Nửa đêm cấp cứu vì vào nhà nghỉ tiêm filler làm đẹp giá rẻ

15/09/2023 15:25 | Cảnh báo
- Gần đây, Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy - TS.BS Nguyễn Tri Thức đã gửi văn bản số 2609/BVCR-KHTH đến Sở Y tế tỉnh Tây Ninh để báo cáo về hai trường hợp bệnh nhân tai biến do tiêm chất làm đầy trên địa bàn tỉnh này. Các bệnh nhân sau khi được cấp cứu và phục hồi sức khỏe, đã kể lại quá trình tiêm chất làm đầy vào mắt.
"Bác sĩ" tiêm filler tại nhà nghỉ
Theo thông tin được cung cấp, hai bệnh nhân này đã được một người tên Thủy giới thiệu là bác sĩ thẩm mỹ và tư vấn tiêm filler giá rẻ. Đáng chú ý, người này quảng cáo để thuận tiện cho khách hàng, “bác sĩ” có thể đến nhà nghỉ để tiêm filler cho khách có nhu cầu.
Bệnh nhân Trần Thị H. (SN 1967, ngụ Tây Ninh) cho biết, “bác sĩ” Thủy đến nhà nghỉ của gia đình bệnh nhân và tư vấn tiêm filler cho bệnh nhân. Trong quá trình tiêm, bệnh nhân H. thấy đau nhức nên đề nghị ngưng tiêm thì được “bác sĩ” Thủy giải thích “triệu chứng này sẽ từ từ giảm”.
tiem filler BTAL
Tuy nhiên, sau khi “bác sĩ” Thủy rời đi, bệnh nhân H. thấy đau và sưng nhiều hơn nên liên hệ với “bác sĩ” Thủy thì tiếp tục được hướng dẫn nghỉ ngơi tại chỗ. Tuy nhiên, cơn đau ở vị trí tiêm của bệnh nhân H. không giảm mà mức độ đau và sưng càng tăng lên, bệnh nhân H. tiếp tục liên lạc với “bác sĩ” Thủy nhưng không được. 
Sau đó, bệnh nhân H. đã đến bệnh viện địa phương khám và được hướng dẫn nên đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Đây là một trong những trường hợp tai biến do tiêm filler mà các chuyên gia y tế cảnh báo trong thời gian qua. 
Việc tiêm filler không đúng cách hoặc không được thực hiện bởi các chuyên gia y tế có kinh nghiệm có thể gây ra nhiều tai biến nguy hiểm cho sức khỏe của người tiêm. Do đó, người dân cần phải hết sức cẩn trọng và chỉ tiêm filler tại các cơ sở y tế uy tín và được cấp phép hoạt động.
tiem filler 1640028415558502087161 8 0 391 612 crop 16400286501621528239605
Tài sản "không cánh mà bay"
Cũng trong khoảng thời gian này, đã xảy ra một vụ việc liên quan đến việc tiêm filler khác. Bệnh nhân Nguyễn Thị A. đã đến đó cùng với một người bạn để tiêm filler theo lời hẹn của "bác sĩ" Thủy. Tuy nhiên, sau khi tiêm, bệnh nhân đã bị tụ máu và sưng nề mi mắt 2 bên, trong khi người bạn đi cùng và "bác sĩ" Thủy đã biến mất.
Bệnh nhân A. đã phát hiện mọi tài sản cá nhân của mình bị mất hết và liên hệ với lễ tân nhà nghỉ để được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân A. và bệnh nhân H. đều được chẩn đoán bị tai biến sau khi tiêm filler không rõ loại và được chuyển đến khoa Tạo hình thẩm mỹ, bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.
Hiện tại, các bệnh nhân đang được các bác sĩ tích cực điều trị và chăm sóc tại bệnh viện. Tuy vẫn còn máu tụ ở vùng mi mắt và má 2 bên, nhưng các chỉ số sinh tồn của 2 bệnh nhân đều ổn định. Hướng điều trị tiếp theo là hội chẩn lại Chuyên khoa Mắt để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả trong quá trình điều trị.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây