Miếng dán tránh thai có tác dụng phụ không?

21/10/2023 17:25 | Giới tính
- Để đảm bảo hiệu quả tối ưu trong việc tránh thai, việc sử dụng miếng dán tránh thai đòi hỏi sự tìm hiểu cẩn thận, tuân thủ hướng dẫn sử dụng và lưu ý đến các khuyến cáo từ nhà sản xuất để tránh rủi ro và bảo vệ sức khỏe.
Miếng dán tránh thai có kích thước khoảng 4,5cm, được dán trực tiếp lên da của mông, lưng, bụng hoặc cánh tay. Cơ chế hoạt động của miếng dán này là ngăn chặn sự rụng trứng. Bằng cách ngăn trứng rụng, tinh trùng không thể thụ tinh và mang thai không xảy ra. Ngoài ra, miếng dán còn làm dày chất nhầy cổ tử cung, tạo khó khăn cho tinh trùng trong việc tiếp cận trứng.
Miếng dán tránh thai chứa hai loại hormone tổng hợp: progestin và estrogen, tương tự như những hormone tự nhiên sản xuất trong cơ thể của phụ nữ. Chúng được thiết kế để sao chép quá trình tự nhiên và kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt.
Sử dụng miếng dán tránh thai thường tuân thủ theo chu kỳ 4 tuần hoặc 28 ngày. 
• Trong 3 tuần đầu, cần thay miếng dán mỗi tuần một lần. 
• Tuần thứ tư, nghỉ sử dụng miếng dán để kích thích kinh nguyệt. 
• Sau khi kết thúc tuần thứ tư, sử dụng miếng dán mới và lặp lại quá trình này.
Khi mới sử dụng miếng dán tránh thai lần đầu, để đảm bảo an toàn, cần sử dụng một phương pháp tránh thai bổ sung trong vòng 7 ngày đầu để ngăn ngừa mang thai. Tuy nhiên, sau khi đã sử dụng miếng dán thường xuyên và đúng cách, có thể không cần phải sử dụng thêm biện pháp tránh thai khác để đảm bảo an toàn.
Miếng dán tránh thai có tác dụng phụ không 1
LỢI ÍCH CỦA MIẾNG DÁN TRÁNH THAI 
Việc sử dụng miếng dán tránh thai mang lại nhiều lợi ích quan trọng mà nhiều phụ nữ ưa chuộng bao gồm:
• Sự Thuận Tiện Cho Hoạt Động Thể Thao: Miếng dán tránh thai được thiết kế để cố định chặt trên da, giúp bạn tập thể thao, bơi lội, yoga, hoặc hoạt động vận động mà không cần lo lắng về việc miếng dán bong tróc hay thay đổi vị trí.
• Cải Thiện Tình Trạng Da: Một số phụ nữ cho biết việc sử dụng miếng dán tránh thai có thể giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Điều này có thể là do sự cân bằng hormone từ miếng dán tránh thai.
• Giảm Hiện Tượng Đau Kinh: Miếng dán tránh thai có thể làm giảm đau bên dưới bụng và các triệu chứng kháng kinh ở một số phụ nữ. Việc kiểm soát chu kỳ kinh nguyệt và chất lượng kinh cũng có thể giúp giảm tình trạng đau nửa đầu kinh.
Hiệu Quả Và Dễ Sử Dụng: Miếng dán tránh thai có hiệu quả cao khi sử dụng đúng cách và thường dễ dàng sử dụng. Việc thay miếng dán hàng tuần là quá trình đơn giản, không yêu cầu phải nhớ hàng ngày như các viên tránh thai hoặc viện tránh thai.
• Hỗ Trợ Tiền Mãn Kinh: Ngoài việc tránh thai, miếng dán cũng có thể giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh ở một số phụ nữ, như làm giảm các triệu chứng nóng trộm và chuột rút.
Miếng dán tránh thai có tác dụng phụ không 2
TÁC HẠI CỦA MIẾNG DÁN TRÁNH THAI
• Kích Ứng Da: Một số phụ nữ có thể trải qua kích ứng da ở vùng dán miếng, gây ngứa, đỏ, hoặc sưng.
• Đau Đầu: Đau đầu có thể là một tác dụng phụ, mặc dù thường không nghiêm trọng.
• Ra Máu Âm Đạo Bất Thường: Miếng dán tránh thai có thể gây ra các tình trạng ra máu âm đạo bất thường, như rò rỉ giữa chu kỳ kinh.
• Buồn Nôn Và Nôn: Một số phụ nữ có thể trải qua buồn nôn và nôn sau khi sử dụng miếng dán, trong trường hợp này, việc duy trì hiệu quả của miếng dán tránh thai có thể bị ảnh hưởng.
• Các Vấn Đề Y Tế Trọng Yếu: Miếng dán tránh thai cũng có thể gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng như cục máu đông ở chân, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, sỏi túi mật và u gan.
Miếng dán tránh thai có tác dụng phụ không 3
NHỮNG AI KHÔNG NÊN SỬ DỤNG MIẾNG DÁN TRÁNH THAI
1. Phụ Nữ Đang Cho Con Bú Trước 1 Tuổi: Miếng dán tránh thai có thể ảnh hưởng đến sự sản xuất sữa mẹ và chất lượng sữa, do đó không nên sử dụng trong giai đoạn này.
2. Rối Loạn Lipid Máu: Người có rối loạn lipid máu nên thận trọng khi sử dụng miếng dán tránh thai, vì nó có thể tác động đến hệ thống lipit trong cơ thể.
3. Có Thai Hoặc Nghi Ngờ Có Thai: Không nên sử dụng miếng dán tránh thai khi đã có thai hoặc nghi ngờ có thai.
4. Nguy Cơ Bệnh Lý Tim Mạch, Tăng Huyết Áp, Đái Tháo Đường: Các bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp, và đái tháo đường có thể làm gia tăng nguy cơ sử dụng miếng dán tránh thai.
5. Các Bệnh Lý Tim Mạch Nghiêm Trọng: Nếu bạn đã mắc các bệnh lý tim mạch nghiêm trọng như rối loạn đông máu, thuyên tắc phổi, thuyên tắc tĩnh mạch, hoặc bệnh lý van tim, không nên sử dụng miếng dán tránh thai.
6. Suy Gan, Xơ Gan, U Gan: Người bị suy gan, xơ gan, hoặc u gan nên thảo luận với chuyên gia y tế trước khi sử dụng miếng dán.
7. Ung Thư Vú Trong Vòng 5 Năm: Nếu bạn đã từng mắc ung thư vú và chưa tái phát trong vòng 5 năm, không nên sử dụng miếng dán tránh thai.

  Ý kiến bạn đọc

Tổng hợp các bài viết

Cập nhật liên tục, nhanh chóng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây