Ngạc nhiên với việc quý ông ăn sữa chua 2 lần/tuần

09/10/2023 17:13 | Nam khoa
- Những nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Washington ở St Louis, Missouri (Mỹ) đã cho thấy rằng sữa chua có thể giúp phòng ngừa một trong những dạng ung thư phổ biến nhất thế giới.
Theo đó, nam giới nên thử món sữa chua để giảm nguy cơ phát triển một cấu trúc tiền ung thư ở trong ruột. Đặc biệt, chỉ với 2 hũ sữa chua/tuần, quý ông có thể giảm tới 26% nguy cơ phát triển một dạng polyp tuyến, gọi là adenoma. 
Adenoma không phải là khối u ung thư, nhưng có nguy cơ cao phát triển thành khối u ác tính trong đại tràng, trực tràng. Đó là lý do chúng được coi như những khối "tiền ung thư". 
Thậm chí, nếu đã bị dạng polyp tuyến này mà ăn sữa chua, bệnh nhân vẫn được hưởng lợi khi nguy cơ khối adenoma tăng trưởng sẽ giảm tới 20%. Vì vậy, sữa chua có thể được coi là một loại thực phẩm hỗ trợ cho việc phòng ngừa ung thư đại tràng và trực tràng ở nam giới.
strawberrysweets434590 15610176384772062435064
Trong nghiên cứu về tác động của ăn uống đối với sự phát triển của khối u tiền ung thư, các nhà khoa học đã tiến hành quan sát trên 32.600 và 55.7000 phụ nữ, và nhận thấy sự ảnh hưởng đáng kể của món sữa chua đến các quý ông. Các tác giả cho biết đây là một nghiên cứu dạng quan sát, do đó cần thêm các nghiên cứu để giải thích rõ ràng hơn cơ chế của món sữa chua lên các khối u tiền ung thư này.
Bước đầu, các nhà khoa học đã ghi nhận được rằng sữa chua chứa hai loại men vi sinh có thể làm giảm lượng các chất gây ung thư trong ruột con người. Điều này có thể giải thích tại sao ăn sữa chua có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của khối u tiền ung thư ở nam giới.
Tuy nhiên, không có khác biệt nào được ghi nhận nếu phụ nữ ăn nhiều, ăn ít hoặc không ăn sữa chua. Do đó, cần tiếp tục nghiên cứu để tìm hiểu rõ hơn về tác động của ăn uống đối với sự phát triển của khối u tiền ung thư ở phụ nữ.
Nhìn chung, nghiên cứu này đã cho thấy tác động tích cực của món sữa chua đối với ngăn ngừa sự phát triển của khối u tiền ung thư ở nam giới. Tuy nhiên, cần thêm các nghiên cứu để giải thích rõ hơn cơ chế của điều này và tìm hiểu tác động của ăn uống đối với phụ nữ.
 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây