WHO cảnh báo về chất độc hại trong siro trị cảm lạnh Cold Out

10/08/2023 10:46 | Cảnh báo
- Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo lô siro điều trị cảm lạnh Cold Out có chứa hàm lượng chất độc hại diethylene glycol và ethylene glycol cực cao.
Siro ho đang làm đau đầu cho các chuyên gia y tế trên toàn thế giới. Với những chất độc hại như ethylene glycol và diethylene glycol, nhiều loại siro ho đang được sản xuất và phân phối trên thị trường mà không có bất kỳ giấy chứng nhận nào về chất lượng và an toàn. 
Các công ty sản xuất siro ho tại Ấn Độ đang đứng trước một vấn đề nghiêm trọng. Theo thông tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ít nhất 5 trong số những loại siro mà tổ chức này đưa ra cảnh báo là do các công ty của Ấn Độ sản xuất. Điều này đang gây ra những hệ lụy nghiêm trọng cho người dùng trên toàn thế giới.
WHO cảnh báo về chất độc hại trong siro trị cảm lạnh Cold Out 1
Các chuyên gia y tế cho biết, nhiều công ty vì tham lợi nhuận đã sử dụng các chất khác rẻ hơn propylene glycol trong sản xuất siro ho. Tuy nhiên, các chất này lại có độc tính cao và có thể gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe của người dùng. 
Các triệu chứng thường gặp khi sử dụng siro ho chứa các chất độc hại này bao gồm đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, thay đổi trạng thái thần kinh, tổn thương thận cấp tính và nhiều triệu chứng khác. Trường hợp ngộ độc nặng có thể dẫn đến tử vong.
WHO cảnh báo về chất độc hại trong siro trị cảm lạnh Cold Out 3
Năm 2022, hơn 300 trẻ em, chủ yếu dưới 5 tuổi, ở Gambia, Indonesia và Uzbekistan đã tử vong do tổn thương thận cấp tính. Những trường hợp này liên quan các sản phẩm siro ho tương tự do các những công ty khác nhau sản xuất. Đây là một tình huống cực kỳ đáng lo ngại và cần được xử lý một cách kịp thời và hiệu quả.
Trước tình hình này, WHO đã đưa ra cảnh báo cho người dân trên toàn thế giới về việc sử dụng siro ho. Tổ chức này khuyến cáo người dùng nên kiểm tra kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm trước khi sử dụng. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của ngộ độc, người dùng nên liên hệ với bác sĩ ngay lập tức để được điều trị.
Đối với các công ty sản xuất siro ho, WHO yêu cầu các nhà sản xuất và nhà tiếp thị của Cold Out phải gửi tới cơ quan này tài liệu chứng minh về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm này đối với người dùng. Điều này sẽ giúp WHO kiểm soát tốt hơn việc sản xuất và phân phối siro ho trên toàn thế giới.
WHO cảnh báo về chất độc hại trong siro trị cảm lạnh Cold Out 2
Trong khi đó, các chuyên gia y tế cũng đang tìm cách để giải quyết vấn đề này. Nhiều ý kiến cho rằng, các công ty sản xuất siro ho cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về chất lượng và an toàn trong sản xuất. Đồng thời, các cơ quan quản lý cần phải có những biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát việc sản xuất và phân phối các loại siro ho trên thị trường.
Việc giải quyết vấn đề này là cực kỳ cấp bách và đòi hỏi sự hợp tác giữa các bên liên quan. Chỉ khi có sự hợp tác tích cực từ các công ty sản xuất siro ho, các cơ quan quản lý và người dùng mới có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này một cách an toàn và hiệu quả.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây