Tin nổi không: Những thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa?

19/07/2023 12:55 | Cảnh báo
- Chúng ta sử dụng các thiết bị điện để giải trí, làm việc và thực hiện nhiều hoạt động khác. Tuy nhiên, một số thiết bị này lại ngốn điện hơn cả điều hòa, khiến gia chủ phải trả tiền điện “méo mặt” mỗi tháng.
1. Máy tính
Máy tính gần như là một trong những thiết bị tiêu thụ nhiều điện nhất trong gia đình. Nó không chỉ sử dụng điện khi bạn đang bật máy, mà còn khi bạn để ở chế độ chờ. 
Điều này có thể tốn đến 21% tổng lượng điện tiêu thụ trong gia đình. Để tiết kiệm điện, chúng ta nên tắt máy tính khi không sử dụng hoặc sử dụng các chế độ tiết kiệm năng lượng. Nhất là đối với những chiếc máy tính “đời Tống” thì lại càng phải tránh mở khi không dùng đến.
Những thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa 1
2. Tivi
Không thể phủ nhận, dù xã hội hiện đại có nhiều sản phẩm thông minh nhưng tivi vẫn là thiết bị giải trí phổ biến trong nhiều gia đình. Tuy nhiên, nó vẫn lọt Top một trong những thiết bị “ngốn” điện đáng kể.
Một chiếc tivi có kích thước lớn có thể tiêu thụ lên đến 400 watt mỗi giờ. Để tiết kiệm điện, bạn nên tắt tivi khi không sử dụng hoặc bật các chế độ tiết kiệm năng lượng.
3. Máy giặt
Máy giặt dường như không thể thiếu ở các gia đình và cũng là thiết bị thường xuyên “ăn” điện. Một chiếc máy giặt trung bình có thể tiêu thụ khoảng 400 watt mỗi giờ. 
Để tiết kiệm điện mùa cao điểm nắng nóng như thế này, chúng ta nên giặt đồ trong số lượng lớn để giảm số lần sử dụng máy giặt và sử dụng các chương trình giặt có chế độ tiết kiệm điện.
Những thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa 2
4. Máy lạnh
Trong thời tiết mùa hè nắng nực thì máy lạnh (điều hòa) là thiết bị không thể thiếu ở các gia đình, văn phòng, chốn công sở…Nhìn vào hóa đơn tiền điện mỗi tháng khi bước vào mùa hè thì chúng ta cũng hiểu thiết bị này tốn điện như thế nào. 
Một chiếc máy lạnh có thể tiêu thụ lên đến 3.500 watt mỗi giờ. Chúng ta nên sử dụng máy lạnh ở nhiệt độ thấp nhất có thể và tắt khi không còn nhu cầu. 
5. Bếp điện
Bếp điện là một thiết bị tiêu thụ nhiều điện khác trong gia đình. Một chiếc bếp điện có thể tiêu thụ lên đến 2.000 watt mỗi giờ. 
Những thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa 3
6. Máy sấy tóc
Máy sấy tóc là một thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của nhiều gia đình. Một chiếc máy sấy tóc có thể tiêu thụ khoảng 1.200 watt mỗi giờ. Để đỡ ‘đau ví’ cũng như bảo vệ môi trường, chúng ta nên sử dụng máy sấy tóc ở chế độ thấp nhất có thể và tắt máy khi không sử dụng.
7. Máy hút bụi
Máy hút bụi là thiết bị đồng hành cùng nhiều chị em trong việc dọn dẹp nhà cửa. Tuy nhiên, độ “ngốn” điện của chiếc máy này thì khó có thể bàn cãi. Một chiếc máy hút bụi có thể tiêu thụ khoảng 1.500 watt mỗi giờ. 
Những thiết bị ngốn điện hơn cả điều hòa 4
Trên đây là danh sách những thiết bị tốn điện nhiều nhất trong gia đình của bạn. Để tiết kiệm điện, bạn nên sử dụng chúng một cách hiệu quả và tắt chúng khi không sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng để giảm thiểu tổng lượng điện tiêu thụ trong gia đình của bạn và giảm chi phí cho hóa đơn điện.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây