Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe

28/10/2023 09:27 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Phụ nữ nên thực hiện thường xuyên các hoạt động để duy trì cân nặng lý tưởng, tạo ra sự tươi trẻ và niềm vui trong cuộc sống. Duy trì lối sống lành mạnh khi còn trẻ có thể có ảnh hưởng tích cực đến tình trạng sức khỏe tổng thể của họ khi lớn tuổi.
Dưới đây là một số thói quen quan trọng mà phụ nữ nên thực hiện để duy trì tình trạng sức khỏe tốt khi già đi.
1. Chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối
Bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể và kích thích quá trình trao đổi chất. Hãy đảm bảo rằng bạn có một chế độ ăn đa dạng, bao gồm carbohydrate (carb), protein và chất béo. Phụ nữ thường cảm thấy nhanh đói hơn khi ăn carb, vì cơ thể chuyển hóa chúng thành glucose (đường) một cách nhanh chóng. 
Điều này có thể gây thay đổi đột ngột trong mức đường huyết và insulin, vì vậy hãy cân nhắc kiểm soát lượng calo hàng ngày, vì tiêu thụ quá nhiều calo có thể gây tăng cân.
Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe 1
2. Hoạt động thể dục thường xuyên
Tập thể dục đều đặn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Các hoạt động như đi bộ, chạy bộ, đạp xe, và các bài tập aerobic có cường độ từ thấp đến trung bình là tốt cho sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, tập luyện sức mạnh giúp duy trì khối lượng cơ bắp, giảm nguy cơ chấn thương và bảo vệ khỏi loãng xương. 
Các bài tập Kegel cũng rất quan trọng cho phụ nữ, giúp tăng cường cơ sàn chậu, có lợi cho sức khỏe sinh sản và tình dục.
Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe 2
3. Ưu tiên thực đơn phong phú với rau xanh đậm màu
Hướng dẫn chế độ ăn uống của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đặc biệt nhấn mạnh lợi ích của việc tiêu thụ rau xanh đậm màu. Rau cung cấp một loạt vitamin, khoáng chất và chất xơ quan trọng cho sức khỏe. Các loại rau như rau bina, rau cải xoăn, bông cải xanh chứa nhiều dưỡng chất và có thể dễ dàng kết hợp trong nhiều món ăn, từ salad, nộm cho đến món xào hay luộc.
Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe 3
4. Giảm căng thẳng
Căng thẳng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là trái tim và vòng eo. Hormone gây căng thẳng cortisol có thể gây tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến việc tiêu thụ thức ăn thừa. Phụ nữ có nhiều cách để giảm căng thẳng, như tập yoga, thiền, thư giãn với âm nhạc, thời gian gặp gỡ với người thân và bạn bè. 
Điều quan trọng là họ nên tìm ra phương pháp giảm căng thẳng hiệu quả cho bản thân để duy trì tình trạng tinh thần và sức khỏe tốt.
Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe 4
5. Hạn chế lượng đường
Giảm lượng đường trong chế độ ăn là một quyết định quan trọng cho sức khỏe. Nó có lợi cho việc kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường và nhiều loại ung thư. 
Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) đã đưa ra khuyến nghị rằng phụ nữ nên hạn chế việc tiêu thụ đường đến mức tối đa là 5 thìa cà phê mỗi ngày. Điều này đòi hỏi cẩn thận đối với việc chọn thực phẩm và đọc nhãn sản phẩm để theo dõi lượng đường trong khẩu phần ăn.
Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe 5
6. Tập trung vào bữa ăn
Việc ăn trong khi đang làm việc thường không mang lại lợi ích cho sức khỏe. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn mà bạn không thể kiểm soát và nó cũng làm mất đi sự thưởng thức của bữa ăn. 
Thay vì thế, hãy dành thời gian tối thiểu 15 phút để ăn một bữa ăn, tạo điều kiện thư giãn và nghỉ ngơi. Hãy tắt điện thoại hoặc máy tính, và tập trung hoàn toàn vào việc thưởng thức thức ăn của bạn.
Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe 6
7. Bảo đảm giấc ngủ đủ
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Chất lượng giấc ngủ kém có thể liên quan đến nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần trong thời gian ngắn. 
Để đảm bảo bạn có giấc ngủ đủ, hãy tạo môi trường ngủ thoải mái, tuân theo thời gian ngủ đều đặn, và tránh ánh sáng và tiếng ồn trong phòng khi bạn đang cố gắng nghỉ ngơi. Giấc ngủ đủ giúp tái tạo cơ thể và tinh thần, cải thiện tư duy và tăng cường sức kháng cho cơ thể.
Những thói quen giúp phái đẹp sống khỏe 7
Thực hiện những điều trên có thể giúp chúng ta cải thiện sức khỏe, kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm và đảm bảo năng lượng và tinh thần tốt hơn hàng ngày. Hãy nhớ rằng việc duy trì lối sống lành mạnh đòi hỏi sự kiên nhẫn và quyết tâm nhưng nó sẽ mang lại lợi ích lớn trong dài hạn cho sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây