gáy. Bạn có thể dùng hạt tiêu để trị đau nửa đầu sau gáy theo cách sau:
• Lấy khoảng 10-15 hạt tiêu, rang khô và giã nhỏ.
• Cho hạt tiêu giã vào một chén nhỏ, rồi cho thêm một ít muối và nước sôi vào, khuấy đều.
• Dùng miếng bông gòn hoặc vải sạch thấm hỗn hợp hạt tiêu lên, rồi áp lên vùng đau.
• Giữ nguyên trong khoảng 15-20 phút, rồi thay miếng bông mới và lặp lại.
• Áp dụng bài thuốc này 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi triệu chứng giảm.
Các bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà 2
3. Bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy từ lá sen
Lá sen là một loại cây có nhiều công dụng trong y học cổ truyền, như thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc, an thần và giảm đau. Bạn có thể dùng lá sen để trị đau nửa đầu sau gáy theo cách sau:
• Lấy khoảng 5-7 lá sen tươi, rửa sạch và cắt nhỏ.
• Cho lá sen vào một nồi nhỏ, rồi cho thêm một lít nước vào, đun sôi trong khoảng 15-20 phút.
• Lọc lấy nước lá sen, để nguội một chút.
• Dùng nước lá sen để uống hoặc tắm.
Các bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà 3
4. Bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy từ lá lốt
Lá lốt có tác dụng giải độc, giảm viêm, làm dịu cơn đau. Bạn có thể dùng lá lốt theo các cách sau
• Đắp lá lốt: Lấy khoảng 20-30 lá lốt tươi, rửa sạch và xay nhuyễn. Cho lá lốt xay vào một miếng vải sạch, vắt lấy nước cốt. Dùng nước cốt lá lốt để bôi lên vùng đau hoặc đắp lên vùng đau. 
Ngâm rượu xoa bóp: Lấy khoảng 100g lá lốt tươi, rửa sạch và cắt nhỏ. Cho lá lốt vào một chai rượu trắng, để ngâm trong 7-10 ngày. Dùng rượu lá lốt để xoa bóp vùng đau. 
Uống nước lá lốt: Lấy khoảng 50g lá lốt tươi, rửa sạch và cắt nhỏ. Cho lá lốt vào một nồi nhỏ, rồi cho thêm 500ml nước vào, đun sôi trong khoảng 15 phút. Lọc lấy nước lá lốt, để nguội một chút. Dùng nước lá lốt để uống hàng ngày, mỗi ngày uống 2-3 lần, mỗi lần uống 100ml.
• Ăn các món từ lá lốt: Bạn có thể chế biến các món ăn từ lá lốt như thịt cuộn lá lốt, cá chiên lá lốt, canh lá lốt,... để bổ sung dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị bệnh.
Các bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà 4
5. Bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy từ hạt gấc
Hạt gấc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và giảm đau. Bạn có thể dùng hạt gấc theo cách sau:
⦁ Ngâm rượu hạt gấc: Lấy khoảng 50g hạt gấc khô, rửa sạch và cho vào một chai rượu trắng, để ngâm trong 10-15 ngày. Dùng rượu hạt gấc để xoa bóp vùng đau hoặc uống mỗi ngày một chén nhỏ.
⦁ Sắc nước hạt gấc: Lấy khoảng 30g hạt gấc khô, rửa sạch và cho vào một nồi nhỏ, rồi cho thêm 500ml nước vào, đun sôi trong khoảng 20 phút. Lọc lấy nước hạt gấc, để nguội một chút. Dùng nước hạt gấc để uống hàng ngày.
Các bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà 5
6. Bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy từ ngải cứu
Ngải cứu là một loại cây thuộc họ cúc, có tác dụng hạ nhiệt, giải độc, tiêu viêm và giảm đau. Bạn có thể dùng ngải cứu theo các cách sau:
⦁ Chườm ngải cứu: Lấy khoảng 100g ngải cứu khô, rửa sạch và ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút. Vắt khô ngải cứu và cho vào một miếng vải sạch, gói lại. Dùng miếng vải chứa ngải cứu để chườm lên vùng đau. Áp dụng bài thuốc này 2-3 lần mỗi ngày cho đến khi triệu chứng giảm.
⦁ Ngâm rượu ngải cứu: Lấy khoảng 100g ngải cứu khô, rửa sạch và cho vào một chai rượu trắng, để ngâm trong 10-15 ngày. Dùng rượu ngải cứu để xoa bóp vùng đau hoặc uống mỗi ngày một chén nhỏ.
⦁ Sắc nước ngải cứu: Lấy khoảng 50g ngải cứu khô, rửa sạch và cho vào một nồi nhỏ, rồi cho thêm 500ml nước vào, đun sôi trong khoảng 20 phút. Lọc lấy nước ngải cứu, để nguội một chút và uống trong ngày.
Các bài thuốc nam trị đau nửa đầu sau gáy tại nhà 6
Các bài thuốc nam trên là một số phương pháp tự nhiên có thể giúp giảm đau nửa đầu sau gáy tại nhà. Bạn cũng nên lưu ý rằng, các bài thuốc nam chỉ có tác dụng hỗ trợ và làm giảm triệu chứng, không phải là phương pháp điều trị chính. Nếu bạn bị đau nửa đầu sau gáy kéo dài hoặc có dấu hiệu nặng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây