Bạn sẽ uống trà đen mỗi ngày ngay sau khi biết lý do này

24/10/2023 14:56 | Cây thuốc quý quanh ta
- Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Adelaide (Úc) và Đại học Đông Nam (Trung Quốc) đã khám phá ra một điều đặc biệt về thói quen uống trà đen của những người thích loại trà này.
Theo nghiên cứu, những người uống trà hàng ngày có sự gia tăng bài tiết glucose qua nước tiểu và giảm tình trạng kháng insulin, từ đó giảm nguy cơ phát triển tiền tiểu đường và tiểu đường type 2.
Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu được chia nhóm dựa theo tần suất uống trà và loại trà họ thường uống, bao gồm trà xanh, trà đen và các loại khác. Sau đó, họ được xét nghiệm và phân tích chi tiết về lượng đường trong nước tiểu, tình trạng kháng insulin và tình trạng đường huyết. Họ cũng được ghi nhận tiền sử bệnh tiểu đường type 2 và tình trạng dùng thuốc nếu có.
Điều này cũng có thể có lợi cho bệnh nhân tiểu đường vì họ thường bị tái hấp thu glucose ở thận, ngăn việc bài tiết qua nước tiểu nên tăng lượng đường trong máu dễ dàng hơn. Vì vậy, việc uống trà đen hàng ngày có thể giúp kiểm soát đường huyết và giảm nguy cơ phát triển tiểu đường type 2.
Bạn sẽ uống trà đen mỗi ngày ngay sau khi biết lý do này 1
Tại hội nghị của Hiệp hội Nghiên cứu bệnh tiểu đường châu Âu (EASD) ở Hamburg - Đức, một nhóm nghiên cứu đã đưa ra kết quả đáng chú ý về tác dụng của trà đen trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Theo đó, chỉ cần uống một tách trà đen mỗi ngày đã đủ giúp giảm nguy cơ mắc tiền tiểu đường 15% và giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2 lên tới 28%. 
Điều đáng chú ý là lợi ích rõ rệt nhất của việc uống trà đen được tìm thấy ở những người có nguy cơ mắc tiền tiểu đường, khi nguy cơ này giảm tới 53%, và nguy cơ mắc tiểu đường type 2 giảm 47%. Đây là một kết quả khá đáng kinh ngạc và cho thấy tác dụng rất tích cực của trà đen trong việc phòng chống bệnh tiểu đường. 
>>> Tiền tiểu đường có thể chữa khỏi được không?
Các nhà nghiên cứu cho biết, uống trà đen mỗi ngày có khả năng giúp kiểm soát đường huyết, từ đó giảm nguy cơ và sự tiến triển của bệnh tiểu đường type 2. Đây là một bước đơn giản và dễ dàng để thực hiện, vì vậy chúng ta nên tích cực áp dụng thói quen uống trà đen vào cuộc sống hàng ngày của mình để bảo vệ sức khỏe. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây