Những sai lầm khi cạo râu ở nam giới

24/08/2023 13:45 | Giới tính
- Cạo râu là một phần quan trọng trong chế độ chăm sóc cá nhân của nam giới.Hãy cùng tìm hiểu về những sai lầm thường gặp khi cạo râu và cách tránh để đấng mày râu có một làn da mịn màng và khỏe mạnh.
1. Không làm ướt da trước khi cạo
Một trong những sai lầm phổ biến của các chàng trai là cạo râu trên da khô. Cách cạo râu theo kiểu “lười” này gây kích ứng da và gây đau, rát khi cạo. Trước khi bắt đầu quá trình cạo râu, các anh trai hãy làm ướt da bằng nước ấm hoặc sử dụng kem cạo râu. Việc này sẽ giúp mở lỗ chân lông, làm mềm lông râu và giúp dao cạo đi qua da dễ dàng hơn.
2. Sử dụng dao cạo râu kém chất lượng
Việc sử dụng dao cạo râu không sắc hoặc kém chất lượng có thể gây trầy xước và kích ứng da. Để tân trang cho “giao diện” 10 điểm, các anh hãy “tậu” cho mình một con dao cạo râu sắc bén và chất lượng để tránh tác động tiêu cực lên làn da. Bên cạnh đó, cũng cần thay đổi lưỡi dao thường xuyên để đảm bảo cạo râu hiệu quả và an toàn.
Những sai lầm khi cạo râu ở nam giới 2
3. Cạo ngược chiều mọc lông
Mặc dù có thể mang lại cảm giác mịn màng ngay lập tức, cảm giác rất “đã” nhưng thực tế là cạo ngược chiều mọc lông thường gây ra nhiều vấn đề hơn là các anh vẫn tưởng 
Khi cạo ngược chiều mọc lông, dao cạo sẽ chạm vào những lông râu còn mọc ngầm dưới bề mặt da. Điều này không chỉ tạo ra sự kích ứng da ngay tức thì, mà còn có thể gây tổn thương nhỏ đến lớp biểu bì mỏng, khiến  da trở nên đỏ và sưng. 
Đặc biệt, các râu mới mọc sau khi cạo có thể bị uốn cong và mọc trở lại, tạo nên cảm giác rậm rạp và đầy kín lỗ chân lông, dễ dàng dẫn đến nhiễm khuẩn và mụn.
Để tránh tình trạng kích ứng và tổn thương da do cạo ngược chiều sợi râu mọc lên , hẳn là các anh đã biết làm gì mới đúng rồi phải không ạ? Hãy luôn cạo theo hướng sợi râu  mọc. Cạo theo cách này đảm bảo rằng dao cạo không gây tác động mạnh lên lớp biểu bì dưới da, giảm nguy cơ kích ứng da, đồng thời còn giúp bạn cạo sạch  và râu cũng lâu mọc hơn.
Những sai lầm khi cạo râu ở nam giới 3
4. Sử dụng lực quá mạnh
Một sai lầm khá phổ biến của các anh là sử dụng lực quá mạnh khi cạo râu. Áp lực quá lớn có thể gây tổn thương da, trầy xước và thậm chí là viêm nhiễm. Hãy để dao cạo làm việc và không cần áp lực quá mạnh.
Nếu bạn sử dụng kem cạo râu, hãy thoa kem một cách nhẹ nhàng và theo hướng hướng dẫn trên sản phẩm. Kem cạo râu giúp làm mềm lông râu, tạo lớp bảo vệ cho da và giảm nguy cơ kích ứng.
5. Không làm sạch dao cạo sau mỗi lần sử dụng
Sử dụng dao cạo bẩn có thể gây nhiễm khuẩn và mụn trứng cá. Hãy luôn làm sạch dao cạo sau mỗi lần sử dụng bằng cách rửa sạch với nước ấm và xà phòng. Điều này giúp ngăn ngừa các tác nhân gây nhiễm khuẩn và bảo vệ làn da của bạn.
Những sai lầm khi cạo râu ở nam giới 4
6. Cạo râu quá thường xuyên
Khi bạn cạo râu, dao cạo sẽ tiếp xúc và lấy đi một phần biểu bì, lớp vỏ ngoài cùng của làn da. Điều này không chỉ làm cho da trở nên mỏng hơn mà còn kích thích trực tiếp các mạch máu và dây thần kinh nằm dưới da. 
Khi bạn thường xuyên cạo râu mà không để da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi, làn da sẽ không có cơ hội để phục hồi cũng như tạo ra lớp biểu bì mới. Kết quả, da có thể trở nên mỏng, nhạy cảm và dễ bị kích ứng.
Việc cạo râu quá thường xuyên cũng có thể gây tổn thương cho chính các sợi râu. Chúng quay trở lại, cứng hơn và bị uốn cong. Điều này có thể dẫn đến tình trạng "râu mọc ngược" không chỉ gây khó khăn khi cạo râu mà còn dễ gây viêm nhiễm lỗ chân lông, gây mụn và làm tổn thương da.
Những sai lầm khi cạo râu ở nam giới 1
Tốt nhất là đấng mày râu nên tạo khoảng thời gian nghỉ ngơi cho làn da giữa các lần cạo, khoảng 2-3 ngày/ lần, tùy thuộc vào loại da và tốc độ mọc râu. Trong thời gian nghỉ ngơi, hãy chăm sóc da bằng cách sử dụng các sản phẩm dưỡng da để giúp làn da phục hồi nhanh chóng và giảm nguy cơ kích ứng.
7. Không làm dịu da sau khi cạo
Sau khi cạo râu, da thường bị kích ứng và khô. Sử dụng sản phẩm sau cạo râu như nước hoa hồng hoặc kem dưỡng giúp làm dịu làn da, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của môi trường.
Các chàng trai đừng quên, việc cạo râu không chỉ là để cạo cho sạch, mịn màng mà còn để bảo vệ sức khỏe da. Nếu bạn gặp vấn đề về da sau khi cạo râu hoặc có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, bạn nên đến viện kiểm tra. 

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây