Chiết xuất lá cây này có khả năng chống oxy hóa gấp nhiều lần so với vitamin C

20/06/2023 14:49 | Cây thuốc quý quanh ta
- Chiết xuất lá ô liu là một dạng cô đặc của các chất dinh dưỡng có trong lá cây ô liu. Có thể bạn chưa biết như chiết xuất lá oliu có khả năng chống oxy hóa và chống viêm gấp đến 400 lần so với vitamin C.
Oliu từ lâu đã được biết đến với nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nhưng đặc biệt ở dạng chiết xuất, chiết xuất lá ô liu cũng chứa nhiều đặc tính hữu ích giúp bảo vệ hệ thống tiêu hóa, thần kinh trung ương và hệ thống miễn dịch của con người. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà chiết xuất lá oliu mang lại. 
Cải thiện sức khỏe tim mạch
Nghiên cứu cho thấy chiết xuất lá ô liu có thể làm giảm mức cholesterol xấu, giảm huyết áp, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh đau tim và đột quỵ. Ngoài ra, nó còn có thể giúp chống xơ vữa động mạch (tình trạng mà các động mạch bị thu hẹp), đây là yếu tố gây ra nguy cơ cao nhất đối với bệnh tim mạch.
Chiết xuất lá cây này có khả năng chống oxy hóa gấp nhiều lần so với vitamin C 1
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Chất chống oxy hóa của chiết xuất lá ô liu có thể giúp hạ thấp và ổn định lượng đường trong máu. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nó cũng có thể mang lại lợi ích cho những người đã mắc bệnh tiểu đường, giúp kiểm soát bệnh, giảm tình trạng kháng insulin. 
Hỗ trợ hệ thống miễn dịch
Chất dinh dưỡng đáng chú ý nhất của chiết xuất lá ô liu là oleuropein. Oleuropein có khả năng bảo vệ có thể chống lại bệnh Alzheimer, ngăn ngừa sự tổn thương và mất mát của các tế bào thần kinh dopamine, một tác động liên quan đến bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. 
Không chỉ vậy, chiết xuất này còn có thể giúp điều trị mụn rộp bằng cách nhỏ một hoặc hai giọt lên miếng bông gòn và đặt lên vết loét. Đây chính là nhờ đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút giúp ngăn chặn sự lây lan của vi-rút sang các tế bào lân cận của chiết xuất lá oliu.
Chiết xuất lá cây này có khả năng chống oxy hóa gấp nhiều lần so với vitamin C 2
Hỗ trợ kiểm soát cân nặng 
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chiết xuất lá oliu có thể giúp điều chỉnh các gen gây tăng cân và ảnh hưởng đến sự thèm ăn của con người. 
Bên cạnh những lợi ích, tác dụng phụ của chiết xuất lá oliu thường rất hiếm nhưng không phải là không có. Chúng có thể bao gồm trào ngược axit, ợ nóng, tiêu chảy và kích ứng dạ dày. Ngoài ra, chiết xuất lá ô liu cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng ở những người bị dị ứng với cây ô liu, hoa nhài, tử đinh hương, cây tần bì và đinh tán. Do đó, khi sử dụng bất kỳ loại thuốc hay thực phẩm chiết xuất lá oliu nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh gây ra tác dụng xấu đến sức khỏe. 
Chiết xuất lá cây này có khả năng chống oxy hóa gấp nhiều lần so với vitamin C 3
Như vậy, những nghiên cứu về chiết xuất oliu cho thấy nó có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của con người và giúp giải quyết một số loại bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng chiết xuất oliu cần thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ và không thể là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho bất kỳ loại bệnh nào. Tuy nhiên, oliu vẫn là một loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho con người, do đó, việc ăn các thực phẩm làm từ oliu như dầu oliu là hoàn toàn an toàn và tốt cho sức khỏe.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây