Sử dụng dầu dừa để giảm cân đúng cách

04/02/2024 15:22 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Dầu dừa được chiết tách từ phần cơm dừa. Ở những vùng đất nhiệt đới, đây là nguồn cung cấp chất béo quen thuộc và rất quan trọng. Không chỉ thế, dầu dừa còn có tác dụng trong cả vấn đề làm đẹp. Nó giúp dưỡng da, bảo vệ tóc, làm trắng răng miệng, đặc biệt là giúp giảm cân.
1. Tại sao một loại dầu mỡ lại giúp giảm được cân?
Axit béo là thành phần chính ở trong các loại dầu mỡ. Phần lớn các loại dầu ăn khác chứa loại axit béo chuỗi dài, trong khi ở dầu dừa là loại chuỗi trung bình. Khi so sánh giữa 2 loại axit béo này, thì axit béo chuỗi trung bình được hấp thụ qua đường tiêu hoá, và đưa đến gan nhanh hơn. 
Tức là chúng sẽ được chuyển hoá và đốt cháy nhanh hơn, ít tạo ra mỡ thừa. Điều này được chứng minh trong những báo cáo đăng trên tạp chí Academy of Nutrition and Dietetics.
Bên cạnh đó, dầu dừa còn làm cho bạn giảm bớt đi cảm giác thèm ăn, từ đó làm giảm lượng thức ăn tổng thể. Không chỉ trên lý thuyết, có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng giảm cân rất tốt của loại dầu quen thuộc này. 
Sử dụng dầu dừa để giảm cân đúng cách 4
Trong một nghiên cứu năm 2018 trên 2 nhóm đối tượng cùng áp dụng chế độ ăn ít calo, nhưng 1 bên sử dụng dầu dừa, bên còn lại sử dụng các loại dầu khác. Những người nhóm đầu giảm cân được nhiều và nhanh hơn, đặc biệt là các chỉ số phần trăm mỡ thừa, và mỡ vùng bụng. Điều này có được là nhờ quá trình oxy hóa chất béo trong dầu dừa ít tạo ra calo thừa hơn so với các loại dầu còn lại.
2. Ba cách giảm cân hiệu quả 
• Uống dầu dừa: 
Có thể uống một thìa dầu dừa vào mỗi buổi sáng hằng ngày, có thể là trước bữa sáng 20 phút. Bởi ngoài chứa nhiều chất béo hữu cơ tốt cho cơ thể, dầu dừa còn mang lại rất nhiều chất dinh dưỡng khác. 
Cảm giác thèm ăn sẽ bị đẩy lui, quá trình trao đổi chất sẽ nhanh hơn, mỡ thừa sẽ bị đốt cháy nhiều hơn.
• Thêm vào các món ăn: 
Chỉ uống dầu dừa sẽ dễ bị ngán. Vì thế, hãy kết hợp nó vào các món ăn. Ví dụ như thêm chút vào ly sinh tố trái cây, sẽ làm tăng thêm vị béo ngậy, bổ sung các chất dinh dưỡng. 
Hoặc thử làm salad dầu dừa tại nhà. Đây là món ăn giàu chất xơ, các vitamin và các khoáng chất, lại ít calo giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. 
Sử dụng dầu dừa để giảm cân đúng cách 1
Cách làm như sau:
• Chuẩn bị 100g xà lách, 1 quả dưa chuột, 1 củ hành tím, cùng với hạt tiêu, muối, và giấm rượu vang đỏ tùy sở thích. Đương nhiên không thể thiếu dầu dừa.
• Dưa chuột, hành tím, xà lách xắt nhỏ vừa ăn và để vào một bát tô lớn. Các thành phần còn lại lấy lượng vừa đủ, đổ vào trong một cái chén, và trộn đều để tạo hỗn hợp nước sốt sánh mịn.
• Đổ nước sốt lên bát tô rau và thưởng thức.
• Dùng massage vùng bụng: 
Sau khi vệ sinh vùng bụng sạch sẽ và lâu khô, bạn hãy nhỏ một lượng vừa đủ dầu dừa lên bụng. Tiếp theo, hãy dùng 2 ngón tay day da từ rốn ra xung quanh theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, hãy khép 2 bàn tay lại, dùng lực vừa đủ để xoa bóp vùng eo, dọc sống lưng, và giữa xương chậu với rốn. Cuối cùng, hãy rửa sạch da bụng.
Mát xa vùng bụng cùng với dầu dừa rất tiết kiệm, lại còn nhanh chóng. Cố gắng kiên trì làm hằng ngày sẽ nhận thấy tác dụng làm làn da mịn màng, căng bóng hơn.
Sử dụng dầu dừa để giảm cân đúng cách 3
3. Lưu ý để sử dụng 
• Nếu uống dầu dừa, lượng hợp lý là 1 đến 2 thì mỗi ngày. Sử dụng quá nhiều dễ khiến phản tác dụng, làm tăng cân nhanh chóng. Bởi dầu dừa cũng chứa nhiều calo, mỗi thìa chứa tới 120 calo, 14g chất béo, tức là tương đương với một quả bơ kích cỡ trung bình.
• Không nên chỉ sử dụng nhiều vào bữa ăn hằng ngày. Mà còn cần thay đổi thực đơn ăn uống sao cho lành mạnh, kết hợp cùng với tăng cường thể dục thể thao mới là cách tốt nhất để giảm cân hiệu quả.
• Không phải ai cũng nên uống dầu dừa, đặc biệt là người bị bệnh cao huyết áp, tiểu đường, bệnh lý tim mạch… Hàm lượng chất béo trong sản phẩm này hoàn toàn có thể làm tăng mức cholesterol của cơ thể người bệnh, làm trầm trọng thêm tình trạng xơ vữa mạch máu.
• Không trộn vào các loại dầu ăn khác để sử dụng.
Sử dụng dầu dừa để giảm cân đúng cách 2
• Khi massage bằng dầu dừa, có thể gặp các trường hợp gây dị ứng, nổi mụn. Đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể không thích hợp. Vì thế, hãy ngừng ngay việc massage lại và đi thăm khác bác sĩ.
Với nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên của mình, dầu dừa rất tốt cho cơ thể. Nhưng vẫn cần phải lưu ý sử dụng hợp lý, mới mong có được một tác dụng tốt nhất cho cơ thể. Ngoài ra, hãy tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để xin lời khuyên.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây