Hướng dẫn chi tiết tự massage giúp làm mịn da mặt

20/06/2024 17:26 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Trước khi nhờ đến các liệu pháp thẩm mỹ đắt tiền hay sản phẩm chăm sóc da đắt đỏ, có một giải pháp đơn giản và hiệu quả mà nhiều người bỏ qua: Tự massage. Phương pháp này không chỉ giúp giảm nếp nhăn mà còn kích thích tuần hoàn máu, làm tăng sự săn chắc và sự tươi trẻ của làn da một cách tự nhiên.
Các bước massage mặt giảm nếp nhăn
Massage mặt là một phương pháp hiệu quả để giúp da thư giãn, kích thích tuần hoàn máu và giảm nếp nhăn. Dưới đây là các bước massage mặt giảm nếp nhăn mà bạn có thể thực hiện hàng ngày để duy trì làn da tươi trẻ và săn chắc.
1. Úp lòng bàn tay lên mặt
Trước khi bắt đầu massage, bạn nên úp lòng bàn tay lên mặt và xoa nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Điều này giúp da có thể thư giãn trước khi thực hiện các bước tiếp theo. 
Khâu này bạn nên thực hiện từ 15-20 lần trước khi chính thức bắt đầu vào thực hiện massage cho từng vùng trên khuôn mặt.
2. Massage vùng cằm
Đối với vùng cằm, bạn có thể nắm tay lại thành vòng tròn rồi lăn đi lăn lại ở vùng má dưới, ngay sát 2 bên cằm. Kiên trì thực hiện hàng ngày, động tác này sẽ giúp tiêu thụ mỡ thừa, giảm nếp nhăn, đồng thời hạn chế tình trạng má dưới chảy xệ. Mỗi lần thực hiện có thể làm từ 15- 20 lần.
3. Massage vùng quanh mắt
Vùng da quanh mắt dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất, vì vậy việc massage da mặt chống lão hóa cho vùng mắt là cực kỳ quan trọng. Dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần lại phần đuôi mắt. Lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày để giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.
4. Massage vùng trán và thái dương
Ở vùng trán, thái dương, nên dùng 2 ngón giữa của bàn tay chụm lại đặt ở giữa trán sau đó massage theo hình lò xo từ trong ra ngoài. Thực hiện động tác này 15-20 lần mỗi ngày để có hiệu quả giảm nếp nhăn tốt nhất.
Hướng dẫn chi tiết tự massage giúp làm mịn da mặt 2
5. Massage vùng mũi và miệng
Đối với vùng mũi và miệng, trước tiên bạn dùng ngón tay vuốt dọc sống mũi theo chiều từ trên xuống dưới. Tiếp theo dùng ngón tay massage khu vực cánh mũi theo cả 2 chiều từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. 
Cuối cùng massage vùng da xung quanh miệng từ trong ra ngoài. Thực hiện mỗi động tác 10-15 lần để có hiệu quả tốt nhất để giảm nếp nhăn.
6. Massage vùng 2 bên má
Vùng 2 bên má, có thể thực hiện cách massage bằng cách xoa lòng bàn tay vào nhau cho ấm lên, rồi áp sát dọc theo 2 bên má, sau đó dùng chính tay này để nâng đỡ cơ má lên, lặp lại động tác. Sau khoảng 5 phút, tiếp tục dùng ngón tay trỏ để ấn vào khoang giữa của má. 
Nếu kiên trì thực hiện nhiều lần, hằng ngày sẽ giúp tạo đường má gọn gàng, giảm nếp nhăn mà không bị chảy xệ theo thời gian.
Thời điểm nào massage tốt nhất?
Theo các chuyên gia, thời điểm tốt nhất để thực hiện massage là vào buổi sáng khi cơ thể vẫn đang ở trong tình trạng nghỉ ngơi trên giường. Lúc này, việc massage sẽ giúp cơ thể co duỗi và kích thích năng lượng tuần hoàn, giúp cơ thể ấm lên và sẵn sàng cho một ngày mới. Đặc biệt, việc massage vào buổi sáng cũng giúp cho việc thức dậy trở nên dễ dàng hơn. 
Tuy nhiên, cần hạn chế việc massage vào buổi tối vì nó có thể làm kích thích thần kinh và gây khó ngủ. Nếu bạn lo lắng về da mặt nhờn, bạn có thể sử dụng khăn lau sơ qua trước khi thực hiện massage. Đừng massage sau khi rửa mặt vì lúc này da mặt sẽ khá khô và khó thực hiện massage.
Nếu bạn có thói quen rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng, bạn có thể bỏ qua bước này nếu bạn thực hiện việc massage mặt vào buổi sáng sớm. Hiệu quả và tác dụng của việc massage vào buổi sáng sớm cũng tương đương như việc rửa mặt bằng nước ấm.
Hướng dẫn chi tiết tự massage giúp làm mịn da mặt 1
Đối với những vùng da đang bị mụn đỏ hoặc đang sưng, bạn cần chờ đến khi vùng da đó ổn định trước khi thực hiện massage. Việc này giúp tránh tình trạng kích thích và làm tổn thương da.
Khi thực hiện massage, bạn cần giữ tinh thần và tâm trạng thoải mái nhất có thể, kết hợp với nhịp thở sâu và nhẹ nhàng để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho quá trình massage của mình. 
Bên cạnh việc massage, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa, sữa tươi, mật ong... Tuy nhiên, việc lựa chọn nguyên liệu phù hợp với từng loại da cần sự tư vấn của các chuyên gia da liễu.
Cuối cùng, việc massage không mang lại kết quả tức thì, bạn cần kiên nhẫn và chắc chắn rằng bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời mà phương pháp này mang lại trong việc giảm nếp nhăn, chống lão hóa.
Tóm lại, việc massage vào buổi sáng khi cơ thể vẫn đang trong tình trạng nghỉ ngơi là lúc lý tưởng nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn nguyên liệu phù hợp và kỹ thuật massage đúng cách cũng rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho da.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây