Sữa công thức gây viêm ruột hoại tử ở trẻ sinh non

24/03/2024 17:34 | Mục Cảnh báo
- Mead Johnson sẽ phải chi trả khoản bồi thường lên đến 60 triệu USD liên quan đến sản phẩm sữa bột Enfamil, theo một phán quyết của bồi thẩm đoàn tại Illinois. Đây là một trong những vụ kiện đầu tiên liên quan đến việc sữa công thức gây ra bệnh viêm ruột hoại tử (NEC) ở trẻ sơ sinh non tháng.
Phán quyết của bồi thẩm đoàn tại tòa án hạt St. Clair, bang Illinois, đã chỉ ra rằng Mead Johnson đã cẩu thả và không cảnh báo người dùng về nguy cơ NEC khi sử dụng sản phẩm Enfamil. Bệnh viêm ruột hoại tử (NEC) là một căn bệnh nguy hiểm đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ sinh non tháng, với tỷ lệ tử vong dao động từ 15% đến 40%.
Mead Johnson, công ty con của Reckitt Benckiser, đã tuyên bố sẽ kháng cáo lại phán quyết này. Tuy nhiên, có hơn 400 vụ kiện liên quan đến NEC chống lại Mead Johnson và Abbott Laboratories đang được thụ lý tại tòa án liên bang ở Chicago.
Sữa công thức gây viêm ruột hoại tử ở trẻ sinh non 1
Theo các nguồn tin từ Viện Y tế quốc gia Mỹ, có bằng chứng cho thấy sữa công thức có thể tăng nguy cơ mắc NEC ở trẻ sơ sinh non so với việc sử dụng sữa mẹ. Các vụ kiện cáo buộc rằng các công ty đã che giấu thông tin về nguy cơ cao của sản phẩm sữa công thức của họ, trong đó bao gồm cả các sản phẩm được sản xuất đặc biệt cho trẻ sinh non.
Các công ty như Mead Johnson và Abbott Laboratories đã phủ nhận những cáo buộc này. Tuy nhiên, các vụ kiện liên quan đến NEC vẫn tiếp tục diễn ra và thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng y tế và người tiêu dùng.
Ngoài ra, cũng đáng chú ý là vụ kiện đang diễn ra chống lại Abbott Laboratories liên quan đến việc đóng cửa nhà máy ở Sturgis, Michigan và thu hồi các lô sữa công thức do nghi ngờ nhiễm khuẩn. Abbott Laboratories cũng đã phủ nhận thông tin về việc phân phối sữa công thức nhiễm khuẩn.
Sữa công thức gây viêm ruột hoại tử ở trẻ sinh non 2
Trong bối cảnh này, việc giải quyết các vụ kiện liên quan đến sữa công thức và nguy cơ NEC là vô cùng quan trọng để bảo vệ sức khỏe của trẻ em và xã hội. Các cơ quan chức năng cần tiếp tục theo dõi và đánh giá kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và chất lượng của sản phẩm sữa cho trẻ em, đồng thời xem xét các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và gia đình.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây