Cách loại bỏ vi khuẩn HP không cần dùng thuốc

02/07/2023 16:51 | Bài thuốc thảo dược
- Bệnh nhiễm vi khuẩn HP dạ dày, mặc dù không quá nguy hiểm, nhưng lại là một bệnh lý phổ biến, dễ lây lan và có khả năng phát sinh biến chứng cũng như tái phát.
Vi khuẩn HP trong dạ dày là gì?
Vi khuẩn HP (Helicobacter pylori) là một loại vi khuẩn gram âm có khả năng sống trong môi trường axit mạnh, đặc biệt trong niêm mạc dạ dày của con người. Nó được xem là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh liên quan đến dạ dày và tá tràng, bao gồm viêm loét dạ dày, viêm loét tá tràng, viêm niệu đạo dạ dày, viêm dạ dày mãn tính và cả ung thư dạ dày. Vi khuẩn HP có khả năng tồn tại trong môi trường acid của dạ dày và tạo ra enzym urease để giúp nó sống sót.
vi khuan 1
Nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày có thể gây ra một số triệu chứng và vấn đề sức khỏe. Dưới đây là một số triệu chứng phổ biến có thể xuất hiện khi mắc nhiễm vi khuẩn HP:
1. Đau bụng và khó tiêu: Đau và khó tiêu là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của nhiễm vi khuẩn HP. Đau thường xuất hiện ở vùng trên bụng và có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ sau khi ăn.
2. Buồn nôn và nôn mửa: Nhiễm vi khuẩn HP có thể gây ra buồn nôn và nôn mửa, đặc biệt sau khi ăn hoặc khi thức dậy vào buổi sáng.
3. Nôn ói và tiêu chảy: Một số người nhiễm vi khuẩn HP có thể trải qua những cơn nôn ói và tiêu chảy, đặc biệt khi triệu chứng trở nên nghiêm trọng.
4. Sự mệt mỏi và suy nhược: Nhiễm vi khuẩn HP có thể gây ra mệt mỏi và suy nhược, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống hàng ngày.
5. Nước tiểu sẫm màu: Một số trường hợp nhiễm vi khuẩn HP có thể gây ra nước tiểu sẫm màu, có màu đen hoặc nâu đậm.
6. Thiếu máu: Nhiễm vi khuẩn HP có thể gây ra viêm loét dạ dày, gây ra chảy máu và dẫn đến thiếu máu trong một số trường hợp.
Vi khuẩn HP gây bệnh gì?
Vi khuẩn HP gây bệnh ung thư gấp 6 lần so với bình thường. Loại vi khuẩn này đã được xác định là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư dạ dày. Nhiễm vi khuẩn HP trong dạ dày có thể làm thay đổi môi trường dạ dày, gây viêm và tạo điều kiện cho phát triển các bệnh lý nghiêm trọng.
Vi khuẩn HP gây ra viêm dạ dày và loét dạ dày, và theo thời gian, có thể gây ra biến chứng và chuyển đổi thành loét ác tính, hay còn gọi là ung thư dạ dày. Tuy không phải tất cả các người nhiễm vi khuẩn HP đều phát triển ung thư dạ dày, nhưng nó tăng nguy cơ mắc bệnh này.
Ung thư dạ dày liên quan đến vi khuẩn HP thường là ung thư biểu mô tế bào thực bào tạng (adenocarcinoma), loại ung thư phổ biến nhất của dạ dày. Vi khuẩn HP có khả năng gây tổn thương di truyền trên niêm mạc dạ dày, gây ra các thay đổi dần dần trong tế bào và có thể dẫn đến sự phát triển của ung thư.
i khuan 3
Ngoài ra, vi khuẩn HP còn gây ra một số bệnh lý khác như:
1. Viêm dạ dày và viêm niêm mạc dạ dày: Nhiễm vi khuẩn HP là một trong những nguyên nhân chính gây viêm dạ dày và viêm niêm mạc dạ dày. Nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến viêm loét dạ dày và viêm niêm mạc tái phát.
2. Loét dạ dày và tá tràng: Nhiễm vi khuẩn HP có thể gây ra các vết loét trên niêm mạc dạ dày hoặc tá tràng. Những loét này có thể gây ra đau và khó tiêu, gây ra các triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.
3. Bệnh viêm dạ dày mãn tính: Nhiễm vi khuẩn HP có thể góp phần vào sự phát triển và duy trì bệnh viêm dạ dày mãn tính. Đây là một trạng thái kéo dài và có thể gây ra triệu chứng như đau bụng, khó tiêu và tiêu chảy.
4. Loét dạ dày ác tính: Trong một số trường hợp, nhiễm vi khuẩn HP có thể dẫn đến phát triển loét dạ dày ác tính, một loại ung thư dạ dày nguy hiểm.
5. Bệnh dạ dày tá tràng chức năng: Nhiễm vi khuẩn HP đã được liên kết với một số bệnh dạ dày tá tràng chức năng, bao gồm rối loạn tiêu hóa như dạ dày co thắt và hội chứng ruột kích thích.
Nếu nhiễm vi khuẩn HP không được điều trị hoặc kiểm soát, nó có thể gây ra biến chứng và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, việc điều trị và kiểm soát nhiễm vi khuẩn HP là rất quan trọng để giảm nguy cơ phát triển ung thư dạ dày. Nếu có bất kỳ triệu chứng hoặc yếu tố nguy cơ liên quan, nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.
vi khaun 2
 Bài thuốc dân gian loại bỏ vi khuẩn HP dạ dày
Nước cau dừa: Sử dụng 1 quả dừa, mở nắp, cho 4 hạt cau tươi vào trong quả dừa, đậy nắp. Bắc lên bên đun trong vòng 20 phút, sau đó để nguội chia làm 3 lần uống trong ngày, mỗi lần uống trước ăn 15 phút. Uống liên tục trong vòng 7 ngày, ngưng 7 ngày sau đó tiếp tục uống. Uống như vậy khoảng 3-4 lần sẽ giúp quét sạch lượng vi khuẩn HP có trong niêm mạc dạ dày.
Tóm lại, vi khuẩn HP trong dạ dày là một loại vi khuẩn nguy hiểm cần phải được loại bỏ. Vi khuẩn HP sẽ không bị loại bỏ nếu không có cách chữa trị phù hợp. Các biện pháp chăm sóc tại nhà chỉ nhằm giảm đau và giảm triệu chứng tạm thời. Để chữa khỏi bệnh một cách dứt điểm, người bệnh cần tuân theo phác đồ điều trị do bác sĩ đề xuất, sử dụng thuốc theo chỉ định và kết hợp với một lối sống khoa học để loại bỏ vi khuẩn một cách triệt để và ngăn ngừa sự tái phát.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây