Công dụng đáng ngạc nhiên của trứng gà tăng cường khả năng thụ thai ở nữ giới

20/11/2023 17:47 | Giới tính
- Trứng gà không chỉ là một phần quan trọng của chế độ ăn lành mạnh mà còn được nghiên cứu là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong những khía cạnh ít được biết đến là vai trò của trứng gà trong việc hỗ trợ tăng khả năng thụ thai ở phụ nữ.
Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra mối liên kết giữa việc tiêu thụ trứng và sức khỏe sinh sản, mở ra những triển vọng mới về cách chăm sóc dinh dưỡng có thể ảnh hưởng tích cực đến khả năng mang thai. 
Giá trị dinh dưỡng của trứng gà
Trứng gà có hàm lượng cao các vitamin, khoáng chất và axit amin. Đặc biệt, lòng đỏ trứng là kho lưu trữ của nhiều dưỡng chất giúp tăng cường khả năng thụ thai ở phụ nữ. Canxi, kẽm, sắt, axit béo omega-3, vitamin A, vitamin B6, và vitamin B12 đều tập trung đặc biệt trong lòng đỏ trứng.
Axit folic - một dạng của vitamin B, được coi là một yếu tố thiết yếu trong việc hỗ trợ quá trình thụ tinh và phát triển của thai nhi, đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra các tế bào hồng cầu và duy trì sự phát triển của phôi sau khi thụ thai, giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và bảo vệ sức khỏe sinh sản của phụ nữ. 
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin D có trong trứng gà giúp cải thiện chất lượng trứng của chị em. Hiện nay, nhiều phụ nữ gặp phải tình trạng hội chứng buồng trứng đa nang do thiếu hụt vitamin D. Do đó, việc bổ sung trứng gà vào chế độ dinh dưỡng có thể giúp tăng cường nguồn vitamin D này.
Công dụng đáng ngạc nhiên của trứng gà tăng cường khả năng thụ thai ở nữ giới 1
Ngoài ra, trứng gà còn giàu selen và choline. Selen là một chất chống oxy hóa hỗ trợ sức khỏe của nang buồng trứng. Choline tác động tích cực đối với sự phát triển của thai nhi và giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh ở trẻ.
Đồng thời, trứng gà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng lượng đường trong máu. Việc ổn định lượng đường trong máu có thể bị ảnh hưởng nếu tiêu thụ quá nhiều carbohydrate tinh chế, gây ra tình trạng kháng insulin và tác động tiêu cực đến quá trình rụng trứng. Do đó, việc thêm trứng vào chế độ ăn hàng ngày có thể là một biện pháp hỗ trợ hiệu quả cho việc duy trì sức khỏe sinh sản.
Không chỉ mang lại lợi ích cho phụ nữ, vitamini E , kẽm trong trứng gà cũng đóng góp đáng kể vào việc tăng cường số lượng và cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng hàm lượng kẽm trong trứng có thể kích thích tốc độ di chuyển của tinh trùng. Đặc biệt, lòng trắng của trứng không chỉ giữ vai trò quan trọng trong việc tăng cường dưỡng khí mà còn được biết đến với khả năng kích thích ham muốn, mang lại nhiều cảm xúc tích cực cho phái mạnh.
Công dụng đáng ngạc nhiên của trứng gà tăng cường khả năng thụ thai ở nữ giới 3
Ăn bao nhiêu trứng là đủ?
Mặc dù trứng gà mang lại nhiều lợi ích cho khả năng thụ thai, tuy nhiên, việc tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến tình trạng dư thừa protein, gây ra tác dụng ngược không mong muốn. 
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ tiêu thụ lượng protein quá cao có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh cao do tần suất rụng trứng tăng lên nhiều lần so với những người duy trì chế độ ăn uống cân đối. Vấn đề liên quan đến rụng trứng được xác định là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh ở khoảng 20% phụ nữ.
Công dụng đáng ngạc nhiên của trứng gà tăng cường khả năng thụ thai ở nữ giới 2
Một nghiên cứu của Trường Y tế Công cộng Harvard, Mỹ, cũng đã ghi nhận rằng nguy cơ vô sinh tăng cao đến 39% ở phụ nữ tiêu thụ nhiều protein động vật từ trứng, cá, hải sản, thịt nạc, gia cầm, sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua và phô mai, so với những người chủ yếu ăn protein từ thực vật.
Do đó, để đảm bảo lợi ích tốt nhất cho sức khỏe, người bình thường nên hạn chế tiêu thụ trứng không quá 3 quả mỗi tuần. Đối với những người có vấn đề về tăng huyết áp hoặc cholesterol cao, gan nhiễm mỡ, không cần kiêng hoàn toàn trứng, nhưng cũng nên ăn một lượng hợp lý, khoảng 1-2 quả mỗi tuần để duy trì sự cân bằng dinh dưỡng và tránh các tác động tiêu cực có thể xuất hiện khi tiêu thụ quá mức.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây