Rối loạn tiền đình cần được hỗ trợ những loại thực phẩm gì ?

23/04/2023 17:10 | Sức khỏe dinh dưỡng
- Thực phẩm nào tốt cho người rối loạn tiền đình là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Bởi ngoài việc sử dụng thuốc để điều trị thì người bệnh cần thiết lập một chế độ ăn uống, bổ sung dinh dưỡng hợp lý để ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát trở lại. Nếu bạn đang không biết phải làm gì khi bị rối loạn tiền đình thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết này.
Mắc rối loạn tiền đình nên ăn gì?
1. Tăng cường vitamin C trong chế độ ăn hàng ngày
Vitamin C có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho cơ thể. Do đó, điều đầu tiên khi bạn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho người  rối loạn tiền đình là tăng cường bổ sung vitamin C hàng ngày cho cơ thể.
Người bệnh có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, chanh, bưởi, cà chua, dứa, dâu tây hoặc một số loại rau xanh như súp lơ xanh, cải xoăn… Đây đều là những thực phẩm rất tốt cho người bệnh rối loạn tiền đình .
30 08 2022 14 53 09 thuc pham chuc nang roi loan tien dinh
2. Bổ sung vitamin B6
Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh tiền đình ở người bệnh là thiếu hụt vitamin B6. Do đó, người bệnh cần bổ sung nhiều vitamin B6 để giúp hệ thần kinh hoạt động tốt hơn và các triệu chứng chóng mặt buồn nôn sẽ không còn xuất hiện. 
Vitamin B6 được tìm thấy trong ngũ cốc, các loại đậu, bí ngô, khoai mỡ, khoai tây hoặc thịt gà, cá, cam, táo, bơ, chuối,...Vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày, người bệnh rối loạn tiền đình nên bổ sung các loại thực phẩm trên để cung cấp cho cơ thể lượng vitamin B6 cần thiết mỗi ngày. 
3. Thực phẩm giàu vitamin D
Xơ  cứng tai là triệu chứng mà nhiều bệnh nhân rối loạn tiền đình thường gặp phải và để cải thiện tình trạng này người bệnh nên bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể. Bệnh nhân bị rối loạn tiền đình nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D như cá, trứng, sữa, ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn hàng ngày.
20200529 vitaminD 1
4. Đa dạng hóa chế độ ăn uống với thực phẩm giàu folate
Người lớn tuổi bị rối loạn tiền đình thường là do khiếm khuyết ở hệ thống tiền đình, để cải thiện tình trạng này người bệnh nên tiêu thụ những thực phẩm giàu folate. Chúng sẽ có tác dụng tuyệt vời trong việc cân bằng hệ thống tiền đình ở người già.
Người bệnh nên bổ sung các loại thực phẩm từ đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh hay các loại trái cây có múi. bưởi…Ngoài ra, súp lơ xanh, súp lơ trắng, đậu bắp, măng tây và đậu phộng, hướng dương, hạnh nhân… cũng là những thực phẩm giàu folate rất tốt cho sức khỏe người bệnh rối loạn tiền đình. 
Rối loạn tiền đình không nên ăn gì?
Người mắc rối loạn tiền đình cần chú ý tới một số loại thực phẩm không nên ăn khi mắc bệnh này. Trong đó có những thực phẩm giàu chất béo vì chúng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng cholesterol cao trong máu. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc điều trị bệnh. 
Phòng chống rối loạn tiền đình
• Để có thể điều trị dứt điểm bệnh rối loạn tiền đình, bạn cần đi khám ngay khi có triệu chứng. Không tự ý mua thuốc nếu không được bác sĩ kê đơn để sử dụng. Bởi nếu không sử dụng đúng loại thuốc và đúng liều lượng, thuốc có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.
• Bạn nên vận động nhẹ nhàng các bài tập về cổ tử cung để giúp khí huyết lưu thông và hệ thống tiền đình hoạt động tốt hơn.
• Tìm hiểu kỹ bệnh rối loạn tiền đình ăn gì và không nên ăn gì để có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý giúp sớm cải thiện tình trạng bệnh
• Không sử dụng ma túy, rượu bia ảnh hưởng đến hệ thần kinh
• Uống đủ nước hàng ngày
• Người già bị rối loạn tiền đình cần chú ý giữ cơ thể đủ ấm, tắm nước ấm nơi kín gió.
145614safeimage
Đối với rượu bia, ma túy cần hạn chế sử dụng vì sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây đau đầu dữ dội. Ngoài ra, một chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.
Rối loạn tiền đình xảy ra do hệ thần kinh bị tổn thương, vì vậy việc bổ sung các dưỡng chất có lợi cho hệ thần kinh là vô cùng cần thiết. Người bệnh cũng không nên kiêng khem quá nhiều sẽ dẫn đến thiếu chất .Cung cấp đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, không sử dụng chất kích thích,… là cách đơn giản để bạn phòng tránh căn bệnh này. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh rối loạn tiền đình ăn gì và làm gì để phòng ngừa bệnh tiền đình. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây