Cách loại bỏ quầng thâm mắt một cách tự nhiên cho gương mặt tràn đầy sức sống

29/06/2023 14:45 | Khoẻ - Đẹp tự nhiên
- Quầng thâm mắt là một vấn đề khá phổ biến, tuy không nghiêm trọng về sức khỏe nhưng lại làm mất tính thẩm mỹ và vẻ đẹp của chúng ta. Có nhiều biện pháp và sản phẩm chăm sóc giúp giảm tình trạng quầng thâm mắt nhưng một số biện pháp tự nhiên sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả cho da hơn.
Sắc tố thâm đen dưới mắt dường như không bao giờ có thể biến mất dù bạn có làm gì đi nữa. Nhưng một số việc có thể khiến tình trạng thâm mắt nghiêm trọng hơn như thiếu ngủ, mệt mỏi, di truyền, lão hóa, stress, chế độ ăn uống không cân đối, … Nếu bạn đang tìm cách để chống lại điều này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau đây. 
1. Dầu dừa
Chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa giúp sửa chữa hiệu quả các tế bào da bị tổn thương, dầu dừa cũng có khả năng chống viêm và loại bỏ bọng mắt, giảm sưng vùng dưới mắt hiệu quả. 
Hãy rửa sạch vùng da dưới mắt bằng nước ấm, lau khô rồi lấy một lượng nhỏ dầu dừa tự nhiên thoa nhẹ nhàng lên vùng da dưới mắt, mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút rồi để khô tự nhiên, rửa sạch để giúp làm mịn và đánh bay quầng thâm dưới mắt bạn. 
Cách loại bỏ quầng thâm mắt một cách tự nhiên cho gương mặt tràn đầy sức sống 1
2. Khoai tây
Khoai tây già có đầy đủ chất dinh dưỡng và đặc tính tẩy trắng cho da. Nó giúp nuôi dưỡng vùng da dưới mắt và làm sáng quầng thâm ngay lập tức. Bạn có thể cắt những lát khoai tây mỏng và đắp lên mắt trong 15 phút hoặc nghiền nửa củ khoai tây và ép lấy nước rồi dùng miếng bông nhỏ thấm nước ép khoai tây đắp lên mắt hai lần một ngày trong 15 phút. 
Cách loại bỏ quầng thâm mắt một cách tự nhiên cho gương mặt tràn đầy sức sống 2
3. Nước ép cà chua và chanh
Chanh và cà chua đều là những nguồn giàu vitamin C và có đặc tính làm sáng và săn chắc da. Đắp hỗn hợp nước ép cà chua và nước cốt chanh không chỉ giúp loại bỏ quầng thâm mà còn cả bọng mắt, da chảy xệ và nếp nhăn trên khuôn mặt bạn. Hãy thử pha hỗn hợp nước cốt nửa quả chanh với nước ép cà chua và đắp lên vùng mắt trong 10 phút rồi rửa sạch xem có thay đổi đặc biệt nào xảy ra không nhé. 
Cách loại bỏ quầng thâm mắt một cách tự nhiên cho gương mặt tràn đầy sức sống 3
4. Dầu hạnh nhân 
Dầu hạnh nhân là một phương thuốc lâu đời để loại bỏ quầng thâm và giữ cho làn da đều màu, sáng mịn. Chứa nhiều vitamin E, vitamin K và các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, dầu hạnh nhân giúp làm dịu vùng da quanh mắt và làm mờ sắc tố tối màu trên da. Massage nhẹ nhàng dầu hạnh nhân quanh mắt mỗi tối để loại bỏ quầng thâm và bọng mắt tốt nhất.
Cách loại bỏ quầng thâm mắt một cách tự nhiên cho gương mặt tràn đầy sức sống 4
5. Sữa tươi
Sữa tươi là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời khác giúp giảm quầng thâm mà có thể bạn chưa biết. Axit lactic có trong sữa tươi giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho làn da, còn đặc tính giữ ẩm của sữa cũng giúp hydrat hóa cho da hiệu quả, làm giảm tác động của sự mệt mỏi quanh mắt và làm sáng khu vực dưới mắt. Chỉ cần nhúng hai miếng bông vào sữa tươi lạnh và đặt nó lên mắt trong khoảng 10 phút vài lần một tuần sẽ giúp cải thiện quầng thâm mắt đáng kể.
Cách loại bỏ quầng thâm mắt một cách tự nhiên cho gương mặt tràn đầy sức sống 5
6. Trà xanh
Trà xanh là một phương thuốc rất hiệu để quả chống lại quầng thâm. Nguyên nhân chính gây ra quầng thâm mắt là chất lỏng dư thừa trong các mô xung quanh dưới vùng mắt. Tuy nhiên, chất cafein trong trà xanh lại giúp làm tiêu chất lỏng này và giảm sưng một cách hiệu quả. Chỉ cần đặt một túi trà xanh ướp lạnh lên mắt trong 15 phút và bạn sẽ có thể thấy kết quả rõ rệt chỉ sau một lần sử dụng.
Cách loại bỏ quầng thâm mắt một cách tự nhiên cho gương mặt tràn đầy sức sống 6
Trên đây là một số phương pháp làm giảm và sáng quầng thâm dưới mắt tại nhà. Tuy nhiên, bên cạnh việc chăm sóc vùng da mắt, để loại bỏ quầng thâm, một điều rất quan trọng là bạn nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin K vào chế độ ăn uống và có một thói quen ngủ nghỉ điều độ. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây