Bỏ túi mẹo chữa răng sâu hiệu quả tức thì

11/10/2023 12:27 | Bệnh thường gặp
- Sâu răng tưởng chừng đơn giản nhưng lâu dài nó có thể gây ra viêm tủy răng, lung lay, gãy rụng… Vì thế, đừng bỏ qua những mẹo chữa sâu răng hiệu quả tức thì bằng các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm và an toàn.
1. Nguyên nhân dẫn tới sâu răng
Nguyên dân dẫn tới sâu răng bắt nguồn từ sự tác động của vi khuẩn trong khoang miệng, các mảnh thức ăn bám trên răng, đặc biệt là những loại có chứa đường và tinh bột. Khi các vi khuẩn này tiêu hóa thức ăn, chúng sẽ sản sinh ra acid gây ăn mòn lớp men răng và tạo ra các lỗ hổng trên răng. 
cach dieu tri rang sau tai nha 600x375
Bên cạnh đó, còn có một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến sự hình thành của sâu răng, như:
• Di truyền
• Đánh răng không thường xuyên
• Vệ sinh răng miệng không đúng cách
• Thói quen ăn đồ ngọt, đồ ăn vặt
2. Một số mẹo chữa sâu răng hiệu quả 
Chườm đá lạnh
Đây là cách đơn giản nhất để làm giảm cơn đau do răng sâu. Bạn chỉ cần lấy một miếng đá lạnh, gói vào khăn sạch và chườm lên vùng da bên ngoài của răng đau. Đá lạnh sẽ giúp làm giảm sưng tấy, viêm nhiễm và cơn đau. Bạn nên chườm trong khoảng 15 phút và lặp lại nhiều lần trong ngày.
Nước muối ấm
Nước muối ấm có tác dụng khử trùng, làm sạch và làm dịu vết thương trong miệng. Bạn chỉ cần pha một thìa cà phê muối vào một ly nước ấm, khuấy đều và súc miệng trong khoảng 30 giây. Bạn nên súc miệng bằng nước muối ấm sau mỗi bữa ăn để ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng.
cach giam con dau rang Lan
Tỏi
Tỏi có chứa alicin - một chất có tính kháng viêm và kháng khuẩn, giúp làm giảm viêm họng, ho và nhiễm trùng. Bạn giã nát một tép tỏi tươi và trộn với một ít muối và đắp hỗn hợp này lên chỗ răng sâu trong khoảng 10 phút. Sau đó, nhổ ra và súc miệng bằng nước ấm. Bạn nên làm cách này 2-3 lần mỗi ngày để giảm đau răng.
Gừng
Gừng có tính kháng viêm, giúp làm giảm viêm họng, ho và đau nhức cơ thể. Bạn có thể dùng gừng để chữa răng sâu bằng cách lấy một củ gừng tươi, rửa sạch và băm nhỏ. Cho vào nồi với 500ml nước, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, bạn để nguội và súc miệng bằng nước gừng trong khoảng 30 giây. Bạn nên súc miệng bằng nước gừng 2-3 lần mỗi ngày để kháng viêm và làm sạch răng.
Lá trầu không
Lá trầu không là 1 trong những thảo dược trong y học cổ truyền có chứa các chất có tính kháng khuẩn, kháng viêm và làm se khít các mạch máu, giúp làm giảm sưng tấy, viêm nhiễm và chảy máu chân răng. 
Bạn lấy một ít lá trầu không tươi, rửa sạch và nhai kỹ và ngậm trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, bạn nhổ ra và uống một ít nước để xả miệng. Ngậm lá trầu không 2-3 lần mỗi ngày để giảm sưng tấy và viêm nhiễm.
Hành tây
Hành tây có chứa các chất có tính kháng khuẩn, kháng viêm và làm tê cơ thể, giúp làm giảm đau răng và nhiễm trùng. Bạn có thể dùng hành tây để chữa răng sâu bằng cách:
cach giam dau rang meo chua dau rang bang hanh tay
Ngậm hành tây: Bạn lấy một miếng hành tây tươi, rửa sạch và cắt nhỏ. Cho vào miệng và ngậm trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, nhổ ra và uống một ít nước để xả miệng. Ngậm hành tây 2-3 lần mỗi ngày để giảm đau răng.
Đắp hành tây: Bạn giã nát một miếng hành tây tươi và trộn với một ít muối và đắp hỗn hợp này lên chỗ răng sâu trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn nhổ ra và súc miệng bằng nước ấm. Bạn nên làm cách này 2-3 lần mỗi ngày để giảm nhiễm trùng.
Dầu bạc hà
 Dầu bạc hà có chứa menthol - một chất có tính làm tê, làm mát và kháng khuẩn, giúp làm giảm đau răng, viêm nhiễm và hôi miệng. Bạn có thể dùng dầu bạc hà để chữa răng sâu bằng cách:
• Nhỏ dầu bạc hà: Bạn lấy một thìa cà phê dầu bạc hà và nhỏ vài giọt lên bông gòn hoặc que tăm và nhẹ nhàng áp lên chỗ răng sâu trong khoảng 10 phút. Sau đó súc miệng bằng nước ấm. Bạn nên làm cách này 2-3 lần mỗi ngày để giảm đau răng.
• Súc miệng bằng dầu bạc hà: Bạn lấy một thìa canh dầu bạc hà vào miệng và súc trong khoảng 15-20 phút. Nên súc miệng bằng dầu bạc hà 2-3 lần mỗi ngày để khử trùng và làm mát miệng.
tram tra co tac dung gi trong my pham 202110122007439346
Dầu tràm trà
Dầu tràm trà có chứa các chất có tính kháng viêm, kháng khuẩn và làm lành vết thương, giúp làm giảm , viêm nhiễm xung quanh răng và chảy máu chân răng. Bạn có thể dùng dầu tràm trà để chữa răng sâu bằng cách lấy một thìa canh dầu tràm trà vào miệng và súc trong khoảng 15-20 phút. Sau đó, súc miệng bằng nước ấm và cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.
Trên đây là một số mẹo chữa răng sâu hiệu quả tức thì mà bạn có thể áp dụng để giảm đau và cải thiện tình trạng răng miệng của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc thăm nha sĩ và thực hiện vệ sinh răng đều là quan trọng nhất để duy trì sức khỏe răng miệng lâu dài.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây