Cong dương vật có nguy hiểm, có ảnh hưởng sức khỏe sinh sản?

01/12/2023 14:37 | Nam khoa
- Dương vật tôi bị cong ngược lên, nhìn giống hệt một quả chuối. Không biết như thế có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản không ạ?(Bạn đọc 18 tuổi)
Xin chào bạn,
Dương vật cong là tình trạng dương vật bị lệch khỏi trục thẳng khi cương cứng. Dương vật cong có thể cong lên trên, xuống dưới, sang trái hoặc sang phải. Mức độ cong của dương vật có thể khác nhau, từ nhẹ đến nặng.
Dương vật cong có thể là một tình trạng bình thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hoặc khả năng sinh sản. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, dương vật cong có thể gây đau đớn hoặc khó khăn khi quan hệ tình dục.
Nguyên nhân gây dương vật cong có thể do nhiều yếu tố, bao gồm:
• Bẩm sinh: Dương vật cong bẩm sinh là do sự phát triển bất thường của các mô trong dương vật.
• Chấn thương: Chấn thương dương vật, chẳng hạn như chấn thương do quan hệ tình dục thô bạo, tai nạn,...
• Bệnh Peyronie: Bệnh Peyronie là một bệnh lý mô liên kết khiến các mảng xơ hình thành dưới da dương vật, gây cong dương vật.
Cong dương vật có nguy hiểm 4
Triệu chứng nhận biết dương vật cong bao gồm:
• Dương vật bị lệch khỏi trục thẳng khi cương cứng. Dương vật cong có thể cong lên trên, xuống dưới, sang trái hoặc sang phải.
• Đau khi cương cứng. Đau đớn có thể xảy ra ở dương vật hoặc ở vùng bụng dưới.
• Khó khăn khi quan hệ tình dục. Dương vật cong có thể khiến việc đưa dương vật vào âm đạo trở nên khó khăn hoặc gây đau đớn cho cả hai người.
Cong dương vật có nguy hiểm 3
Dương vật cong là bình thường hay bất bình thường?
Trong trường hợp dương vật cong nhẹ mà không gây ra bất kỳ triệu chứng khó chịu nào, nam giới có thể không cần phải thăm bác sĩ. Tuy nhiên, nếu đường cong của dương vật gây khó khăn, đau đớn hoặc ảnh hưởng đến khả năng thực hiện quan hệ tình dục, người bệnh nên ngay lập tức đến các cơ sở y tế để kiểm tra, chẩn đoán và nhận được hướng dẫn can thiệp kịp thời.
Tình trạng cong dương vật, nếu không được điều trị đúng cách, có thể dẫn đến rối loạn cương dương. Bác sĩ thường chỉ định liệu pháp cho những trường hợp dương vật có đường cong từ 30° trở lên, đặc biệt là khi có những vấn đề trong quan hệ tình dục.
Sau khi gặp chấn thương, dương vật có thể bị cong. Cảm giác đau khi cương cứng có thể xuất phát từ tình trạng viêm sau chấn thương. Nam giới có thể gặp đau trong suốt một khoảng thời gian dài, chỉ giảm đi khi vết thương lành và mô sẹo bắt đầu hình thành.
Cong dương vật có nguy hiểm 2
Dương vật cong, mặc dù không phải là một tình trạng nguy hiểm, không phải là bệnh lý (nếu không có tác động ngoại lực làm dương vật từ thẳng thành cong), không ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục, không gây vô sinh. 
Tuy nhiên, dương vật cong có tác động tiêu cực đến tâm lý, đời sống tình dục của nam giới. Một số người thường có tâm lý tự ti mỗi khi quan hệ tình dục, dẫn đến việc không thỏa mãn được bạn tình.
Dù không nguy hiểm nhưng nếu nam giới có dương vật cong, được chẩn đoán là do bệnh Peyronie, thì cần phải đi điều trị ngay lập tức.  Phương pháp điều trị dương vật cong do bệnh Peyronie phụ thuộc vào mức độ cong của dương vật, mức độ đau và ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục của người bệnh.
Điều trị không phẫu thuật
Điều trị không phẫu thuật được áp dụng cho các trường hợp dương vật cong nhẹ, dưới 30 độ và không gây đau đớn hoặc ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục. Các phương pháp điều trị không phẫu thuật bao gồm:
Thuốc uống: Một số loại thuốc uống có thể giúp giảm đau và sưng do bệnh Peyronie, bao gồm: Vitamin E, Colchicine và thuốc chống viêm không steroid (NSAID).
Cong dương vật có nguy hiểm 1
Tiêm: Tiêm thuốc trực tiếp vào mảng xơ có thể giúp làm mềm và giảm kích thước của mảng xơ, từ đó cải thiện độ cong của dương vật. Các loại thuốc tiêm thường được sử dụng bao gồm:Corticosteroid, Verapamil, Collagenase
Điều trị phẫu thuật
Điều trị phẫu thuật được áp dụng cho các trường hợp dương vật cong nặng, trên 30 độ, gây đau đớn hoặc ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục. Phương pháp phẫu thuật chỉnh cong dương vật do bệnh Peyronie phổ biến là Phẫu thuật chỉnh hình bằng vật liệu ghép. Phương pháp này sử dụng vật liệu ghép, chẳng hạn như mảnh da, vạt da bìu hoặc vạt tĩnh mạch chủ, để thay thế phần cân trắng vật hang bị xơ cứng.
Ngoài ra còn có các phương pháp khác. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của mỗi bệnh nhân để lựa chọn cách điều trị phù hợp. Songkhoe360 xin thông tin đến bạn.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây