Thế nào là “cực khoái”? Khi nào chị em phụ nữ sẽ đạt “cực khoái”?

26/11/2023 14:22 | Giới tính
- "Cực khoái" gắn liền với trải nghiệm tình dục, là một đề tài “thầm kín” những được rất nhiều người quan tâm. Việc hiểu rõ về "cực khoái" của chị em không chỉ giúp chúng ta nâng cao nhận thức về sức khỏe tình dục mà còn tạo cơ hội để xem xét và trò chuyện về những khía cạnh quan trọng của tình dục và mối quan hệ.
Thế nào là cực khoái?
Cực khoái thường được mô tả như sự giải phóng của hưng phấn tình dục đã tích tụ trong quá trình đáp ứng tình dục. Đây là một phần quan trọng của trải nghiệm tình dục, và nó có thể đạt được thông qua kích thích các khu vực như âm đạo và núm vú. 
Ngoài âm đạo và núm vú, một số khu vực khác trên cơ thể có thể tạo ra cảm giác cực khoái, đặc biệt là ở phụ nữ. Điều này có thể bao gồm:
 Âm vật: Một khu vực rất nhạy cảm và thường được kích thích để đạt được cực khoái.
• Điểm G: Một điểm nhạy cảm nằm ở phía trong âm đạo, nơi có thể tạo ra cảm giác cực khoái khi được kích thích.
Môi và mắt: Một số phụ nữ có thể cảm thấy cực khoái khi khu vực này được kích thích.
Tai và cổ: Kích thích những khu vực như tai và cổ có thể tăng cường trạng thái cực khoái.
• Lưng dưới và mông: Một số phụ nữ có thể trải qua cảm giác cực khoái khi kích thích ở những khu vực này.
Mỗi người có những khu vực nhạy cảm khác nhau, và sự đa dạng trong trải nghiệm tình dục là điều bình thường. Quan trọng nhất là tìm hiểu về cơ thể của mình và giao tiếp hiệu quả với đối tác để tạo ra một trải nghiệm tình dục tích cực và thoả mãn.
Thế nào là cực khoái 4
Khi nào chị em phụ nữ sẽ đạt “cực khoái”?
Cực khoái là trạng thái đạt được sự hài lòng tột độ trong quan hệ tình dục. Đối với phụ nữ, cực khoái có thể được đạt thông qua kích thích âm vật. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cực khoái chỉ xảy ra khi có sự va chạm giữa dương vật và âm đạo. Thực tế, nhiều phụ nữ đạt được cực khoái thông qua kích thích bên ngoài.
Thế nào là cực khoái 3
Theo một nghiên cứu, khoảng 25% phụ nữ đạt cực khoái thường xuyên trong quan hệ tình dục, 50% đạt cực khoái đôi khi, 20% hiếm khi đạt và 5% không bao giờ đạt được. 
Cực khoái có thể xuất hiện sau các hoạt động quan hệ tình dục như qua đường âm đạo, đường miệng hoặc hậu môn, thủ dâm hoặc quan hệ tình dục không xâm nhập, sử dụng các đồ chơi tình dục hoặc xem nội dung khiêu dâm.
Tuy nhiên, không có công thức chung để đạt cực khoái ở phụ nữ vì mỗi cơ thể có cấu trúc khác nhau. Đối với một số phụ nữ, tâm lý và cảm xúc cũng có vai trò quan trọng hơn kích thích cơ thể để gây ra cực khoái. 
Thế nào là cực khoái 1
Hầu hết phụ nữ thường đạt cực khoái thông qua kích thích âm vật. Âm vật là một vùng nhạy cảm chứa hàng triệu đầu dây thần kinh. Kích thích âm vật trực tiếp hoặc gián tiếp đều làm tăng lượng máu chảy tới âm vật, từ đó gây ra cực khoái.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có nhiều loại kích thích khác nhau (kích thích theo chiều lên xuống, trước sau hoặc theo hình vòng tròn) có thể dẫn đến cực khoái tại âm vật. Điều quan trọng là kích thích cho đến khi âm vật có đủ lượng chất dịch bôi trơn để người phụ nữ có thể đạt được cực khoái.
Thế nào là cực khoái 2
Trong giai đoạn hưng phấn, máu sẽ tăng cường lưu thông về bộ phận sinh dục của phụ nữ. Lượng máu tăng dần làm cho âm vật trở nên cứng. Cơ thể của người phụ nữ sẽ sản sinh ra chất dịch bôi trơn trong âm đạo. Phần trên cùng của âm đạo sẽ giãn nở rộng hơn. Trong giai đoạn này, huyết áp, nhịp tim và nhịp thở của người phụ nữ cũng tăng lên. Ngực của người phụ nữ cũng trở nên căng và hồng hơn.
Sau giai đoạn hưng phấn là giai đoạn bình ổn. Ngực của người phụ nữ sẽ mềm hơn một chút. Từ giai đoạn này, sự co thắt nhịp nhàng của cổ tử cung và âm đạo sẽ bắt đầu, kéo dài trong khoảng từ 13 đến 51 giây.
Việc đạt được cực khoái ở phụ nữ không chỉ phụ thuộc vào sự va chạm giữa dương vật và âm đạo. Kích thích âm vật thông qua các phương pháp khác nhau và quan tâm tới tâm lý và sở thích của phụ nữ là những yếu tố quan trọng để giúp phụ nữ đạt được cực khoái trong quan hệ tình dục.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây